Chờ...

"Phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo quốc phòng an ninh"

(VOH) - Sáng nay 17/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị 9 gồm ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ; ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH & NV; ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch thành phố đã tiếp xúc cử tri Sư đoàn bộ binh 9, Quân đoàn 4, đóng tại địa bàn xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc các ứng cử viên đều khẳng định rất vinh dự và tự hào khi được gặp mặt các cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn bộ binh 9, Quân đoàn 4, đơn vị anh hùng được mệnh danh là Bức tường thép của miền Đông Nam bộ, với những thành tích từ chiến thắng Bình Giã, Đồng Xoài.

Ông Đinh La Thăng khẳng định, TPHCM giữ vị trí chiến lược rất quan trọng, là đầu tàu, trung tâm kinh tế văn hoá của cả nước. Trong sự phát triển này, có sự đóng góp to lớn của các lực lượng quân đội đóng trên địa bàn. Ông Thăng nói với vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc, là cửa ngõ quan trọng hướng ra biển Đông, TPHCM thực sự là một cơ sở mang tính đầu não để chúng ta tham gia bảo vệ giữ gìn chủ quyền biển đảo. Đây là vấn đề mà nhân dân rất quan tâm.

“Đảng và Nhà nước luôn xác định xây dựng đất nước phải đi liền với bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo quốc phòng an ninh. Sư đoàn 9 đang là một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó của khu vực TPHCM, khu vực trọng điểm kinh tế phía nam cũng như cả nước” – Bí thư Thăng chia sẻ.

Đồng thời, ông cũng cho rằng, TPHCM như “chàng thanh niên cường tráng nhưng vẫn còn đang mặc chiếc áo của một cậu bé”. Vì vậy, cần phải tạo nên động lực mới, tạo sức bật, tìm ra cơ chế mới thuận lợi cho thành phố phát triển. Đặc biệt, cần phải duy trì được tốc độ tăng trưởng, vì kinh tế có phát triển mới có nguồn lực để thực hiện an sinh xã hội, đầu tư quốc phòng…

Tại hội nghị, các cử tri của Sư đoàn 9 đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề nhà ở cho cán bộ sĩ quan quân đội, giám sát tốt việc thi hành Nghĩa vụ quân sự, nâng chất lực lượng thanh niên nhập ngũ, các giải pháp hạn chế tác động của ô nhiễm môi trường…