Chờ...

TPHCM có thể có mưa từ giữa tuần

VOH - Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo khu vực TPHCM có 60% khả năng mưa rải rác từ chiều 17/4.

Theo cập nhật của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực miền Đông Nam bộ và nhiều tỉnh miền Tây. Nhiệt cao nhất ghi nhận tại Đồng Phú (Bình Phước) ngày 14/4 là 38.3oC.

Dự báo các ngày tới, khu vực Đông Nam bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Các tỉnh miền Tây có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38oC, có nơi trên 38oC.

Khu vực TPHCM, trong 24 giờ qua, nắng nóng có cường độ giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ghi nhận tại Tân Sơn Nhất là 35oC. Dù vậy, trong 3-5 ngày tới tiếp tục có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35- 37oC, có nơi trên 37oC.

Đặc biệt, theo dự báo dài hạn 10 ngày của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết, áp cao cận nhiệt đới qua Trung và Nam Trung bộ hoạt động mạnh, từ khoảng 16 - 17/4 hạ trục dần về phía Nam và có cường độ suy yếu dần. Nhiễu động gió Đông (gây mưa) có xu hướng phát triển tốt hơn.

Mưa rải rác
Khả năng 60% có mưa giải nhiệt cho khu vực TPHCM từ chiều ngày 17/4 - Ảnh minh họa: M.H

Từ hình thế thời tiết này, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, khoảng về chiều từ ngày 17 - 20/4, TPHCM sẽ có mưa dông cục bộ, xác suất mưa tại một số khu vực vào khoảng 60%.