Chờ...

Thời tiết TPHCM 19/1: Mưa trái mùa kết hợp triều cường có thể gây ngập

(VOH) - Do sự xuất hiện của mây đối lưu, từ chiều tối qua TPHCM đã có mưa rào vài nơi và dự báo mưa sẽ còn rải rác kéo dài tới ngày hôm nay.

Chiều tối qua mây đối lưu đã phát triển trên khu vực TPHCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Cà Mau, Tiền Giang. Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa dông cho các khu vực kể trên và còn có khả năng mở rộng, lan sang các khu vực lân cận khác, lượng mưa ước lượng 10-20mm.

Hôm nay nhiệt độ TPHCM dao động từ khoảng  23 – 30 độ C. Chỉ số UV cao nhất mức 2. Trời có mưa vào sáng sớm, sau hửng nắng và tiếp tục có mưa, khả năng cao mưa sẽ xuất hiện tại các thời điểm từ 10 – 12 giờ, 3 giờ và 6 giờ chiều.

Dự báo thời tiết TPHCM theo giờ của Accuweather

Trong khi đó, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai đang lên theo kỳ triều cường Đầu tháng Chạp và ở mức xấp xỉ BĐI. Dự báo mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày hôm nay và ngày mai 20/1 (tức ngày 3-4 tháng Chạp âm lịch), thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 5-7 giờ và từ 16-18 giờ.

Mưa kết hợp triều cường có thể gây ngập ở vùng trũng và mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực TPHCM ở cấp độ 2.