Chờ...

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/2/2023): miền Bắc đón không khí lạnh

(VOH) - Theo dự báo 3 ngày tới, ở miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới. Các tỉnh Nam bộ tiếp tục có nắng gắt, lượng UV ở mức cao đến rất cao.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết -Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tuần qua, miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa và cả hiện tượng sương mù, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85%, gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc. Nguyên nhân do chịu sự chi phối của khối không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào.

Theo ông Hưởng, dự báo khoảng 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Khi đó, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

Tuy nhiên, "Đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm", ông Hưởng cho hay.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/2/2023): miền Bắc đón không khí lạnh 1
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển từ không khí nồm ẩm sang những ngày nắng khô từ cuối tuần này - Ảnh minh họa: TTO.

Về cường độ tia UV, ngày hôm nay, các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại trung bình, khu vực miền Trung và Nam Bộ ở ngưỡng cao đến rất cao, đặc biệt trong khung giờ từ 11 đến 13g. Dự báo 3 ngày tiếp theo, khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình vào ngày 10/2/2023, sau đó tăng lên ngưỡng cao vào hai ngày 11-12/2/2023, trong khi đó, khu vực miền Trung và Nam Bộ ít có sự thay đổi, chỉ số UV cực đại ở ngưỡng cao đến rất cao.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời lạnh, có nơi trời rét. Phía Đông Bắc bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu vực Đông Bắc đêm nay có mưa, mưa rào. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh. Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Tây Nguyên, Nam bộ và các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.