Profile Hải Đăng Doo: chàng trai Tiktoker nghiêm túc theo đuổi nghệ thuật

VOH - Từ một người sáng tạo nội dung trên Tiktok, Hải Đăng Doo tích cực tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trên con đường chinh phục sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp.

Hải Đăng Doo bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Say Hi. Với ngoại hình điển trai cùng giọng hát ngọt ngào, anh nhanh chóng chinh phục được cảm tình của khán giả. Hãy cùng VOH tìm hiểu những điều thú vị trong sự nghiệp của chàng trai này. 

haidangdoopro5006-20240703-105355
Anh trai Hải Đăng Doo là gương mặt đang nhận được nhiều sự quan tâm

Thông tin về Hải Đăng Doo

Tên đầy đủ: Đỗ Hải Đăng
Nghệ danh: Hải Đăng Doo
Ngày sinh: 3/9/2000
Nơi sinh: Hà Giang 
Nghề nghiệp: Ca sĩ, Tiktoker, Youtuber
Facebook: Hai Dang Doo
Instagram: hidadoo
Tiktok: haidang_doo
YouTube: Hai Dang Doo

Nổi tiếng từ Tiktok

Hải Đăng Doo từng là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Anh tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ, câu lạc bộ nghệ thuật tại trường để phát triển đam mê âm nhạc của mình. 

haidangdoopro5009-20240703-105356
Hải Đăng Doo nuôi dưỡng đam mê âm nhạc từ trong trường lớp

Hải Đăng Doo bắt đầu tiếp cận với công chúng khi bắt đầu tham gia nền tảng Tiktok. Đến năm 2024, tài khoản Tiktok của anh đã cán mốc 2,6 triệu lượt người theo dõi và 129 triệu lượt thích các video. Thời gian đầu, anh chủ yếu đăng tải những video ca hát, chơi đàn guitar. Chất giọng trầm ấm, khả năng chơi đàn hay cùng ngoại hình sáng giá giúp Hải Đăng thu hút nhiều người theo dõi, quan tâm đến kênh Tiktok của anh.

Ngoài những video thể hiện tài năng âm nhạc, Hải Đăng Doo còn được một số khán giả yêu mến nhờ những đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đời thường gần gũi, hài hước của anh. Nhiều người biết đến Hải Đăng qua các video anh vui đùa cùng em trai Lợn. Chàng Tiktoker đa tài lấy tình cảm và sự ủng hộ của khán giả làm động lực để hoàn thiện bản thân hơn từng ngày. 

haidangdoopro5002-20240703-105355
Anh được khán giả yêu mến nhờ sự gần gũi trong các video Tiktok

Ngoài việc tự sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Hải Đăng Doo còn hoạt động với vai trò người mẫu ảnh. Anh từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper's Bazzar và hiện đang là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng ASICS tại Việt Nam. 

Nỗ lực tìm cơ hội theo đuổi nghệ thuật

Chương trình gameshow

Để bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật chuyên nghiệp, Hải Đăng Doo bắt đầu tham gia các gameshow truyền hình, tìm kiếm cơ hội thể hiện tài năng, nâng cao độ nhận diện với công chúng.

Tháng 3 năm 2022, Hải Đăng Doo tham gia tập 3 chương trình Cùng Hát Lên Nào, cạnh tranh cùng với Lynk Lee, Quang Trung, Bảo Kun. Thời điểm đó, anh vẫn còn là sinh viên, chưa có các hoạt động nghệ thuật và danh tiếng nổi bật như 3 nghệ sĩ còn lại. Dù vậy, Hải Đăng vẫn ghi được dấu ấn nhờ giọng hát ngọt ngào khi thể hiện các ca khúc nhạc phim theo chủ đề của chương trình.

haidangdoopro5013-20240703-111123
Nam ca sĩ GenZ có cơ hội thể hiện giọng hát cùng các nghệ sĩ qua các gameshow

Năm 2022, Hải Đăng Doo tham gia chương trình Trời Sinh Một Cặp, là thí sinh thuộc đội huấn luyện viên Giang Hồng Ngọc. Chàng ca sĩ tân binh bất ngờ giành được vị trí quán quân chung cuộc, vượt qua hai đối thủ nặng ký là diễn viên Tùng Min và á hậu Hoàng Thùy.

