Chờ...

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với "bề dày" tình sử trải dài Vbiz

VOH - Là một cái tên quen thuộc trong giới underground, sự xuất hiện của anh Bâus - Andree Right Hand trong mùa 3 Rap Việt càng thu hút đông đảo sự quan tâm của rap fan.

Andree Right Hand hay còn được biết đến với cái tên Anh Bâus là một rapper đình đám trong giới underground. Phong cách âm nhạc mà anh theo đuổi mang dấu ấn riêng khó hòa lẫn với bất cứ nghệ sĩ nào. Bên cạnh sức hút về sự nghiệp, chuyện tình cảm của anh chàng rapper cũng là một chủ đề được khán giả đặc biệt quan tâm.

Anh Bâus - Andree Right Hand là ai?

  • Tên thật: Bùi Thế Anh
  • Ngày tháng năm sinh: 18/06/1987
  • Nơi sinh: Toronto - Canada 
  • Quê quán: Hải Phòng
  • Cung hoàng đạo: Song tử
  • Chiều cao: 1m74
  • Facebook: Anh Bui (Andree The Bâus)
  • Fanpage: Andree Right Hand
  • Instagram: andreerighthand
  • Youtube: Andree Right Hand 
  • Những bài hát nổi bật: Tiểu thuyết tình yêu, Ánh đèn sân khấu, Leaving me so easy, Nhạc anh, Quá bảnh,..

Andree sinh ra và lớn lên ở Toronto, Canada. Sau khi trưởng thành, anh trở về Việt Nam định cư và xây dựng sự nghiệp. Âm nhạc của Andree mang phong cách của rapper người Mỹ gốc Phi thể hiện mạnh mẽ lối sống phóng khoáng và đậm cá tính riêng. Hiện nay, trong giới underground chưa có nhân tố nào có thể sánh vai với Andree trong phong cách này. 

Đa phần các rapper có tiếng trong giới đã và đang thoát khỏi "thế giới ngầm" với mong muốn mang âm nhạc của mình tiếp cận với đa dạng khán giả hơn. Sự xuất hiện của Andree trong Rap Việt mùa 3 cho thấy anh đã bắt đầu "lộ diện", thoát khỏi lối mòn bấy lâu.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Anh Bâus - Andree Right Hand

Trong buổi phỏng vấn cùng Billboard gần đây, Andree lý giải cái tên "Andree Right Hand" theo ý nghĩa như sau: Anh Bùi => Andree, Right Hand => cánh tay phải, Andree Cánh Tay Phải => người quan trọng. Anh mong muốn âm nhạc của mình sẽ luôn đồng hành cùng người nghe trong mọi hoàn cảnh, có thể trở thành "điểm tựa" tinh thần của họ. Còn về cái tên Anh Bâus thì chỉ đơn giản là từ boss mà anh cố tình đọc theo phiên âm tiếng Việt.

Andree Right Hand và hành trình sự nghiệp

Giai đoạn 2003 - 2010: Andree xuất hiện trong giới underground Việt Nam, liên tục bị B Ray rap diss

Khoảng thời gian từ năm 2003 - 2006, Andree bắt đầu biết đến rap thông qua những cái tên đình đám như: 2pac, Eminem,.. Thời điểm này anh vẫn đang theo học tại nước ngoài nên đa phần thời gian rảnh đều dành để tìm hiểu về rap. Birdman và Lil Wayne là 2 rapper mang đến cho Andree rất nhiều cảm hứng trong phong cách âm nhạc.

Bắt đầu từ năm 2006, Andree du nhập vào giới underground tại Việt Nam, nổi tiếng là một trong những thành viên trụ cột đã tạo dựng lên GVR Production (Genius Viet Rap) - nền tảng nhạc được các rapper Việt đời đầu sử dụng để đăng tải các bản rap của mình. 

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Andree được xem là một trong những rapper đời đầu của rap việt

2 năm sau, cái tên Andree trở nên đình đám trong giới với ca khúc chính thức đầu tiên được phát hành mang tên Tiểu thuyết tình yêu, đây là bài rap cực hot trong game Audition thời điểm đó. Ánh đèn sân khấuLeaving me so easy là 2 ca khúc tiếp theo mà Andree cho ra mắt. Đến nay, 3 ca khúc vẫn được yêu thích và nghe nhiều.

