Chờ...

Xuất hiện vùng áp thấp gần Hoàng Sa, gây mưa lớn nhiều khu vực

VOH - Vùng áp thấp đang hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, có khả năng mạnh thêm và ảnh hưởng đến thời tiết của nhiều khu vực trên biển và đất liền.

Sáng nay 24/9, tâm vùng áp thấp ở vị trí khoảng 14.5-15.5 độ Vĩ Bắc; 114.5-115.5 độ Kinh Đông, gần khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp này có thể mạnh thêm, hình thành bão, áp thấp nhiệt đới trong tuần tới.

Xuất hiện vùng áp thấp gần Hoàng Sa, gây mưa lớn nhiều khu vực 1

Vùng áp thấp đang hoạt động trên Biển Đông.

Vùng áp thấp kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới khiến cho Bắc Biển Đông, giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong cơn dông, có thể xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8. Ngoài ra, Nam Biển Đông còn có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8; biển động; sóng cao từ 1,5-2,5m. Các hoạt động trên biển đề phòng nguy cơ cao do lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng áp thấp trên Biển Đông làm tăng cường hoạt động của gió mùa Tây Nam, gây mưa lớn cho các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên, Trung và Nam Trung Bộ. Lượng mưa ngày hôm nay phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Những ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa lớn, đỉnh điểm là các ngày từ 25-27/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi và trũng thấp cần chú ý phòng chống lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.