Chờ...

HĐND làm việc với Đài TNND TP về chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố"

(VOH) - Chiều 26/9, Bà Trương Thị Ánh - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM cùng Thường trực HĐND đă làm việc với Đài TNND TP về việc tổ chức thực hiện và đổi mới chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố" - chương trình do sự phối hợp thực hiện giữa Thường trực HĐND TP và Đài định kỳ mỗi tháng một lần kể từ tháng 3 năm 2006 đến nay.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Trí- phó giám đốc Đài TNND TPHCM đã trình bày báo cáo đánh giá công tác tuyên truyền của chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố" 9 tháng đầu năm 2012. Báo cáo cho thấy, chương trình phát thanh trực tiếp "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố” có thời lượng 60 phút phát từ 9g đến 10g thứ Bảy tuần cuối tháng là chương trình có tính tương tác cao, được thính giả yêu thích, góp phần giải quyết đơn thư, phản ánh, khiếu nại của thính giả ngay trên làn sóng của Đài thông qua việc trả lời, đối thoại với lãnh đạo chính quyền thành phố.

Chủ đề, nội dung của các chương trình là những vấn đề đặt ra trong cuộc sống được đông đảo người dân quan tâm, đồng thời cũng là trăn trở của chính quyền thành phố. Chương trình cũng đã gợi mở, hiến kế những giải pháp hay đóng góp cho thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển.

HĐND làm việc với Đài TNND TP về chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố" 1
Chủ tịch HĐND TP khóa VII Phạm Phương Thảo tham gia buổi "Đối thoại cùng chính quyền TP năm 2010".

 

Tại buổi làm việc, đại diện Đài đã kiến nghị một số vấn đề trong việc tổ chức thực hiện và đề xuất nhiều biện pháp đổi mới, nâng chất lượng của chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố" trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thuận- giám đốc Đài TNND TP cho biết: Để nâng chất lượng của chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố", sắp tới Đài sẽ lập bộ phận chuyên trách thực hiện chương trình, nội dung đối thoại của chương trình sẽ mở rộng thêm về đối tượng là các doanh nghiệp. Sau chương trình, các phóng viên của Đài tiếp tục đeo bám theo những vấn đề mà cử tri đã nêu, qua đó đánh giá kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng đối với các kiến nghị của cử tri được nêu trong chương trình. Ông Trần Văn Thuận nhấn mạnh:

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ánh- phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM cho biết HĐND tiếp nhận các kiến nghị của Đài TNND TP, đồng thời đề nghị sắp tới cần tăng cường tính trao đổi giữa đại biểu HĐND và chính quyền trong chương trình "Đối thoại cùng Chính quyền thành phố". Bà Trương Thị Ánh đề nghị Đài chuyển những nội dung cử tri phản ánh trong chương trình đến HĐND TP để các đại biểu HĐND cùng giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Bà Trương Thị Ánh nói: