Chờ...

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 18 đến 20/11/2022): miền Bắc đón đợt không khí lạnh yếu

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, 3 ngày tới ở Bắc Bộ sẽ có một đợt không khí lạnh yếu tràn về gây mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết ở khu vực Bắc Bộ từ khoảng ngày 19/11, một đợt không khí lạnh yếu, lệch Đông sẽ tràn xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh yếu này nên từ đêm 18/11, vùng núi Bắc bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Ngày 19/11, miền Bắc có mưa giông rải rác, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 18 đến 20/11/2022): miền Bắc đón đợt không khí lạnh yếu 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Các tỉnh Nam bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ bắc kết hợp với rìa phía tây của áp cao cận nhiệt đới nên trời có mưa rào và dông vài nơi rải rác.

Về mức độ tia cực tím trong ngày hôm nay ở các thành phố lớn đều có chỉ số UV cực đại trong khoảng từ 6-8 với nguy cơ gây hại cao khi tiếp xúc với cơ thể người. Tại Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số này có giá trị cao hơn các khu vực còn lại trên cả nước với nguy cơ gây hại cận ngưỡng rất cao. Dự báo từ ngày 18 đến 20/11, chỉ số UV tiếp tục đạt giá trị trung bình đến cao.

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, đến 7 giờ ngày 17/11, mực nước cao nhất ngày tại các trạm Phú An; Nhà Bè đều thấp hơn BĐI. Dự báo trong 5 ngày tới, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng Mười một Âm lịch, đến ngày 21/11 mực nước cao nhất ngày tại trạm Phú An và Nhà Bè ở mức cao hơn BĐII khoảng 0,05m.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm 18/11 vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày 19-20/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Từ ngày 20/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 19-20/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối 17-18/11 Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 19-20/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.