Chờ...

Hướng dẫn cách chuyển khoản 7 ngân hàng phổ biến nhất Việt Nam nhanh chóng

Ngoài cách chuyển khoản ngân hàng trực tiếp tại các quầy giao dịch. Hiện giờ, bạn đã có thể thực hiện chuyển khoản ngân hàng dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhờ vào các hình thức trực tuyến.

Ngoài cách chuyển khoản ngân hàng trực tiếp tại các quầy giao dịch. Hiện giờ, bạn đã có thể thực hiện chuyển khoản ngân hàng dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhờ vào các hình thức trực tuyến.

Cách chuyển khoản ngân hàng Vietcombank

Vietcombank được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín với mức phí giao dịch ưu đãi nhất hiện nay. Để thực hiện chuyển khoản từ thẻ Vietcombank, bạn có thể tham khảo vài phương thức sau.

Chuyển từ Vietcombank sang Vietcombank qua Internet Banking

Để thực hiện được cách chuyển khoản này, trước tiên bạn cần có mật khẩu Internet Banking của Vietcombank. Tài khoản và mật khẩu được cấp ở quầy giao dịch các trụ sở ngân hàng.

Bước 1: Bạn thực hiện đăng nhập vào ứng dụng Internet Banking Vietcombank với tài khoản của mình.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-1

Bước 2: Ở giao diện ứng dụng chính, hãy lựa chọn chữ Thanh toán. Menu mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Hãy lựa chọn Dịch vụ tài chính. 

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-2

Bước 3: Nhập các thông tin giao dịch để bắt đầu quá trình chuyển tiền. Bạn cần có một vài thông tin cơ bản như:

  • Số thẻ người thụ hưởng.
  • Tên khách hàng gồm Họ và Tên tương ứng với số tài khoản chuyển khoản.
  • Loại dịch vụ (Nạp tiền vào tài khoản/ Chuyển khoản)
  • Số tiền cần chuyển.
  • Mật mã khách hàng.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-3

Bước 4: Sau khi đã thực hiện xong quá trình nhập liệu, bạn hãy xác thực giao dịch thông qua mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký của tài khoản ngân hàng.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-4

Sau đó, bạn chỉ cần xác nhận thanh toán là xong.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-5

Cách chuyển khoản liên ngân hàng qua quầy giao dịch Vietcombank

Đối với chuyển khoản liên ngân hàng từ Vietcombank sang các ngân hàng thụ hưởng khác, bạn có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch. Giao dịch viên sẽ trao cho bạn phiếu chuyển tiền với các nội dung cơ bản như sau:

  • Họ và Tên người thụ hưởng.
  • Số tài khoản người thụ hưởng.
  • Chi nhánh ngân hàng người thụ hưởng.
  • Số tiền cần chuyển.
  • Nội dung chuyển khoản.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-6

Thao tác chuyển khoản ngân hàng Agribank 

AgriBank là ngân hàng được nhiều người tiêu dùng tin cậy lựa chọn vì độ an toàn và hiệu quả bảo mật cao. Do đó, khi muốn chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, để tránh rò rỉ thông tin bạn nên tham khảo các cách chuyển khoản như sau.

Chuyển khoản nội mạng Agribank qua SMS

Đối với các tài khoản cùng thuộc Agribank, việc chuyển khoản liên ngân hàng tương đối đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể tìm hiểu về cách chuyển khoản thông qua SMS với các bước cụ thể như sau.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-7

  • Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ MobileBanking tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch trực thuộc ngân hàng Agribank tại địa phương.
  • Bước 2: Sau khi đã có tài khoản, bạn cần kích hoạt dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp VBA DK 5 gửi 8149. 
  • Bước 3: Sau khi hệ thống nhận được tin nhắn kích hoạt sẽ yêu cầu bạn đặt mật khẩu cho dịch vụ. Để sở hữu mật khẩu cá nhân, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp VBA MK NOP [Mật khẩu]. Mật khẩu nên có độ bảo mật cao để tránh rò rỉ thông tin.
  • Bước 4: Khi đã có mật khẩu, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện thao tác chuyển khoản nội mạng Agribank với các cú pháp như sau:

VBA CK [Số tiền] [Tài khoản gửi] [Tài khoản nhận] gửi 8149

VBA CK [Số tiền] [Tài khoản gửi] [Tài khoản nhận] [Nội dung chuyển khoản] gửi 8149

Chuyển khoản liên ngân hàng thông qua ATM 

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-8

Đối với cách chuyển khoản từ Agribank sang các ngân hàng khác, bạn nên thực hiện ở cây ATM để đảm bảo bảo mật và tránh phát sinh cước phí chuyển tiền. Trước tiên, bạn cần tới các cây ATM Agribank gần nhất trong khu vực sinh sống.