Bắt đầu từ gian đoạn 2008 trở về sau, Andree không chỉ liên tục ra nhạc mới mà còn tham gia vô số trận beef (bài rap chê bai, công kích điểm xấu của một người) cùng các rapper khác. Nổi bật nhất là lần Andree bị B Ray rap diss với số lượng bài ra đời có thể gộp thành 1 mixtape, rất nhiều rap fan trở nên phát cuồng theo dòng sự kiện. Tuy nhiên, câu chuyện đã sớm kết thúc vì hai người đều muốn tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân. 

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Trong quá khứ, anh từng là nhân vật tiêu điểm trong các bài rap diss của nhiều rapper

Sau khoảng thời gian căng thẳng với nhau, Andree và Bray "nước sống không phạm nước giếng". Đã hơn 10 năm kể từ khi sự việc xảy ra, mặc dù theo đuổi cùng 1 dòng nhạc nhưng tuyệt nhiên họ chưa từng "đụng độ" thêm một lần nào. Có thể thấy phong cách âm nhạc của Andree bắt đầu có nhiều sự thay đổi, đối lập với những gì mà Bray theo đuổi từ đó đến nay, vậy nên cũng dễ hiểu vì sao 2 người lại khó chạm mặt nhau đến vậy.

Cuộc hội ngộ của Andree và Bray tại Rap Việt mùa 3 đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng rap fan. Đa phần các khán giả đều mong chờ để được xem thái độ của cả hai sau vụ việc năm xưa.

Xem thêm: B Ray góp mặt trong dàn huấn luyện viên Rap Việt mùa 3?

Giai đoạn 2010 - 2015: Bị tình yêu chi phối, sự nghiệp chững lại

Andree được xem là một rapper "tài sắc vẹn toàn" bởi anh không chỉ có một tư duy tốt trong âm nhạc, mà còn sở hữu một gu ăn mặc chất chơi thu hút bao ánh nhìn. 

Khoảng thời gian này sự nghiệp rapper của Andree dần mất nhiệt, một phần là vì anh quá tập trung vào chuyện yêu đương. Đây chính là giai đoạn anh và siêu mẫu Minh Tú công khai hẹn hò, cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện và không ngại khoe những bức hình tình tứ lên mạng xã hội.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Khoảng thời gian Minh Tú và Andree còn yêu nhau

Cặp đôi bên nhau được 3 năm thì chính thức "đường ai nấy đi" trong thầm lặng. Những ca khúc mà Andree cho ra mắt giai đoạn này thường viết về chủ đề hận tình vô cùng gai góc. Năng lượng tiêu cực đã bủa vây nam rapper một thời gian khá dài sau chia tay.

Giai đoạn 2015 - 2020: Định hình phong cách âm nhạc

Vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng vì tình cảm, Andree bắt đầu tập trung hơn vào âm nhạc. Anh bắt tay cùng Rhymastic trong ca khúc D.C.M.E, nhiều ý kiến cho rằng ca khúc được viết dựa trên mối tình của Andree với bạn gái cũ.

Tuy không quá năng nổ hoạt động nhưng những sản phẩm âm nhạc của anh cũng tạo được sự chú ý nhất định từ khán giả. Một số ca khúc nổi bật có thể kể đến như: Kẹo, Where U At, Anh là phi công và vượt trội nhất là Quá bảnh. Ngoài ra, Andree còn là một gương mặt quen thuộc thường xuyên collab với các nghệ sĩ của SpaceSpeakers.

Năm 2020, Andree bất ngờ xuất hợp trong đêm chung kết Rap Việt mùa 1 với màn trình diễn ca khúc cá nhân. Ngay sau khi tập này được phát sóng, nam rapper vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì bài hát chứa phần lời nhạy cảm và "khó nghe". 