haidangdoopro5012-20240703-110910
Hải Đăng Doo giành vị trí quán quân ấn tượng khi kết hợp cùng Giang Hồng Ngọc

Trong một cuộc phỏng vấn trong đêm chung kết chương trình, Hài Đăng Doo chia sẻ về những áp lực khi chinh chiến trong cuộc thi, nhưng anh cảm thấy xứng đáng với kết quả đạt được. Giang Hồng Ngọc cũng dành lời khen anh có tính chịu khó, tích cực luyện tập, học hỏi và mong anh có thêm nhiều bước phát triển sự nghiệp mạnh mẽ trong tương lai. 

Trước khi tham gia Trời Sinh Một Cặp, Hải Đăng Doo còn gây sốt với vẻ điển trai khi xuất hiện trong chương trình Tỏ Tình Hoàn Mỹ. Anh là một trong 10 khách mời ngồi vị trí "ghế hoàn mỹ". Nhờ ngoại hình nổi bật, Hải Đăng Doo nhận được nhiều lời tỏ tình từ các cô gái tham gia chương trình. Tuy nhiên, anh đều gây tiếc nuối khi từ chối hẹn hò nhưng vẫn có được thiện cảm từ nhiều khán giả bởi cách nói chuyện tinh tế, chân thành. 

haidangdoopro5003-20240703-105355
Vẻ ngoài "nam thần" của Hải Đăng Doo được nhiều người yêu mến

Sự nghiệp âm nhạc 

Hải Đăng Doo sớm đăng tải những bản nhạc cover của mình lên kênh Tiktok và YouTube cá nhân từ khoảng năm 2019. Đến năm 2021, Hải Đăng Doo phát hành MV chính thức đầu tay trong sự nghiệp mang tên Giấc Mơ (Zấk Mer). Đây là bài hát do chính anh sáng tác. Thay vì lựa chọn dòng nhạc ballad nhẹ nhàng vốn là sở trường, nam ca sĩ tân binh chọn giai điệu R&B cho ca khúc ra mắt của mình.

haidangdoopro5014-20240703-111432
Bài hát đầu tiên của Hải Đăng Doo mang màu sắc mới mẻ

Vì là sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình từ Tiktoker sang ca sĩ chuyên nghiệp, Giấc Mơ chưa nhận được quá nhiều sự ủng hộ của công chúng, thậm chí còn có những ý kiến tiêu cực, trái chiều. Một số bình luận cho rằng bài hát thiếu ấn tượng và chất giọng của Hải Đăng Doo không phù hợp với thể loại nhạc R&B. Hình ảnh MV cũng không quá nổi bật, các cảnh quay đơn giản, đã xuất hiện nhiều trong các MV của nhiều nghệ sĩ khác. 

Đầu năm 2022, trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nước ta, mọi hoạt động nghệ thuật, giải trí đều gặp khó khăn khi không thể thực hiện thì Hải Đăng Doo lại gây bất ngờ khi comeback với bài hát mới mang tên Đập Chậu Cướp Hoa, kết hợp cùng nam rapper Weeza. MV được đầu tư hơn sản phẩm đầu tiên, ghi hình ngay tại quê nhà Hà Giang của anh. Anh tiếp tục không quay về thể loại ballad mà thử sức với dòng nhạc pop sôi động. Lần này, anh đã chinh phục được nhiều khán giả hơn, dần dần khẳng định tài năng và đam mê âm nhạc của mình, phá vỡ định kiến về Tiktoker. 

haidangdoopro5015-20240703-111634
Sản phẩm của Hải Đăng Doo cải thiện chất lượng theo thời gian

Sau bước đệm vững chắc từ chương trình Trời Sinh Một Cặp, Hải Đăng Doo tiếp tục "thừa thắng xông lên", phát hành ca khúc Paranoooid, đồng thời nhận được những lời mời biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc lớn. Anh có nhiều cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả quan tâm hơn. Trên sân khấu The Heroes 2022, Hải Đăng Doo kết hợp cùng Erik trong ca khúc Chuyện Chúng Ta Sau Này. Màn trình diễn có lượng người xem lớn nhất trên kênh YouTube của Hải Đăng Doo tính đến thời điểm hiện tại. 