  • Bước 1: Đặt thẻ ATM vào khe nhận thẻ của máy ATM và nhập mã PIN của bạn. Nếu bạn chưa thay đổi mã PIN mặc định, ở lần đầu tiên thao tác tại ATM, hãy đặt mã pin mới để tiếp tục sử dụng.
  • Bước 2: Trên giao diện ATM, hãy lựa chọn tab Chuyển khoản.
  • Bước 3: Chọn ngân hàng của tài khoản người thụ hưởng đang đăng ký.
  • Bước 4: Tiến hành nhập Số tài khoản hoặc Số thẻ thụ hưởng. 
  • Bước 5: Nhập số tiền mà bạn muốn chuyển khoản tới tài khoản thụ hưởng.
  • Bước 6: Hệ thống sẽ xác nhận thông tin chuyển khoản với các nội dung như: Tên người nhận, Số tài khoản, Số tiền. Hãy chọn OK để hoàn tất giao dịch.

Viettinbank chuyển khoản ngân hàng như thế nào?

ViettinBank là một trong những hệ thống ngân hàng có số lượng người sử dụng khá đông đảo. Do đó, để thao tác chuyển khoản bạn nên nắm rõ một số phương thức đơn giản như sau.

Chuyển khoản từ ViettinBank sang thẻ ViettinBank 

ATM ViettinBank có độ phủ sóng khá rộng khắp trên toàn quốc và mức phí chuyển khoản khá ưu đãi. Do đó, để chuyển khoản trong hệ thống, bạn có thể thực hiện trực tiếp trên ATM để tránh mất thời gian.

Bước 1: Đưa thẻ ATM vào máy ở khe nhận thẻ và tiến hành nhập mã PIN.

Bước 2: Lựa chọn tab Chuyển khoản trên màn hình giao diện. Tiếp tục lựa chọn ViettinBank để thực hiện giao dịch chuyển khoản.

Bước 3: Nhập Số tài khoản/ Số thẻ của người thụ hưởng.

Bước 4: Nhập số tiền mà bạn cần thực hiện chuyển tiền.

Bước 5: Xác nhận thông tin trên hệ thống và nhấn nút Đồng ý để hoàn tất giao dịch.

Chuyển khoản liên ngân hàng từ ViettinBank 

Bước 1: Trên giao diện ứng dụng Internet Banking ViettinBank, bạn hãy nhấn vào nút Chuyển khoản. Ở mục này, chọn Chuyển khoản ngoài hệ thống.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-9

Bước 2: Tiến hành nhập liệu các thông tin liên quan để thực hiện thao tác chuyển khoản.

  • Số tài khoản thực hiện chuyển khoản với số dư lớn hơn số tiền cần chuyển + 50.000đ.
  • Số tài khoản/ Số thẻ thụ hưởng.
  • Tên và chi nhánh Ngân hàng của người thụ hưởng.
  • Số tiền chuyển tới tài khoản người thụ hưởng.
  • Nội dung chuyển khoản.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-10

Bước 3: Hãy xác nhận thông tin giao dịch được hiển thị trên màn hình thiết bị. Nếu có sự sai sót thông tin, hãy nhấn nút Quay lại để bổ sung thông tin còn thiếu. Nếu thông tin đã khớp, hãy nhấn vào nút Chấp nhận để hoàn tất giao dịch.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-11

Các bước chuyển khoản ngân hàng BIDV

BIDV là một trong các ngân hàng có độ phủ sóng cao trên toàn quốc. Dưới đây là hướng dẫn cách chuyển khoản từ BIDV tới BIDV và các ngân hàng khác qua ATM.

Bước 1: Đưa thẻ ATM BIDV vào máy qua khe nhận thẻ. 

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với bạn. ATM cung cấp hai lựa chọn ngôn ngữ cơ bản là tiếng Việt và tiếng Anh. Sau khi chọn xong, hãy ấn nút Tiếp tục. 

Bước 3: Nhập mã PIN thẻ (mật khẩu) bao gồm 6 kí tự và nhấn vào nút Enter. 

Bước 4: Lúc này màn hình sẽ hiển thị các nút Menu với nhiều tính năng khác nhau. Bạn bấm vào nút Chuyển tiền. 

Bước 5: Thực hiện nhập số tài khoản của người thụ hưởng và số tiền cần chuyển. Sau khi nhập xong, hãy nhấn Đồng ý để hoàn tất thao tác. 

Đối với chuyển khoản liên ngân hàng, bạn cần đảm bảo rằng tài khoản của người thụ hưởng trực thuộc các ngân hàng có liên kết với BIDV. Sau khi nhấn vào nút Chuyển tiền, bạn lựa chọn các ngân hàng liên kết phù hợp sau đó tiến hành nhập số thẻ và thông tin người thụ hưởng theo đúng các bước ở trên. 

Chuyển khoản ngân hàng Sacombank hiệu quả

Sacombank là một trong những ngân hàng có số lượng người dùng đông đảo nhờ sự uy tín và các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng. Khi sở hữu thẻ ATM Sacombank, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác chuyển khoản nội bộ Sacombank hoặc liên ngân hàng qua ứng dụng eBanking. 

Để thực hiện, trước tiên bạn cần sở hữu smartphone cũng như các thông tin tài khoản eBanking bằng cách đăng ký trực tiếp tại các điểm giao dịch trên toàn quốc. Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng trình tự các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Sacombank trong ứng dụng eBanking Sacombank. 