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Nam rapper xuất hiện trên sân khấu chung kết Rap Việt, nhận "cơn mưa" lời chê vì bài hát có phần lời nhạy cảm

Cũng trong cùng năm, siêu phẩm Nhạc anh được Andree chính thức phát hành. Âm nhạc của anh dần thay đổi theo chiều hướng mới, chủ đề mà anh lựa chọn không còn xoay quanh về tình yêu mà mang hơi hướng giải trí, tiền bạc, ăn chơi, cuộc sống sung túc. Đây cũng chính là năng lượng mà Andree muốn truyền tải đến những ai là fan của mình. 

Trong cộng đồng underground, Andree luôn tạo được nét riêng vì theo đuổi phong cách xa hoa, lyrics của Andree luôn thể hiện sự quyến rũ và thời trang của văn hóa hip hop, bao gồm cả xe ô tô, dây chuyền vàng, các cô gái sexy.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Đây cũng là giai đoạn mà Andree tập trung hướng đến những chủ đề mới trong âm nhạc, thoát khỏi sự bị lụy tình yêu trong quá khứ
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
 

Giai đoạn 2020 - nay: Hoạt động song song 2 lĩnh vực kinh doanh và âm nhạc, tham gia Rap Việt

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Andree còn tập trung vào kinh doanh ở đa dạng các mảng và đầu tư chứng khoán. Trước đó, anh từng là ông chủ của một nơi lưu trú du lịch tại Bình Thuận và một tiệm nail sang trọng tại TP. HCM. Hiện tại, anh kinh doanh và phát triển local brand thời trang cá nhân với 2 cơ sở chính tại Hà Nội và TP. HCM.

Trong 3 năm qua, Andree vẫn tiếp tục ra nhạc với 3 ca khúc nổi bật thể hiện phong cách "dân chơi" mà anh muốn hướng đến. Trong đó có Nhạc anhEm iu là 2 sản phẩm âm nhạc mà Andree kết hợp với Wxrdie. Có thể thấy mối quan hệ giữa hai người rất tốt đẹp cũng như có sự đồng điệu trong âm nhạc. 

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Ca khúc Nhạc anh - Andree ft Wxrdie
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Andree tiếp tục "bắt tay" với Wxrdie trong Em iu

Sau 2 mùa Rap Việt, chương trình bắt đầu có những thay đổi lớn trong dàn ban giám khảo và huấn luyện viên. Không còn là những cái tên quen thuộc với khán giả lâu nay, mà dần xuất hiện những gương mặt gạo cội trong giới underground và Andree chính là một trong những người đó.

Andree được ví là phiên bản nâng cấp của Binz, vì thật chất những gì mà Binz thể hiện trong âm nhạc hiện nay chính là học hỏi từ Andree. Để nói về độ bad boy trong đời sống cũng như âm nhạc thì chưa ai có thể vượt mặt được Andree ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Rap Việt 3 công bố mentor thứ 4, netizen soi ra số HLV năm nay sẽ phải tận 5 người

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Andree chính thức trở thành HLV Rap Việt mùa 3
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Andree được ví là bậc thầy bad boy, người đã chỉ đường dẫn lối cho Binz theo đuổi phong cách âm nhạc hiện tại

Đời tư Andree Right Hand: Danh sách người yêu cũ trải dài showbiz, nổi tiếng với biệt danh "lady killer"

Minh Tú 

Mối quan hệ tình cảm với Minh Tú là mối tình nổi bật nhất trong "sự nghiệp" tình trường của Andree trong nhiều năm qua. Cả hai quen nhau khi còn rất trẻ, thời điểm đó Andree mới du học về nước, còn Minh Tú chỉ là một "newbie" trong giới người mẫu, chưa nổi tiếng như bây giờ. Hiện tại, cả hai duy trì mối quan hệ bạn bè, vẫn gặp gỡ và nói chuyện về âm nhạc, thời trang.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Dù chia tay đã nhiều năm, Minh Tú và Andree vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết. Tại Sóng 21, sau khi kết thúc màn trình diễn Andree đã không ngần ngại hôn lên tay Minh Tú khiến cả trường quay như vỡ òa.

