Chờ...

Nắng nóng gay gắt tại Miền Bắc nhiệt độ lên tới 38 độ C

VOH - Miền Bắc đang chịu sự tác động nặng nề của đợt nắng nóng kéo dài, khi nền nhiệt lên tới mức 38 độ C, lan tỏa cả ngày lẫn đêm, gây khó chịu và oi bức cho người dân khu vực.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hiện tượng nắng nóng bắt đầu từ hôm qua (15/6), khi khu vực vùng núi Bắc Bộ chứng kiến mưa rào và dông mạnh mẽ, với lượng mưa lớn đáng kể. Cụ thể, các địa phương như Nậm Kè (Điện Biên), Minh Sơn (Hà Giang), Bản Thi (Bắc Kạn) đã ghi nhận lượng mưa từ 60mm trở lên, khắp nơi từ 19h ngày 15/6 đến 03h ngày 16/6.

Trong khi đó, các tỉnh thành như Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ cũng không nằm ngoài vòng xoáy của thời tiết bất thường này, khi ghi nhận mưa vừa đến rất to, với mức lượng mưa đôi khi vượt quá 100mm tại một số địa phương như Đồng Kho (Bình Thuận), Vĩnh Thuận (An Giang), Lại Sơn (Kiên Giang).

nang_voh
Ảnh minh hoa: L.H

Dự báo trong ngày hôm nay (16/6), các khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục chứng kiến mưa rào và dông, có điểm mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, và có nơi có thể lên đến trên 60mm. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, với mức lượng mưa từ 15-30mm, có điểm lên đến trên 80mm.

Dự báo ngày mai (17/6), từ Bắc Bộ đến Trung Bộ, thời tiết dự kiến sẽ chuyển sang nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi đặc biệt gay gắt hơn với độ ẩm tương đối thấp. Cơ quan khí tượng cũng nhấn mạnh rằng, tình trạng nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, đặc biệt là tại khu vực Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ.

Trên toàn quốc, dự báo thời tiết cho ngày hôm nay (16/6) cũng ghi nhận sự biến đổi khác nhau, với Hà Nội và các khu vực lân cận có mây, ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ tại đây dao động từ 28-36 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ như Hòa Bình chịu ảnh hưởng của mưa rào và giông mạnh, có khả năng lốc xoáy, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh, với nhiệt độ từ 24-37 độ C. Trong khi đó, phía Đông Bắc Bộ chủ yếu có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đồng thời khu vực đồng bằng chịu ảnh hưởng nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất từ 31-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt, có đoạn nơi nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 39 độ C, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Tương tự, Đà Nẵng đến Bình Thuận và các tỉnh phía Nam cũng ghi nhận mưa rào và dông vào chiều và đêm, với nhiệt độ dao động từ 26-38 độ C.

Tại Tây Nguyên, thời tiết có mây, có mưa rào và giông, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là khu vực có mưa to, với nhiệt độ từ 21-34 độ C. Nam Bộ cũng không ngoại lệ, có mưa rào và dông rải rác, chiều và đêm có mưa rào và dông, đồng thời nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C.

TP.HCM đang có thời tiết có mây, trong ngày có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất 32 độ C.

Theo như dự báo, thời tiết trong vài ngày tới sẽ tiếp tục có nhiều biến động, người dân cần chủ động trong việc điều chỉnh các hoạt động phù hợp với tình hình thời tiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn.