Chờ...

Go Yoon Jung profile: Nữ thần "tỉ lệ kim cương", nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ

(VOH) - Go Yoon Jung được xem là chuẩn mực thẩm mỹ mới của Hàn Quốc. Bên cạnh nhan sắc, cô còn chinh phục khán giả bởi tài năng diễn xuất của mình.

Cùng với 2 đồng nghiệp cùng công ty là Hong Soo Joo và Sung Ji Young, Go Yoon Jung được xem là hình mẫu phẩu thuật thẫm mỹ mới với vẻ đẹp không góc chết và gương mặt tỉ lệ kim cương. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2019, cô nàng chứng minh mình không chỉ là "bình hoa di động" với loạt vai diễn đa dạng, có chiều sâu và nhanh chóng được truyền thông Hàn đặt cho biệt danh "tân binh khủng long". Sự nghiệp và đời tư của cô còn có những điều đặc biệt nào?

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 1
Cùng tìm hiểu đôi nét về nữ thần thế hệ mới Go Yoon Jung nhé

Thông tin cá nhân của Go Yoon Jung

  • Tên: 고윤정Go Yoon Jung (cũng có thể phiên âm thành Go Youn Jung)
  • Ngày sinh: 22/4/1996
  • Chiều cao: 163cm
  • Gia đình: Bố mẹ và 1 em trai
  • Học vấn: Đang bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học nữ sinh Seoul, chuyên ngành Mỹ thuật đương đại
  • Công ty quản lý: MAA Entertainment
  • MBTI: ISTP
  • Năm hoạt động: 2019-nay
  • Instagram cá nhângoyounjung
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 1
 

Hành trình sự nghiệp thuận lợi, vừa ra mắt đã được khen

Từ 2016 - 2019: Bắt đầu con đường nghệ thuật với tư cách mẫu ảnh

Năm 2016, khi còn là sinh viên Đại học nữ sinh Seoul, vẻ ngoài xinh đẹp của Go Yoon Jung đã giúp cô nhận được nhiều sự chú ý. Cũng nhờ đó mà cô có cơ hội xuất hiện trên số 771 của tạp chí Daehak Naeil - một tạp chí nổi tiếng hướng đến đối tượng sinh viên đại học. Sau đó, cô nhận được nhiều lời mới làm mẫu ảnh, xuất hiện trong một số video clip quảng cáo và đóng MV ca nhạc.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 2
Yoon Jung trên tạp chí Daehak Naeil
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 3
Cô trở thành mẫu ảnh cho một số tạp chí và nhãn hàng

Năm 2018, Go Yoon Jung kí hợp đồng nghệ sĩ với công ty MAA Entertainment và là nghệ sĩ đầu tiên của công ty kể từ khi thành lập.

Go Yoon Jung trong quảng cáo Lotteria thời trước khi debut

Go Yoon Jung từng đóng MV của BTOB Sungjae

Từ 2019 - 2021: Lấn sân sang diễn xuất với nhiều vai diễn đa dạng

Năm 2019, Go Yoon Jung bén duyên với diễn xuất và có màn ra mắt đầu tiên với vai phụ Kim So Hyun trong He Is Psychometric. Kim So Hyun là một nhân vật có số phận nhiều truân chuyên, tâm lý cũng rất có chiều sâu. Đây là một thử thách không hề đơn giản đối với lứa tân binh như Go Yoon Jung và may mắn là cô đã thành công lột tả được nhân vật của mình. Có thể nói, bước khởi đầu của cô nàng với sự nghiệp diễn xuất khá thuận lợi.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 4
Go Yoon Jung trong He Is Psychometric
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 5
Ngay từ bộ phim đầu tiên, Yoon Jung đã nhận một vai có chiều sâu: bà mẹ đơn thân trẻ tuổi từng trải qua nhiều khó khăn trong đời

Năm 2020, người đẹp 9x tiếp tục nhận 2 vai phụ khác trong 2 bộ phim giả tưởng là vai nữ sinh Choi Yoo Jin trong The School Nurse Files và vai Park Yuri trong Sweet Home. Tuy chỉ xuất hiện được vài phút trong The School Nurse Files, Go Yoon Jung vẫn gây được ấn tượng mạnh nhờ nhan sắc thanh thuần cùng phân cảnh khóc khiến người xem xót xa.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 6
Vai nữ sinh trong The School Nurse Files

Riêng với Sweet Home, vai nữ nhân viên y tế thông minh, kiên cường cùng tài nghệ bắn cung đỉnh cao giúp Go Yoon Jung nhận về nhiều lời khen ngợi. Cùng với sự nổi tiếng của Sweet Home trên thị trường quốc tế, tên tuổi cô cũng được biết đến nhiều hơn. Vai Park Yuri cũng là một trong những vai phụ được yêu thích nhất phim.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 7
Vai Park Yuri trong Sweet Home giúp cô tăng độ nhận diện với công chúng

Cũng trong năm này, cô sánh đôi cùng Park Bo Gum trong MV I Will Give You All của ca sĩ Lee Seung Chul và giành được nhiều sự chú ý.

Năm tiếp theo, Go Yoon Jung tiếp tục củng cố danh tiếng với vai sinh viên trường luật Jeon Ye Seul trong Law School. Ye Seul xinh đẹp, thông minh và hiền lành, nhưng lại vướng vào tên người yêu vũ phu, gia trưởng. Một lần nữa, Yoon Jung chứng minh năng lực diễn xuất của mình khi khắc họa được sự giằng xé trong nội tâm Ye Seul: tuy không cảm thấy hạnh phúc nhưng vẫn không nỡ chia tay, đứng giữa tòa án lại không thể nói dối vì cái tâm của người học luật. Xem phim, ai nấy đều cảm thấy vừa thương lại vừa giận nhân vật này.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 8
Vai Jeon Ye Seul trong Law School nhận được nhiều tình cảm từ khán giả

Tuy không xuất thân từ trường lớp chính chuyên về diễn xuất, nhưng có thể thấy Go Yoon Jung có khả năng nhập vai khá tốt, thể hiện được trọn vẹn tâm lý nhân vật mà mình đảm nhiệm. Mỗi vai diễn của cô đều có chiều sâu về tâm lý chứ đều không phải kiểu nhân vật hời hợt, chỉ để tạo thêm không khí cho phim, làm bình hoa di động.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 9
 

Từ 2022 - nay: Gây ấn tượng với phim điện ảnh và vai nữ chính đầu tay

Những bước chân đầu trong nghiệp diễn đầy vững vàng, tạo được ấn tượng tốt đã giúp Go Yoon Jung có nhiều cơ hội rộng mở hơn. Năm 2022 đánh dấu một năm rực rỡ với nhiều "lần đầu tiên" của nữ diễn viên trẻ: phim điện ảnh đầu tiên, phim cổ trang đầu tiên vai nữ chính đầu tiên.

Tháng 6, cô hóa thân thành nữ sát thủ Naksu trong Hoàn Hồntrở thành tâm điểm chú ý bởi thần thái lạnh lùng, cao ngạo và có phần tàn nhẫn cùng các phân cảnh hành động mãn nhãn. Tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong vài phân cảnh nhưng nhan sắc hoàn hảo cùng dáng vẻ siêu ngầu của cô đã kịp khiến nhiều khán giả thương nhớ.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 10
Naksu xuất hiện cực ngầu ở phần 1 của Hoàn Hồn

Đến tháng 8, Go Yoon Jung góp mặt trong phim điện ảnh Hunt cùng các tiền bối kì cựu trong nghề là Lee Jung Jae, Jung Woo Sung, Jeon Hye Jin, Heo Sung Tae,... Vai của cô là Jo Yoo Jung, một trong các nhân vật trung tâm của bộ phim. Cũng như những vai diễn khác mà Yoon Jung từng đảm nhiệm, Jo Yoo Jung cũng có diễn biến tâm lý phức tạp cùng thân thế bí ẩn.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 11
Phim điện ảnh đầu tay của Go Yoon Jung - Hunt

Diễn viên chính kiêm đạo diễn của Hunt - Lee Jung Jae tiết lộ anh đã xem Sweet Home và đích thân lựa chọn Yoon Jung cho vai Jo Yoo Jung. Lee Jung Jae còn khen ngợi nữ diễn viên trẻ là một người có nhiều ý tưởng hay, trong khi diễn viên Heo Sung Tae cũng khen cô là một diễn viên có sự chuẩn bị tốt cho nhân vật mà mình đảm nhiệm. Vai Jo Yoo Jung đã giúp Go Yoon Jung có 3 đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh, Lễ trao giải Grand Bell và Lễ trao giải Build Film, cho thấy năng lực của cô đã phần nào được giới chuyên môn công nhận.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 12
Yoon Jung và các tiền bối cùng tham gia quảng bá Hunt

