Chờ...

EVNHCMC xin lỗi vì sự bất tiện khi thay đổi phiên ghi chỉ số điện

VOH - Kéo dài ngày ghi chỉ số điện và thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện nhiều là hai nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tháng 8 ở TPHCM đột nhiên tăng.

Ngành điện thành phố xin lỗi về sự bất tiện trong đợt thay đổi phiên ghi điện vừa qua.

EVNHCMC xin lỗi vì sự bất tiện khi thay đổi phiên ghi chỉ số điện 1

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM phát biểu tại buổi họp báo

Thông tin trên được ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM vừa diễn ra. 
Theo ông Bùi Trung Kiên, nếu theo ngày ghi điện cũ, cứ đầu tháng 8 hoặc giữa tháng 8 sẽ phát hành hóa đơn tiền điện trọn 31 ngày.

Tuy nhiên, trong tháng 8 vừa rồi, ngày ghi chỉ số điện dời về ngày cuối tháng (tức 31/8 – PV) nên số ngày sử dụng điện của các khách hàng này tăng lên. Ông Kiên cho biết tương ứng với số ngày sử dụng điện tăng, ngành điện cũng đã điều chỉnh định mức bậc thang để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Ngoài ra, lãnh đạo EVNHCMC chia sẻ thêm, một nguyên nhân khách quan khác là tháng 8 có thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng so với tháng 7. “Nửa đầu tháng 8 vừa qua, thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình có con em nghỉ hè nên nhu cầu sử dụng điện có tăng” – ông Kiên lí giải thêm.

Theo ông Bùi Trung Kiên, sau khi phát hành hóa đơn ngày 31/8 vừa qua, có 0,8% khách hàng thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng. Sau khi EVNHCMC đã giải thích và đến nay tỉ lệ khách hàng đã đóng tiền điện đạt trên 60%, hiện không còn khách hàng có ý kiến thắc mắc và đều đồng thuận.

“Ngành điện xin lỗi về sự bất tiện trong đợt thay đổi phiên ghi điện vừa qua. Trước kì ghi điện mới vào ngày 30/9 tới đây, khách hàng nên cài đặt ứng dụng của Tổng Công ty Điện lực TPHCM để nhận thông báo kịp thời và nắm được tình hình tiêu thụ điện”, ông Kiên bày tỏ.