Tháng 6 năm 2023, Hải Đăng Doo phát hành phiên bản tiếng Việt của ca khúc Mong nan nan gây sốt trên mạng xã hội tại Thái Lan. Chàng trai 10X "chơi lớn" khi mời ca sĩ gốc của bài hát là nhóm nhạc 3 thành viên FLI:P tham gia vào MV. Dù gặp khó khăn về ngôn ngữ khi trao đổi hợp tác cùng ekip của nghệ sĩ Thái Lan nhưng thành quả nhận được của anh vô cùng xứng đáng khi được nhiều khán giả Việt lẫn nước ngoài quan tâm, ủng hộ. 

haidangdoopro5005-20240703-105355
Nam ca sĩ trẻ có sự đầu tư, sáng tạo cho sản phẩm riêng

Tháng 10 năm 2023, Hải Đăng Doo phát hành EP đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Tình Tứ. EP gồm 4 ca khúc: Thế Là Chết Rồi, Red Flag, Mình Thấy Kết Nhau Là Yêu, Thích Rồi Còn Ngại. Anh tiếp tục đồng hành, hợp tác sản xuất với nam rapper Weeza, đồng thời có sự góp mặt đặc biệt của OSAD trong Thế Là Chết Rồi

Bước ngoặt với Anh Trai Say Hi 

Năm 2024, Hải Đăng Doo trở lại làng giải trí với chương trình Anh Trai Say Hi. Chương trình nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả khi quy tụ 30 nam nghệ sĩ nổi tiếng tham gia. Dù không phải lần đầu tham gia gameshow nhưng Anh Trai Say Hi được đánh giá là chương trình có độ quan tâm lớn nhất mà Hải Đăng Doo từng góp mặt. 

haidangdoopro5016-20240703-111914
Hải Đăng Doo được nhiều khán giả biết đến hơn sau Anh Trai Say Hi

Ngay từ tập phát sóng đầu tiên của chương trình, Hải Đăng Doo đã để lại ấn tượng lớn với khán giả về tinh thần "máu chiến" của mình. Nam ca sĩ không may gặp chấn thương ở tay ngay trước ngày ghi hình, phải băng bột và đối diện với nguy cơ ngừng tham gia chương trình vì sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, Hải Đăng Doo vẫn cố gắng tiếp tục, xuất hiện trên sân khấu với cánh tay bị thương nhưng vẫn phối hợp vũ đạo nhịp nhàng cùng các anh trai khác. 

Không chỉ gặp cản trở về sức khỏe, Hải Đăng Doo còn gặp phải thử thách khi bị chặn quyền chọn bài hát yêu thích và phải tham gia nhóm đông nhất với 7 thành viên. Cuối cùng, chàng ca sĩ GenZ vẫn hoàn thành màn trình diễn ca khúc Hút cùng Pháp Kiều, WEAN, Lou Hoàng, Ali Hoàng Dương, Quân A.P và Nicky. 

haidangdoopro5017-20240703-112105
Hải Đăng Doo cố gắng thực hiện màn trình diễn dù gặp chấn thương

Chỉ sau vài tập đầu, Hải Đăng Doo đã thành công chinh phục được cảm tình của đông đảo người theo dõi chương trình. Tuy nhiên, giữa dàn nghệ sĩ nam nổi bật như HIEUTHUHAI, Đức Phúc, Erik, Issac... thì Hải Đăng Doo vẫn còn "lép vế". Ở vòng loại đầu tiên của chương trình, nhiều tin đồn Hải Đăng Doo sẽ là 1 trong 6 anh trai phải ra về.  

Với sự nghiêm túc theo đuổi nghệ thuật và tài năng âm nhạc, Hải Đăng Doo được mong đợi sẽ ngày càng bứt phá hơn trong giới giải trí Việt. 

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.