Chờ...

VOH.com.vn - Giao diện mới tích tụ cảm xúc công nghệ AI

VOH - Kỷ niệm 20 năm, VOH.com.vn ra mắt giao diện mới với những tính năng theo xu thế công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo AI, mang đến trải nghiệm mới cho độc giả, thính giả.

Từ ngày 25/8, phiên bản beta của VOH.com.vn được chạy song song để quý độc giả, thính giả trải nghiệm và góp ý.

Sau những chỉnh lý, sáng nay, truy cập vào VOH.com.vn người dùng chính thức tiếp cận giao diện mới với nhiều tính năng tiện ích, phục vụ tốt nhất nhu cầu tiếp cận thông tin bằng các thiết bị thông minh.

Lần cải tiến này, VOH.com.vn vẫn dựa trên lợi ích của thính giả, độc giả để định dạng những tính năng tiện ích từ hình thức đến nội dung, sao cho giao diện mới đạt được mục tiêu dễ tiếp cận nhất theo nhu cầu, thói quen của người dùng.

VOH.com.vn - Giao diện mới tích tụ cảm xúc công nghệ AI 1
 

Một nhóm nhân lực trẻ đã dốc sức nhiều tháng trời, đặt để cảm xúc của mình với những kỳ vọng cho một giao diện mới, ở đó tích tụ trí tuệ nhân tạo, cảm xúc, sự dấn thân…theo định vị người dùng để cho ra mắt giao diện VOH.com.vn mượt mà, tiện ích…

Ngoài ứng dụng công nghệ AI Voice để quý độc giả có thể nghe tiếp nhận thông tin, kiến thức và giải trí mà không phải “dán mắt” đọc, giao diện mới voh.com.vn lần này cải tiến thêm các tính năng hỗ trợ người dùng tại trang nội dung.

Cách trình bày mượt mà hơn, kích cỡ chữ rõ ràng, người dùng có thể chỉnh cỡ chữ lớn hơn “vuốt - lướt” nắm bắt thông tin tiện lợi nhất. Thể hiện hình ảnh lớn, bắt mắt.

Tạo những không gian trống xen kẽ giữa các cụm thông tin giúp cho mắt giúp người dùng dễ tiếp nhận thông tin hơn. Màu nền nội dung tương thích với thời gian đọc lâu, chống mỏi mắt.

VOH.com.vn - Giao diện mới tích tụ cảm xúc công nghệ AI 2
 

Phân chia nội dung theo section đưa tất cả thông tin nổi bật lên trang chủ cho người dùng chọn lựa. 

  • Mục Tin tức tập trung tổng hợp những thông tin thời sự theo tiêu chí Chính thống - Chính xác - Chính nghĩa.
  • Mục Radio tập trung hiển thị nội dung phục vụ nhu cầu nghe live radio và nghe lại nội dung từ sóng radio voh.
  • Mục Podcast tập trung sản xuất những nội dung podcast có chủ đề theo định vị nhu cầu nghe của thính giả.
  • Mục Kiến thức tổng hợp những nội dung kiến thức thường thức, tri thức cần biết trong cuộc sống hiện đại.
  • Mục Video tập trung sản xuất những clip có nội dung mang tính dân sinh phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí đa dạng của người dùng.
VOH.com.vn - Giao diện mới ứng dụng công nghệ cho cảm xúc thăng hoa 3
 

Trước đó, ngày 20/3/2023 đã ra mắt giao diện mới web Radio VOH. Việc ra đời hai giao diện mới Radio VOHVOH.com.vn đánh dấu cột mốc 20 năm của VOH Online - một bước tiếp cận mới, tư duy mới, kỳ vọng đủ sức rướn cho lộ trình triển khai Radio Multimedia với sứ mệnh phụng sự thính giả, độc giả.

Ngoài tiện ích nghe online 4 kênh Radio VOH, trang Radio VOH có tính năng giới thiệu trước nội dung các chương trình sắp phát thanh online, nghe lại chương trình phát thanh sau 60 phút phát sóng… cũng được hiển thị để phục vụ thính giả.

Trang Radio VOH hiển thị hệ thống các chương trình đã phát để thính giả dễ tìm kiếm nghe lại.

Với những Giọng nói yêu thích trên Radio VOH, quý thính giả dễ dàng tìm kiếm khi click vô "tên, ảnh hiển thị" sẽ auto liệt kê các số radio cụ thể để thính giả tuỳ ý chọn nghe.

Với những chương trình yêu thích, chỉ cần gõ “tên chương trình voh” google sẽ dẫn về tất cả các số radio của chương trình đó để dễ dàng nghe lại. Chẳng hạn, muốn nghe lại chương trình Phát thanh học đường, chỉ cần gõ cụm từ  “phát thanh học đường voh” để tìm kiếm trên google.com. Hoặc nếu đã vào trang Radio VOH thì có thể dùng công cụ tìm kiếm ở góc trên-phải màn hình.

Theo ông Lê Công Đồng - Giám đốc VOH, trong xu thế số hóa, sự thay đổi “chóng mặt” của công nghệ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thói quen nghe đài của thính giả trên đa nền tảng là đòi hỏi thực tế buộc radio voh phải thay đổi cả về nội dung và tiện ích.

VOH là một đài radio chuyên biệt với uy tín gần 50 năm phụng sự thính giả, liên tục cải tiến, tập trung nâng cấp về kỹ thuật đáp ứng phát triển nội dung.

Ông Nguyễn Quốc Bình - Phó Giám đốc VOH nói, cải tiến và liên tục thay đổi không chỉ là yêu cầu về tính sáng tạo của người làm báo, mà giờ đây đã là hướng đi không còn chọn lựa để có thể tiệm cận sự bùng nổ công nghệ và sự chuyển đổi tất yếu của thính giả, độc giả mà VOH phải hướng tới.