Chờ...

Dự báo thời tiết ngày mai 5/3: Trung Trung Bộ có mưa rào và dông

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, ngày mai (5/3) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều nay (4/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo đêm nay và ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo thời tiết ngày mai

Ảnh minh họa

Ở khu vực Trung Trung Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác và dông vài nơi, phía nam đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông vài nơi, sáng nắng yếu. Trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh. Trên đất liền có gió Đông đến Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng biển có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông đến Đông Bắc mạnh dần cấp 5, giật cấp 6, biển động nhẹ; Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông đến Đông Bắc cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Riêng thời tiết ở thành phố Đà Nẵng: Mây thay đổi đến nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa nắng gián đoạn. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Trên đất liền có gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng biển có mưa vài nơi, gió Đông Bắc mạnh dần cấp 5, giật cấp 6, biển động nhẹ.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm