Chờ...

Cách dùng Google Emoji Kitchen và dowload các icon độc lạ trên điện thoại và máy tính

VOH - Emoji Kitchen là một tính năng thú vị và độc đáo được phát triển bởi Google. Chúng ta sử dụng Emoji để thể hiện cảm xúc, tình cảm trong cuộc trò chuyện trực tuyến.

Emoji Kitchen được Google tạo ra để giúp mọi người có thể thỏa thích "chế biến" Emoji của riêng mình. Chúng ta có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị nào? Emoji được tạo ra sẽ lưu dưới dạng tệp hình ảnh gì? Bài viết của VOH sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Emoji Kitchen là gì? Tính năng mới trộn Icon (Emojimix) trên Website 

Đối với những người dùng thân thuộc với ứng dụng Gboard trên Android, chắn hẳn không còn xa lạ gì với tính năng pha trộn 2 biểu tượng Emoji Kitchen do Google phát triển. 

Mới đây, Google đã đưa tính năng này lên một tầm cao mới bằng việc tích hợp Emoji Kitchen vào nền tảng web thông qua Google Search. Điều này giúp mọi người có cơ hội khám phá sự sáng tạo không giới hạn.

emoji-kitchen-voh-0
Tính năng Emoji Kitchen trên Google

Khi nhập cụm từ “Emoji Kitchen” vào hộp tìm kiếm Google, bạn sẽ được mời tham gia vào “phòng bếp ảo” để tự tạo các biểu tượng Emoji theo sở thích riêng. Tính năng này được thiết kế với một giao diện đơn giản, cho phép người dùng lựa chọn tùy ý hoặc để hệ thống tự kết hợp các biểu tượng Emojimix một cách ngẫu nhiên.

Để tạo ra Emoji trên Google Research, bạn chỉ cần chọn 2 biểu tượng Emoji theo sở thích và đợi kết quả. Sau đó, bạn sao chép chúng vào bộ nhớ tạm thời dưới dạng “.png” với nền trắng. Tệp này có thể dễ dàng gửi đi các nền tảng khác nhau. 

emoji-kitchen-voh-1
Tạo Emoji mới từ hai Emoji quen thuộc

Xem thêm:
Đầu số 092 là mạng gì và những điều nhất định bạn phải biết
Cách quay màn hình máy tính mà không cần cài app
Cập nhật tin tức nhanh chóng, tiện lợi qua trợ lý ảo MAIKA

Cách sử dụng Emoji Kitchen trộn biểu tượng cảm xúc trên mọi thiết bị

Emoji Kitchen hiện đang được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Hãy để VOH hướng dẫn bạn nhé.

Cách tạo Emoji Kitchen bằng Google Search trên iOS/Android và máy tính

Hiện tại, tính năng Emoji Kitchen trên Google Search đã hỗ trợ trên hai nền tảng iOS và Android. Bạn chỉ cần thực hiện theo 05 bước đơn giản phía dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Google hoặc bất kỳ một trình duyệt web nào trên thiết bị của mình.

Bước 2: Nhập từ khóa “Emoji Kitchen” vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter hoặc nút tìm kiếm.

emoji-kitchen-voh-2
Nhập từ khóa Emoji Kitchen trên thanh công cụ tìm kiếm

Bước 3: Khi kết quả tìm kiếm xuất hiện, chọn một Emoji cơ bản từ danh sách.

Bước 4: Sau khi bạn đã chọn một Emoji cơ bản, Google sẽ hiển thị danh sách các Emoji kết hợp có thể tạo ra bằng cách kết hợp Emoji này với các biểu tượng khác. Chọn một trong những kết hợp này để tạo Emoji tùy chỉnh mới.

emoji-kitchen-voh-3
Chọn 2 biểu tượng Emoji mà bạn muốn kết hợp

Bước 5: Emoji tùy chỉnh mới sẽ tự động được chia sẻ trong kết quả tìm kiếm hoặc ứng dụng Google. Bạn có thể gửi nó trong cuộc trò chuyện hoặc lưu vào bộ sưu tập Emoji của mình để sử dụng sau này.

Cách sử dụng trực tiếp Emoji Kitchen trên Gboard

Để sử dụng trực tiếp tính năng Emoji Kitchen trên bàn phím Gboard của Google trên thiết bị Android, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, hãy mở bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn sử dụng bàn phím Gboard để gửi tin nhắn hoặc biểu tượng Emoji.

