Chờ...

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 2/5 đến 4/5/2023): Cả nước nắng nóng, lượng UV cao

VOH - Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 2/5 đến 4/5/2023) ở hầu hết các địa phương của nước ta đều có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Lượng tia UV ở mức cao đến rất cao.

Nhận định thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, hôm nay (1/5), ở khu vực Bắc bộ có mưa vài nơi nhưng đến trưa chiều giảm mây trời nắng, Nam Bộ ngày nắng, miền Đông có nắng nóng trên 36 độ C. Trong hôm nay, chỉ số UV cực đại ở hầu hết các địa phưng trên cả nước đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Trong ba ngày tới, chỉ số UV cực đại trên cả nước giao động nhẹ và đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Từ ngày 2-3/5, khu vực Tây Bắc Bắc bộ và vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. Khoảng từ ngày 4/5, nắng nóng diện rộng.

Số ngày nắng nóng có xu hướng gia tăng trên khu vực Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ so với năm 2022 và so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Do tác động của nắng nóng, tập trung nhiều ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư, khu vực sản xuất do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Cần cảnh giác với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 2/5 đến 4/5/2023): cả nước nắng nóng, lượng UV cao 1
Ảnh minh họa - Nguồn: KTTVNB

Dự báo chi tiết các khu vực 3 ngày tới

Riêng ở phía Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng cục bộ; từ ngày 4/5 có nắng nóng diện rộng.

Các tỉnh Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nắng, từ đêm 4/5 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng miền Đông Nam bộ có nắng nóng từ ngày 3/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.