Chờ...

HDBank tạo kết nối với khách hàng bằng nghệ thuật

VOH - Đêm diễn vào 14/11 của Kenny G tại Hà Nội đã khép lại nhưng mở ra hành trình HDBank tiếp tục lan tỏa những giá trị nghệ thuật quốc tế đến người hâm mộ Việt Nam.

Theo báo cáo Thịnh vượng được tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) phát hành, từ 583 người siêu giàu năm 2017, số lượng siêu giàu tại Việt Nam đã tăng lên 1.059 người năm ngoái, tương đương tăng 82%.

Đơn vị này cũng dự báo đến năm 2027, con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại và tương đương mức tăng 122% trong 10 năm. Song song đó, không chỉ giới siêu giàu, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam trong nhiều năm qua cũng tăng nhanh về chất và về lượng.

Khi điều kiện vật chất cơ bản được đáp ứng, nhu cầu thưởng thức âm nhạc cũng được nâng tầm. Do đó, đưa tay kèn saxophone Kenny G đến Việt Nam là một trong nhiều hoạt động HDBank mang âm nhạc, nghệ thuật thưởng thức đến cộng đồng.

"Chúng tôi mong muốn giới thiệu nghệ thuật hàn lâm đến với công chúng, nâng tầm âm nhạc đại chúng đến nhóm khách hàng cao cấp", đại điện ngân hàng nhấn mạnh.

HDBank tạo kết nối với khách hàng bằng nghệ thuật 1
Kenny G biểu biễn các ca khúc hit gợi hoài niệm cho khán giả Việt.

Xuất hiện trong đêm diễn 14/11 tại Hà Nội, huyền thoại saxopone người Mỹ trong bộ vest lịch lãm gửi lời chào tới người hâm mộ bằng tiếng Việt và nhận tràng pháo tay dài từ khán đài Trung tâm hội nghị Quốc gia. Ở tuổi 67, Kenny G vẫn mang vẻ lãng tử, giữ kỹ thuật tốt, làn hơi dài khi biểu diễn.

Khi những giai điệu quen thuộc trong các nhạc phẩm Forever in Love, Songbird, Love’s Theme, Going Home... vang lên, rất nhiều người trong khán phòng xúc động. Dù được khoác áo mới với bản phối hiện đại, song tiếng kèn của Kenny G gợi hoài niệm cho công chúng yêu nhạc. Đặc biệt, nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy còn tạo bất ngờ cho hơn 3.000 khán giả Việt khi chuyển soạn một bản dân ca Việt Nam – Bèo dạt mây trôi - sang nhạc Jazz.

Đồng hành cùng đêm nhạc, đại diện HDBank nhìn lại, sự trở lại của Kenny G tạo sự háo hức với nhiều thế hệ người hâm mộ Việt Nam, bởi nhiều thập kỷ qua những bản nhạc của ông gắn bó với kỷ niệm đẹp của thế hệ 7x, 8x.

Nhiều người trong số họ ngày hôm nay đã trở thành chủ công ty xuất nhập khẩu, nhân viên văn phòng cấp cao, các chủ doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, khách hàng sản xuất, kinh doanh nông lâm ngư nghiệp... Họ cũng chính là những nhóm khách hàng tập trung của HDBank.

"Với ý nghĩa và sự gắn kết sâu sắc đó, đồng hành cùng đêm nhạc góp phần tạo nên món quà HDBank muốn gửi tới người yêu âm nhạc và khách hàng. Việc trực tiếp thưởng thức thần tượng Kenny G biểu diễn cũng là một đặc quyền trong những lợi ích của khách hàng HDBank Priority", đại diện HDBank cho biết.

HDBank tạo kết nối với khách hàng bằng nghệ thuật 2
Cầu Thê Húc hiện lên trong phần trình diễn của Kenny G

Theo dõi suốt hai tiếng trình diễn của Kenny G, Trịnh Công Hải (37 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Đêm diễn thật đẳng cấp và đầy cảm xúc. Tôi được sống lại hoài niệm với những bản nhạc quen thuộc từ thời từng yêu cầu và được nghe qua radio". Nhiều khán giả cũng nhận xét, đêm diễn tại Việt Nam không nhiều khác biệt so với những đêm hoà nhạc họ từng nghe ở Singapore hay Australia.

Để mang đến đêm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế như vậy là không dễ. Kenny G sang Việt Nam cùng 6 thành viên ban nhạc và 10 nhân viên trong êkíp kèm những yêu cầu chi tiết dài gần 60 trang về ăn ở, đi lại, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng sân khấu...

Nhiều thiết bị trong danh sách yêu cầu của Kenny G không thể thuê được tại Việt Nam nên ban tổ chức đã phải liên hệ với các đối tác nước ngoài để đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng với giá thuê nhiều sản phẩm đến 30.000 USD.

Một đêm diễn live hai giờ theo chuẩn quốc tế như vậy tốn nguồn kinh phí không nhỏ, thế nên, vai trò của những đơn vị đồng hành như HDBank càng trở nên quan trọng.

Mang đến trải nghiệm âm nhạc với huyền thoại saxophone Kenny G ở tiêu chuẩn đẳng cấp nhất, đại diện HDBank cho biết, nhà băng sẽ tiếp tục "Cam kết vì lợi ích cao nhất" - luôn ưu tiên đáp ứng những nhu cầu, trải nghiệm tối ưu của khách hàng.

Ngoài ra, tất cả vé của đêm nhạc Kenny G tại Việt Nam đều được phục vụ cho mục đích từ thiện. Đây cũng chính là sức hút để HDBank đồng hành cùng chương trình, lan tỏa giá trị nhân văn HDBank đã xây dựng trong suốt hơn ba thập kỷ.

Hành trình HDBank mang Kenny G đến Việt Nam đã khép lại tối 14/11, nhưng sẽ tiếp tục mở ra và nối dài những hoạt động của nhà băng này trong đồng hành cùng các chương trình văn hoá nghệ thuật khác.

Trong tương lai, các hoạt động có thể sẽ không dừng lại ở một đêm diễn mà mở rộng ra chuỗi sự kiện âm nhạc hay lễ hội văn hóa. HDBank cho biết sẽ tiếp tục đóng vai trò là nhà tài trợ và cầu nối đưa nghệ thuật với tiêu chuẩn quốc tế đến công chúng Việt.