Cuối năm 2022, Yoon Jung trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính trong phần 2 của Hoàn Hồn. Lần này, cô vẫn là sát thủ Naksu, nhưng là phiên bản bị mất toàn bộ trí nhớ và lầm tưởng mình là trưởng nữ gia tộc học Jin hùng mạnh - Jin Bu Yeon. Khác với màn xuất hiện "ngầu lòi" trong phần 1, Jin Bu Yeon/Naksu ở phần 2 tươi sáng, lém lỉnh và đáng yêu.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 13
Naksu ở phần 2 linh hoạt và sống động hơn với đôi mắt lúc nào cũng long lanh, lấp lánh
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 14
 

Thiết lập mới này của nhân vật tiếp tục giúp Go Yoon Jung thu về nhiều phản hồi tích cực từ công chúng. Không ít khán giả bày tỏ họ xem phần 2 vì "đổ đứ đừ" trước nhan sắc của nữ diễn viên. Ngoài ra, diễn xuất của cô cũng được khen là tròn vai, thể hiện tốt tâm trạng và tính cách nhân vật. Phản ứng hóa học giữa Go Yoon Jung và nam chính Lee Jae Wook ở trước và sau ống kính cũng rất được lòng dư luận.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 15
Chemistry với Lee Jae Wook nhận được nhiều lời khen
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 16
Sau ống kính cũng rất vui vẻ với nhau

Sang năm 2023, Go Yoon Jung sẽ tham gia cùng các diễn viên "máu mặt" trong làng phim Hàn là Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Cha Tae Hyun,... trong phim truyền hình giả tưởng Moving. Chuyện phim xoay quanh 3 nam nữ sinh có năng lực siêu nhiên sống giữa thời hiện đại và phụ huynh của họ - những người cũng có siêu năng lực và luôn cố gắng giúp con mình tránh khỏi cảnh bị người khác lợi dụng. Yoon Jung sẽ vào vai Jang Hee Soo - nữ sinh có năng khiếu thể thao xuất chúng và năng lực đặc biệt là tự phục hồi sau mọi chấn thương.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 17
Go Yoon Jung, Ryu Seung Ryong và các staff của phim Moving

Xem thêm: Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị?

Đời tư Go Yoon Jung

Có tài năng hội họa, thích xem phim và luyện tập thể hình

Theo chính Go Yoon Jung tiết lộ, cô đã theo đuổi môn hội họa từ những năm cấp 2. Đến cấp 3, cô đậu vào trường Trung học Mỹ thuật Seoul và tốt nghiệp chuyên ngành hội họa phương Tây. Lên Đại học, Yoon Jung tiếp tục học chuyên sâu về mỹ thuật với chuyên ngành Nghệ thuật đương đại. Trên instagram cá nhân, cô từng chia sẻ bức chân dung nam diễn viên Timothee Chalamet do chính tay mình vẽ. Nhiều người đoán rằng bức chân dung Jin Bu Yeon xuất hiện trong Hoàn Hồn phần 2 cũng là tác phẩm của Go Yoon Jung.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 18
2 bức ảnh do Yoon Jung vẽ được cô khoe trên instagram
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 19
Bức tự họa trong phim được đoán là cũng do chính Yoon Jung vẽ

Bên cạnh tài năng hội họa, cô cũng cho thấy tài năng về nhiếp ảnh khi đăng tải những bức ảnh đậm chất "nghệ" do chính tay mình chụp lên instagram.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 20
Cô chụp ảnh phong cảnh cũng rất đẹp

Nữ diễn viên từng tiết lộ trong phỏng vấn với tờ Vogue Korea vào năm 2021 rằng mình rất thích xem phim và là fan của vị đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino. Thông qua instagram cá nhân, cô cũng chia sẻ những hình ảnh của các bộ phim mình từng xem. Có thể thấy rằng gu phim của Go Yoon Jung là những tác phẩm Tây phương thuộc dòng phim nghệ thuật, thiên về tâm lý như Enemy at the Gates, Gattaca, Cậu Bé Trong Bộ Pyjama Sọc, Fight Club,...

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 21
Yoon Jung cho biết thỉnh thoảng khi chợt nhớ ra một cảnh phim nào đó, cô ấy sẽ đăng nó lên instagram để lưu giữ lại cảm xúc

Trong phỏng vấn với tạp chí Elle, cô cũng cho biết mình thích tập luyện thể dục thể thao, chủ yếu là tập tạ. Về sau cô cảm thấy mình thiếu sự dẻo dai, uyển chuyển nên đã tập thêm môn Pilates. Lúc nhỏ, Go Yoon Jung từng có thời gian học ballet, trượt băng nghệ thuật và bơi lội. Cô cũng tiết lộ thêm rằng mình thích ăn và thích tự nấu ăn.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 22
Cô cũng bày tỏ sự hứng thú với việc tập luyện thể hình

Nổi danh với ảnh profile và thực hư tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ

Năm 2021, Go Yoon Jung gây sốt với vẻ đẹp siêu thực trong bộ ảnh profile. Cô nhanh chóng trở thành một trong 3 hình mẫu tiêu chuẩn thẩm mỹ mới, tỉ lệ từng đường nét trên khuôn mặt đều chuẩn chỉnh đến khó tin: chóp mũi và môi của cô tạo nên góc 90 độ, độ cong của sống mũi với trán tạo thành góc 120 độ. Tổng thể gương mặt hài hòa, dù trang điểm theo phong cách nào vẫn xinh đẹp như nữ thần.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 23
 

Sau khi Go Yoon Jung nổi danh với nhan sắc chuẩn tỉ lệ kim cương, một số trang báo ở Việt Nam bắt đầu đưa ra những thông tin như Go Yoon Jung từng phẫu thuật thẩm mỹ vì tự ti với quá khứ xấu xí, bị bắt nạt vì ngoại hình; đồng thời, các báo cũng đưa ra hình ảnh một nữ sinh với ngoại hình khác hoàn toàn Go Yoon Jung và khẳng định đó là cô lúc chưa "động chạm dao kéo".

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 24
 

Thực chất, đây đều là những tin tức không có cơ sở vì Go Yoon Jung chưa từng lên tiếng về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. Dư luận Hàn Quốc cũng chỉ đặt nghi vấn về việc Yoon Jung có chỉnh mũi, chứ không hề có thông tin nào về việc cô thẩm mỹ toàn bộ khuôn mặt. Hình ảnh mà các báo đồn đoán là Yoon Jung trước phẫu thuật cũng là ảnh thời niên thiếu của một nữ diễn viên khác, cụ thể là diễn viên Seo Ye Ji.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 25
 

Như vậy, tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đến nay vẫn chưa được ai lên tiếng xác nhận và thông tin, hình ảnh mà truyền thông vẫn lan truyền suốt thời gian qua là không đúng sự thật.

Đời tư kín tiếng và tình bạn với Han So Hee

Go Yoon Jung là một nữ diễn viên khá kín tiếng về đời tư và các mối quan hệ sau ống kính. Trên instagram cá nhân, cô thường đăng các bức ảnh liên quan đến công việc, những bức ảnh khác ngoài công việc đa số đều không có caption. Từ khi bắt đầu con đường nghệ thuật, Yoon Jung cũng chỉ trả lời phỏng vấn với các tạp chí về các vấn đề chung chung chứ không quá riêng tư.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 26
Yoon Jung khá kín tiếng về đời tư, ít khi chia sẻ quá sâu về bản thân mình

Cô chăm chỉ đóng phim, quảng bá tuyên truyền phim, chụp họa báo nhưng gần như chưa từng xuất hiện trên bất kì show truyền hình thực tế nào. Nhiều khán giả dành lời khen cho sự tách bạch giữa công việc và đời tư, cũng như sự chăm chỉ của Yoon Jung trong việc xây dựng sự nghiệp.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 27
 

Một trong số ít lần Yoon Jung để lộ mối quan hệ riêng là khi xuất hiện cùng Han So Hee trong một nhà hàng. Tình bạn của cả hai nhanh chóng gây sốt bởi cả Han So Hee lẫn Go Yoon Jung đều là những nữ thần thế hệ mới và đều là những diễn viên đang lên của màn ảnh Hàn. Như thường lệ, cả Yoon Jung lẫn So Hee đều không lên tiếng chính thức về tình bạn này, nhưng nhìn cách họ thoải mái xuất hiện cùng nhau, công chúng đều đoán rằng có vẻ họ rất thân thiết.

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 28
Đôi bạn Go Yoon Jung và Han So Hee được bắt gặp dùng bữa cùng nhau

Là một ngôi sao trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn Quốc, Go Yoon Jung đang từng bước chứng minh bản thân không chỉ có nhan sắc mà còn có tài năng. Cùng đón chờ những bước tiến của cô nàng trong tương lai sắp tới nhé.

Một số hình ảnh đẹp của Go Yoon Jung

Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 30
 
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 31
 
Go Yoon Jung profile: Nữ thần thế hệ mới với khuôn mặt đạt tỉ lệ kim cương 32
 

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

(Ảnh và video: Internet)