Chờ...

“Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là gì trên TikTok?

VOH - “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là gì mà bất ngờ tạo thành trend mới và viral khắp mạng xã hội khiến dân tình “phát sốt”?

Những ngày gần đây, câu hát “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Nó trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm hiện tại. Vậy “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là gì mà khiến dân tình lan truyền mạnh mẽ đến thế? Hãy cùng VOH giải mã trend mới này nhé!

“Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là trend gì?

Hiện nay, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” xâm chiếm khắp mọi nơi. Đặc biệt, nó tạo nên một làn sóng lớn cho những người dùng mạng xã hội.   

Được biết, “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” bắt nguồn từ bài hát Bài ca mì thanh long. Đây là MV (video ca nhạc) quảng cáo độc đáo của thương hiệu mì ăn liền Caty. Điều đáng nói, câu hát này cứ lặp đi lặp lại liên tục như một khẩu hiệu. 

“Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là gì trên TikTok? 1
Nhiều meme hài hước bắt đầu xuất hiện từ trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” - Ảnh: Tony AI (@tonyaiart)

Bài hát được trình bày theo phong cách khá truyền thống, không phù hợp với xu hướng hiện đại. Thế nhưng, giới trẻ lại đua nhau xem rồi yêu thích lúc nào không hay. Bởi nhờ cách dựng MV vô cùng khác lạ với hai linh vật “bé thanh long” màu hồng đứng nhảy múa, kết hợp giai điệu bắt tai đã thu hút được sự quan tâm của netizen. Họ nhanh chóng sáng tạo ra rất nhiều meme độc đáo để “đu” trend.

Xem thêm:
Ý nghĩa của từ lỏ là gì trên Facebook, TikTok?
Nà ní là gì? Dùng "nà ní" như thế nào để không bị đánh giá là khiếm nhã?
Ai mặc noọng lái lai - Cụm từ viral cách đây 10 năm bất ngờ hot trở lại

Vì sao “mì tôm thanh long” thành trend trên mạng xã hội?

Trào lưu “trái thanh long có trong mì tôm” đang nhận về nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Vì thế, điệu nhạc vui tươi cùng câu slogan “vô tri”, đơn giản và dễ nhớ trở nên viral trên TikTok, Facebook. 

Theo YouNet Media, chỉ trong vòng chưa đến 3 ngày (từ 27/11 - 29/11/2023), đã có gần 1 triệu tương tác và gần 82 nghìn thảo luận xoay quanh món “mì tôm thanh long”. Đặc biệt, độ hot của trend này vẫn đang tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới. 

Dựa theo số liệu thống kê trên, trào lưu “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” chính thức vượt mặt hot trend “trà chanh giã tay”. Nó nhanh chóng vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng Social Trend Ranking - Lĩnh vực ăn uống của YouNet Media.

“Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” là gì trên TikTok? 2
Lời bài hát được lan truyền khắp cõi mạng, “đánh bại” nhiều trào lưu hot hiện nay để vươn lên vị trí số 1 - Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, kênh TikTok thương hiệu mì Caty còn cho ra bản karaoke Bài ca mì thanh long để tiếp tục quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Hiện đoạn clip đã thu về hơn 366 nghìn lượt xem và gần 19 nghìn lượt thích (tính đến ngày 30/11/2023).

Phần lớn cư dân mạng đều bày tỏ sự thích thú với nội dung MV. Có người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn cả giai điệu bài hát. Thậm chí, họ chỉ cần nhìn thấy quả thanh long cũng nhớ ngay đến video quảng cáo “mì tôm thanh long”. 

Một số cư dân mạng còn để lại những bình luận hài hước dưới các video “bắt” trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” như:

  • “Quá ám ảnh rồi, cả ngày hôm nay cứ văng vẳng bên tai mỳ tôm thanh long.”
  • “Mình nghe thử và rồi đã nghiện bài này từ lúc này không hay, bánh cuốn thật.”
  • “Sếp bảo làm MV ca nhạc nhưng ngân sách thấp và đây là kết quả.”
  • “Biết ông Lần không? Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm!”

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh trào lưu “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sản xuất ra các video hài hước và “bắt” trend thành công. 

Đừng quên theo dõi VOH - Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.