Bước 2: Nhấn vào ô nhập liệu để mở bàn phím Gboard. Sau đó, bạn sẽ thấy biểu tượng Emoji ở góc dưới cùng bên trái (thường là biểu tượng khuôn mặt cười). Nhấn vào biểu tượng này để mở giao diện Emoji.

emoji-kitchen-voh-4
Nhấn vào biểu tượng mặt cười để tạo Emoji mới

Bước 3: Bây giờ, bạn cần chọn một Emoji cơ bản mà bạn muốn tùy chỉnh. Emoji Kitchen sẽ hiển thị danh sách các Emoji kết hợp có thể tạo ra. Hãy chọn một trong những kết hợp này để tạo Emoji mới.

emoji-kitchen-voh-5
Sao chép Emoji vào bộ nhớ của bạn

Bước 4: Emoji tùy chỉnh mới sẽ tự động được thêm vào cuộc trò chuyện. Bạn có thể gửi nó cho bạn bè trong cuộc trò chuyện hoặc lưu vào bộ sưu tập Emoji của mình.

emoji-kitchen-voh-6
Gửi Emoji mới cho bạn bè

Đây là cách sử dụng trực tiếp tính năng Emoji Kitchen trên bàn phím Gboard. Hãy thử tạo các Emoji độc đáo và thú vị trong cuộc trò chuyện của mình nhé!

Xem thêm:
Làm sao tăng tốc sao chép giữa ổ USB và máy tính?
Cách chặn quảng cáo demo trên các tivi thông minh
Cách chụp màn hình trên iPhone bằng các phím vật lý

FAQs - Một số thắc mắc khi sử dụng Emoji Kitchen

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến trong quá trình kết hợp 2 Emoji (Emoji Kitchen) tạo cảm xúc mới trên điện thoại, máy tính mà bạn có thể tham khảo:

Chúng ta có thể tạo, chia sẻ nhiều Emoji một lúc được không?

Việc này còn phụ thuộc vào thiết bị mà bạn đang dùng. Trên điện thoại, bạn chỉ có thể tạo và chia sẻ Emoji mỗi lần. Còn nếu bạn muốn tạo và gửi nhiều Emoji cùng một lúc thì có thể sử dụng máy tính cá nhân. 

emoji-kitchen-voh-7
Bạn có thể gửi nhiều Emoji khi dùng máy tính

Để làm điều này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng sao chép Emoji để chúng được lưu vào Clipboard trên máy tính. Khi muốn gửi đi, bạn nhấn Window + V và chọn những Emoji cần gửi là xong.

Ảnh Emoji có thể lưu lại dưới định dạng nào?

Hình ảnh Emoji của bạn sẽ được lưu dưới dạng .png kèm nền trắng hoặc trong suốt. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể gửi Emoji vào đoạn chat của trò chuyện dưới dạng hình ảnh.

emoji-kitchen-voh-8
Ảnh Emoji được lưu dưới dạng .png

Emoji có thể chia sẻ qua các ứng dụng nào?

Khi sử dụng Emoji Kitchen, bạn hoàn toàn tự do chia sẻ biểu tượng mới này trên nhiều ứng dụng khác nhau. Bao gồm: Snapchat, Telegram, Zalo, Messenger…

emoji-kitchen-voh-9
Gửi Emoji qua nhiều ứng dụng khác nhau

Tính năng này có hoạt động trên hệ điều hành iOS không?

Hiện tại, tính năng Emoji Kitchen của Google chưa hoạt động trên hệ điều hành iOS của Apple. Nó chỉ có sẵn trên hệ điều hành Android và trình duyệt web Google Search.

Làm thế nào để bạn bật biểu tượng cảm xúc Emoji Kitchen?

Trên điện thoại Android, bạn chỉ cần thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây:

Chọn vào một ứng dụng tin nhắn.

Click vào ô nhập liệu để Gboard xuất hiện.

Nhấn vào biểu tượng biểu tượng cảm xúc bên trái dấu “sở hữu cách”

Chọn biểu tượng cảm xúc mình muốn kết hợp và chờ kết quả.

Emoji Kitchen hoạt động ra sao?

Emoji Kitchen cho phép bạn tạo ra những biểu tượng Emoji tùy chỉnh bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều biểu tượng Emoji khác lại với nhau. Sau đó, bạn cũng có thể lưu Emoji vào bộ sưu tập hoặc gửi cho bạn bè của mình.

Tôi có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào Google Keyboard của mình không?

Emoji Kitchen là một tính năng của Google Keyboard và chỉ có trên Android. Để sử dụng nó, bạn cần tải xuống và cài đặt Gboard. Sau đó, đặt Emoji Kitchen làm bàn phím mặc định trên điện thoại của bạn.

Trên đây là tất cả các cách bạn có thể sử dụng Emoji Kitchen trên Android, iOS và máy tính một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy tận dụng tính năng này để làm cho các tin nhắn của bạn trở nên độc đáo hơn và mới lạ hơn. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ và bình chọn cho bài viết này! 

Hãy truy cập vào chuyên mục Cuộc sống số trên website VOH để đọc được nhiều bài viết thú vị khác nhé.