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-12

Bước 2: Trong giao diện ứng dụng, bạn nhấn chọn Quản lý giao dịch. Tiếp tục chọn Chuyển - Nhận tiền bằng di động.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-13

Bước 3: Lúc này, Menu chuyển tiền sẽ hiển thị trên màn hình với các thông tin cơ bản như: Tài khoản chuyển tiền, Thông tin người thụ hưởng, Nội dung thanh toán và Số tiền chuyển. Bạn cần thực hiện nhập đầy đủ thông tin sau đó nhấn vào nút Tiếp tục.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-14

Bước 4: Ứng dụng sẽ hiển thị thông tin về tài khoản thụ hưởng trên màn hình điện thoại. Bạn xác nhận xem thông tin đã khớp chưa, nếu đúng, nhấn vào nút Xác nhận để tiếp tục.

Bước 5: Mã OTP sẽ được gửi trực tiếp vào số điện thoại của bạn để xác nhận. Hãy nhập mã này vào ứng dụng và nhấn nút Gửi để hoàn tất giao dịch chuyển khoản.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-15

Bước 6: Lấy và cung cấp mã rút tiền cho tài khoản thụ hưởng để chủ tài khoản có thể giao dịch rút tiền tại cây ATM Sacombank.

Mách bạn cách chuyển khoản ngân hàng HDBank

HDBank sở hữu vị thế khá vững chắc trong thị trường Ngân hàng nội địa. Với thẻ HDBank, người tiêu dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuyển khoản thông qua ATM hoặc tại các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Chuyển khoản từ HDBank sang HDBank

Chuyển khoản trong hệ thống ngân hàng HDBank tại các điểm giao dịch là một trong những hình thức chuyển tiền nhanh chóng và tiện lợi nhất. Khi có nhu cầu chuyển tiền, bạn chỉ cần trực tiếp tới các điểm giao dịch của HDBank và yêu cầu thực hiện chuyển khoản tiền mặt. Nhân viên tại đây sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục cơ bản để có thể chuyển tiền.

Chuyển khoản từ HDBank sang các Ngân hàng khác

Khi chuyển khoản thông qua cây ATM, khách hàng chỉ mất khoản 1.100đ/ giao dịch. Các bước thực hiện chuyển khoản cũng tương đối đơn giản và nhanh chóng.

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM HDBank vào khe nhận thẻ của cây ATM HDBank.
  • Bước 2: Nhập mã PIN của bạn để xác nhận. Trường hợp mới làm thẻ, hãy thay đổi mã PIN mới theo yêu cầu của ATM.
  • Bước 3: Trong giao diện Menu, hãy lựa chọn tab Chuyển khoản. 
  • Bước 4: Nhập Số tài khoản người thụ hưởng.
  • Bước 5: Nhập số tiền bạn muốn thực hiện chuyển khoản và nhấn vào nút Chuyển tiền để hoàn tất giao dịch.

Bạn đã biết cách chuyển khoản ngân hàng EximBank?

Chuyển tiền trong hệ thống EximBank 

Để chuyển tiền trong hệ thống EximBank, khách hàng có thể trực tiếp tới các quầy giao dịch trên phạm vi toàn quốc trực thuộc Ngân hàng. Hiện, mức phí chuyển khoản của EximBank khá ưu đãi. Thủ tục chuyển khoản cũng không tốn quá nhiều thời gian. Trong phiếu chuyển tiền, bạn cần điền đầy đủ các nội dung như sau:

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-16

  • Họ và Tên người thụ hưởng.
  • Số CMT/ Hộ chiếu và số điện thoại người thụ hưởng.
  • Các thông tin liên quan tới Ngân hàng người thụ hưởng: Số thẻ, chi nhánh.
  • Số tiền cần chuyển.
  • Nội dung chuyển khoản.

Chuyển tiền ngoài hệ thống EximBank 

Hiện, EximBank có cung cấp dịch vụ chuyển tiền ngoài hệ thống với mức phí vô cùng hấp dẫn. Để thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng từ EximBank, bạn có thể thao tác trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại.

Bước 1: Vào trang chủ của EximBank dành cho Khách hàng cá nhân.

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-17

Bước 2: Lựa chọn tab Chuyển tiền. Tiếp tục chọn tab Ngoài hệ thống EximBank. Trong Menu này, hãy chọn Nhận bằng Tài khoản và Chuyển tiền nhanh. 

voh.com.vn-cach-chuyen-khoan-18

Bước 3: Tiến hành nhập Số tài khoản người thụ hưởng và chọn Ngân hàng thụ hưởng. Sau đó, bạn hãy click vào nút Lấy thông tin.

Bước 4: Xác nhận thông tin trong Menu mới hiện ra. Nếu thông tin đúng, bạn hãy nhấn nút Xác nhận. Sau đó, hãy xác thực giao dịch theo yêu cầu để có thể hoàn tất quá trình chuyển khoản.

Trên đây là tổng hợp cách chuyển khoản các ngân hàng phổ biến nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đã bớt băn khoăn khi sử dụng các dịch vụ chuyển tiền trên ứng dụng hoặc ATM!