Chờ...

Dự báo thời tiết ngày mai 1/2: Nhiều tỉnh đang băng giá, ngày mai nhiệt độ cải thiện hơn

(VOH) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiều nơi ở phía Bắc như Mẫu Sơn, Mèo Vạc, Sapa đã có băng giá, tuyết rơi.

Hiện nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang xảy ra rét hại trên diện rộng.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng tuyết từ 3 ngày nay. Vào thời điểm chiều tối người dân gần như không ra đường vì sương mù và giá lạnh, nhiệt độ đo được là -2 độ C.

Tại tỉnh Hà Giang, băng giá xuất hiện tại địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc thị trấn Mèo Vạc. Nhiệt độ thấp nhất tại đây phổ biến từ dưới 5 độ C, ban đêm nhiệt độ xuống dưới -3 độ C.

Sáng sớm nay, Trạm khí tượng Sa Pa (Lào Cai) quan trắc nhiệt độ giảm còn 1,2 độ C. Mưa tuyết trút xuống núi Fansipan vào khoảng 8h sáng và đến khoảng 8h20 mưa tuyết đã lan tỏa tới khu vực Thác Bạc (cách thị trấn Sa Pa khoảng 12km về phía tây). 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày mai tiếp tục rét đậm, rét hại và có mưa nhỏ vài nơi; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rải rác. Vùng núi cao có băng giá, có nơi có khả năng xảy ra mưa tuyết với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Đến khoảng ngày 2/2 không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại; đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 5/2/2018, vùng núi cao có băng giá.

Tuy nhiên, theo dự báo của Accuweather, ngày mai nhiệt độ miền Bắc sẽ tăng khoảng 1 độ và trời nắng.

Tại miền Nam, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Trong 2-3 ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 2/2/2018.

Trong đợt triều cường này, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 1,77m, trên sông Hậu tại Châu Đốc lênmức 1,83m; tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1; trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên mức 1,65m (trên BĐ3 0,15m) (đỉnh triều từ 3-5 giờ và từ 18-19 giờ hàng ngày). Nguy cơ cao triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TPHCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.