Theo dự báo, tình trạng này có thể kéo dài đến ngày 29 Tết.
Theo Trung tâm Khí tượng hàng không, kiểu thời tiết nồm, ẩm, mưa phùn còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5/2 (tức 26 Tết âm lịch). Thậm chí hình thế thời tiết này còn có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 8/2 (29 Tết) vào các thời điểm từ đêm đến đầu giờ sáng.
Điều này làm cho sương mù, mây thấp xuất hiện dày đặc tại các sân bay khu vực phía Bắc, làm giảm tầm nhìn dưới tiêu chuẩn khai thác bay. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong hai ngày 1/2 và 2/2, đã có hàng chục chuyến bay đến các sân bay Nội Bài, Vinh, Cát Bi phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị như Vân Đồn, Đà Nẵng hoặc bay chờ, hoãn, chậm giờ.
Trước thực trạng đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, công ty quản lý bay khu vực và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng để có kế hoạch, phương án hoạt động khai thác phù hợp; thông báo kịp thời và có phương án phục vụ hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch vận chuyển.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã triển khai Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi đang được áp dụng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động bay.
Trung tâm Khí tượng hàng không cũng đã chủ động trao đổi thông tin, thông báo cho các cơ sở điều hành bay liên quan; kịp thời cập nhật các bản tin dự báo, quan trắc làm cơ sở cho các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch bay phù hợp và tăng cường công tác tư vấn xu thế xuất hiện hoặc diễn biến của các hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động bay.