Chờ...

Thời tiết 3 ngày tới (từ 27 đến 29/6/2023): nắng ráo, thuận lợi cho kỳ thi THPT

VOH - Dự báo 3 ngày tới, ở hầu hết các địa phương phổ biến hình thái trời nắng ráo, hiếm mưa - rất thuận lợi cho kỳ thi THPT quốc gia.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 27/6 đến ngày 29/6, Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, từ ngày 29/6 có nơi nắng nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên từ đêm 27-28/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, từ ngày 29/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Riêng ở TPHCM và Nam Bộ, trong những ngày thi tốt nghiệp THPT (27/6-30/6), trời nắng nhẹ vào buổi sáng, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Thời tiết 3 ngày tới (từ 27 đến 29/6/2023): nắng ráo, thuận lợi cho kỳ thi THPT 1
Ảnh minh họa: L.H

Ba ngày tiếp theo, tại khu vực miền Bắc, chỉ số UV cực đại được dự báo sẽ tăng trở lại, lên ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao, các khu vực còn lại trên cả nước, chỉ số này tiếp tục ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Hà Nội

Giảm nắng nóng. Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Riêng chỉ số UV = 8-9 (nguy hại cao đến rất cao)

Bắc Bộ

Ngày nắng, từ ngày 29/6 có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trung Bộ 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên từ đêm 27-28/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng; từ ngày 29/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

TPHCM

Có mây, ngày nắng nhẹ, buổi chiều có mưa dông, tối và đêm không mưa. Nhiệt độ dao động từ 26-28 đến 32-34 độ. Chỉ số UV = 3-4, riêng ngày 29/6 = 8 (nguy hại cao)