Chờ...

Những điều cần biết về bản cập nhật iOS 14.4 mới trên iPhone

Vào rạng sáng ngày 27.01, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 14.4 cho iPhone. Hãy cùng điểm qua vài điều cần biết về bản cập nhật iOS 14.4 mới này.

Bản cập nhật iOS 14.4 lớn hơn các bản cập nhật thông thường giống như iOS 14.3 trước đó. Giống như hầu hết các bản nâng cấp quan trọng khác, iOS 14.4 thêm một loạt các tính năng mới và sửa các lỗi iPhone đang gặp phải.

Bản cập nhật iOS 14.4 tương thích với iPhone 6s, iPhone 6s Plus và các series iPhone SE, iPhone 7, iPhone 8, iPhone X, iPhone 11 và iPhone 12. Sau đây là những điều mà bạn cần biết về bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple dành cho iPhone.

1. Đánh giá iOS 14.4

Dung lượng của iOS 14.4 là khoảng 400 MB. Tuy nhiên kích thước dung lượng chính xác phụ thuộc vào kiểu máy của bạn và phiên bản iOS mà máy đang chạy.

Nếu iPhone của bạn đang chạy trên phiên bản iOS cũ hơn, rất có thể bạn sẽ thấy bản tải xuống lớn hơn vì iOS 14.4 của bạn bao gồm các tính năng và bản sửa lỗi từ các bản cập nhật iOS mà bạn đã bỏ qua. Sau khi dùng thử bản cập nhật mới thì trang GottaBe Mobile đã đưa ra các đánh giá về hiệu suất của iOS 14.4 như sau:

nhung-dieu-can-biet-ve-ban-cap-nhat-ios-14-4-moi-tren-iphone-voh

Bản cập nhật iOS 14.4 vừa được ra mắt vào rạng sáng ngày 27/01 theo giờ Việt Nam.

Kết nối trên iOS 14.4

  • Thời lượng pin ổn định.
  • Kết nối Wi-Fi nhanh chóng và ổn định.
  • Bluetooth hoạt động bình thường.
  • GPS và dữ liệu di động ổn định.

Hiệu suất ứng dụng trên iOS 14.4

  • Các ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Netflix, Dark Sky, Twitter, Slack, Asana, Gmail, Chrome và Spotify đều hoạt động tốt.
  • Các ứng dụng của Apple như Safari, Podcast và Lịch cũng ổn định.

Hiệu năng thiết bị trên iOS 14.4

  • iOS 14.4 hiện có hiệu năng ổn định như trên iOS 14.3.
  • Nếu iPhone của bạn đang gặp vấn đề trên iOS 14.3 hoặc phiên bản iOS cũ hơn, người dùng nên cập nhật lên iOS 14.4 ngay bây giờ.

2. Lỗi trên iOS 14.4

Tuy nhiên iOS 14.4 cũng gây ra một vài vấn đề cho người dùng iPhone. Đây là một số lỗi mới phát sinh và một vài lỗi đã có trên các phiên bản iOS 14 cũ.

nhung-dieu-can-biet-ve-ban-cap-nhat-ios-14-4-moi-tren-iphone-voh-1

Tuy nhiên iOS 14.4 vẫn chưa khắc phục được một số lỗi của các phiên bản cũ.

Các lỗi được ghi nhận lại của iOS 14 đến hiện tại bao gồm lỗi cài đặt, máy lag, vấn đề với vài ứng dụng bên thứ ba, tụt phần trăm pin nghiêm trọng, lỗi màn hình cảm ứng, Touch ID và Face ID chưa ổn định và nhiều lỗi khác về hiệu năng. Nếu bạn đã cập nhật iOS 14.4 và không thích thì vẫn có thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 14 trước đó.

3. Có gì mới trên bản cập nhật iOS 14.4?

Các bản cập nhật mới của Apple gần như là sự kết hợp giữa các tính năng mới, cải tiến bảo mật và sửa các lỗi cũ. Bản cập nhật iOS 14.4 lần này cũng không ngoại lệ.

Các tính năng mới

  • Camera có thể nhận dạng mã QR nhỏ hơn.
  • Tùy chọn phân loại loại thiết bị Bluetooth trong Cài đặt. Người dùng có thể xác định chính xác thông tin tai nghe không dây để kết nối.
  • Thông báo khi không thể xác minh camera thay thế của bên thứ ba trên series iPhone 12.

nhung-dieu-can-biet-ve-ban-cap-nhat-ios-14-4-moi-tren-iphone-voh-2

Việc phát hiện camera bị thay thế của bên thứ ba trên series iPhone 12 được xem là tính năng mới đáng chú ý nhất của iOS 14.4.

Khắc phục các lỗi cũ

  • Khắc phục sự cố khi chụp ảnh HDR trên iPhone 12 Pro.
  • Khắc phục sự cố trên widget Thể dục không hiển thị dữ liệu Hoạt động.
  • Khắc phục sự cố bàn phím bị đứng khi nhắn tin và không hiện các từ ngữ đề xuất.
  • Khắc phục sự cố bàn phím không hiển thị đúng ngôn ngữ trong Tin nhắn.
  • Khắc phục lỗi khi bật công cụ Switch Control (Điều khiển nút chuyển) trong Accessibility (Trợ năng) ngăn trả lời cuộc gọi từ màn hình khóa.

4. Sau iOS 14.4 sẽ là gì?

iOS 14.4 là bản nâng cấp cuối cùng trong hệ thống điều hành iOS 14 của Apple. Vậy nên phiên bản tiếp theo có thể sẽ phải cần thêm một thời gian mới được tung ra. Trang GottaBe Mobile cũng hy vọng Apple sẽ tung ra thêm một bản cập nhật beta ổn định hơn cho iOS 14.