Chờ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 4 đến ngày 14/6/2023): Cả nước có mưa dông

VOH - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết 10 ngày tới ở nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông vào chiều tối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, các ngày tới, nhiều nơi ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào kèm theo dông. Một số nơi mưa lớn với lượng phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 8/6, đồng thời nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm nhẹ vào tuần tới.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nhưng mức độ không quá gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Từ ngày 5/6, nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần. Khu vực nhiều khả năng bước vào đợt mưa dông kéo dài đến hết tuần tới.

Ở Nam bộ, mưa rào kèm dông thường xuất hiện vào chiều, tối liên tục các ngày 5-13/6. Lượng mưa được dự báo 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 4 đến ngày 14/6/2023): Cả nước có mưa dông 1
Mưa ở TPHCM thường xuất hiện vào chiều tối trong các ngày sắp tới - Ảnh: TTXVN

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Các tỉnh Bắc bộ chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng gián đoạn.

Ở miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Các tỉnh từ Đà Nẵng – Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 6 đến ngày 14/6

Ở Bắc bộ, từ đêm 6 đến ngày 8/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ đêm 8 đến ngày 14/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Trung bộ, từ đêm 6 đến ngày 14/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.