Ngọc Thảo 

Sau Minh Tú, Ngọc Thảo là cô bạn gái được Andree công khai với truyền thông. Cặp đôi được khán giả yêu thích và ủng hộ trong suốt thời gian bên nhau. Cả hai thường xuyên xuất hiện trên các chương trình và đăng tải nhiều khoảnh khắc ngọt ngào lên mạng xã hội.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Ngọc Thảo và Andree từng có khoảng thời gian yêu nhau khá lâu. Cặp đôi từng được giới trẻ vô cùng yêu thích và hâm mộ.

2 năm sau khi công khai hẹn hò, cặp đôi này chia tay khá ầm ĩ. Ngọc Thảo không tiếc lời chê trách người cũ. Cô nói: "Đã tồi nhiều là đủ rồi, đừng hèn thêm nữa". Nhưng nội tình cụ thể thế nào thì khán giả không được biết.

Ngọc Chi

Ngọc Chi và Andree yêu nhau trong khoảng cuối năm 2017 tới cuối năm 2018. Công việc của cô chủ yếu kinh doanh thời trang online tại TP.HCM và là người mẫu lookbook với phong cách gợi cảm.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Ngọc Chi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, nóng bỏng đúng gu Andree

Sau 1 năm ở bên Andree, Ngọc Chi thông báo 2 người đã chia tay, cô cập nhật dòng trạng thái lên trang cá nhân: "Being single is better than being lied to, cheated on and disrespected(tạm dịch: Độc thân vẫn tốt hơn là bị lừa dối, phản bội và thiếu tôn trọng). Vì những lời này, dư luận cho rằng Andree đã làm điều có lỗi với Ngọc Chi, dẫn tới hai người chia tay.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Vừa mới thông báo chia tay, Andree đã bị Ngọc Chi "bóc phốt" trên mạng xã hội

Trâm Trần

Kể từ sau chia tay với Minh Tú, Ngọc Thảo và Ngọc Chi, Andree dần kín tiếng trong chuyện tình cảm. Andree cũng từng có mối quan hệ tình cảm với người mẫu sự kiện kiêm diễn viên Trần Trâm nhưng chưa từng lên tiếng xác nhận.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Trâm Trần là người chủ động công khai chuyện tình cảm của hai người
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Cô nàng không ngại trả lời về mối quan hệ của mình và Andree với người ngoài

Tin đồn với Thảo Nhi Lê, Khả Ngân, Yumi Thiên Nga

Khác với những mối quan hệ mà Andree từng công khai trước đó, giữa anh và Thảo Nhi Lê cho tới giờ vẫn chỉ là tin đồn. Mặc dù hai người chưa từng thừa nhận tình cảm nhưng đã không ít lần dân mạng soi ra "bằng chứng" hẹn hò của cả hai.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
 
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Story của hai người check in tại 1 địa điểm

Trước khi hẹn hò với Ngọc Thảo, Andree cũng từng rất thân thiết với Khả Ngân. Cả hai từng bị bắt gặp đi chung đến một buổi hẹn với nhiều cử chỉ thân mật. Thế nhưng cho tới nay, không ai trong hai người thừa nhận mối quan hệ năm xưa.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Khả Ngân và Andree bị bắt gặp tay trong tay
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Những khoảnh khắc thân mật được cả hai đăng tải

Yumi Thiên Nga là học trò của Minh Tú trong chương trình The Face. Chuyện tình cảm của cô nàng và Andree được hé lộ qua bức ảnh đăng trên story của Yumi Thiên Nga. Dù cả hai đều né tránh thừa nhận mối quan hệ, nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy hai người thường xuyên hẹn hò, check-in cùng địa điểm.

Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Yumi Thiên Nga đăng tải story với Andree, úp mở về mối quan hệ giữa hai người
Andree Right Hand - Anh Bâus profile: Chàng rapper bad boy với
Cặp đôi bị "bắt tại trận" trong khung hình với bạn bè

Với danh sách bạn gái trải dài như vậy, Andree quả thật rất xứng với biệt danh "lady killer". Dù vậy, điều này cũng không làm ảnh hưởng đến việc người hâm mộ yêu thích âm nhạc của anh. Sự xuất hiện của Andree trong Rap Việt mùa 3 không chỉ khuấy đảo cộng đồng rapper mà chắc chắn còn mang đến một màu sắc mới lạ cho khán giả đại chúng.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!