Profile Orm Kornnaphat: "con nhà nòi" vươn lên bằng thực lực

VOH - Nữ chính The Secret Of Us có bệ phóng tương đối vững chắc trong ngành giải trí, nhưng vẫn quyết định đứng lên bằng đôi chân của mình.

Trong dàn sao trẻ của đài CH3, Orm Kornnaphat là một trong những gương mặt nổi bật, được biết đến qua nhiều bộ phim như To the Moon and Back (2023), Dhevaprom: Laorchan (2024). Một số vai diễn Orm Kornnaphat thể hiện (dù là vai phụ) nhanh chóng để lại ấn tượng bởi sự nổi bật về tính cách lẫn tạo hình.

Đến tháng 6/2024, từ khóa về tên và sự nghiệp của nữ diễn viên lan rộng khắp các trang mạng Thái Lan khi bộ phim bách hợp đầu tiên cô đóng, The Secret Of Us được nhiều người quan tâm. Cùng đọc qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về cô gái này bạn nhé!

Thông tin về Orm Kornnaphat

  • Tên đầy đủ: Kornnaphat Sethratanapong
  • Nghệ danh: Orm
  • Tên tiếng Thái: กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์
  • Ngày sinh: 27/5/2002
  • Nơi sinh: Thái Lan
  • Quốc tịch: Thái
  • Chiều cao: 175cm
  • Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu
  • Tài khoản Instagram: orm.kornnaphat
  • Tài khoản X (twitter): orm kornnaphat🌈
  • Tài khoản TikTok: ormkornnaphat

Orm Kornnaphat là con gái lớn của nữ diễn viên kỳ cựu Koy Narumon và một doanh nhân thành đạt, có một em trai kém 7 tuổi. Cô tốt nghiệp cấp 1 trường nữ sinh Wattana Witthayalai, tốt nghiệp cấp 2 tại trường THCS Panyarat, học THPT tại khối trung học trường Kiểu Mẫu Prasarnmit thuộc Đại học Srinakharinwirot (Srinakharinwirot University Demonstration School Prasarnmit, Secondary Division). 

profile-orm-kornnaphat (11)
Hai mẹ con Orm Kornnaphat và Koy Narumon - Ảnh: sanook

Hiện nữ diễn viên đang học năm thứ 4, khoa Kinh tế trường Đại học Srinakharinwirot, với chương trình giảng dạy quốc tế.

profile-orm-kornnaphat (29)
profile-orm-kornnaphat (28)
Orm Kornnaphat có đôi mắt màu nâu nhạt, cuốn hút khi nhìn vào - Ảnh: IGNV

Tính cách

Trong bài phỏng vấn với Sanook vào năm 2023, nữ diễn viên Koy Narumon chia sẻ, Orm lúc nhỏ là một đứa trẻ nhút nhát đến mức bà không nghĩ con gái lớn lên sẽ trở thành diễn viên. “Vì luôn có gia đình bên cạnh khi đi bất cứ đâu nên mỗi lần gặp người lạ, Orm đều không dám chạm tay vào bất cứ ai.”

Tuy nhiên, có vài thói quen và sở thích khi bé phần nào cho thấy Orm có chút liên quan đến nghệ thuật. “Con bé rạng ngời từ khi còn nhỏ, thích quay video và lập kênh Youtube. Hồi còn học mẫu giáo, Orm từng sáng tác nhiều bài hát, bài thơ vui nhộn”.

profile-orm-kornnaphat (41)
profile-orm-kornnaphat (42)
Lớn lên hướng ngoại nhưng lúc nhỏ thường nhút nhát - Ảnh: IGNV

Nữ diễn viên sinh năm 1970 bổ sung, con gái thừa hưởng tính mạnh mẽ từ cha. “Những người từng làm việc với Orm đều biết con bé hơi đàn ông và nếu muốn con gái tôi ngọt ngào, dễ thương thì có lẽ sẽ khó khăn hơn một chút”.

profile-orm-kornnaphat (31)
Người mẹ xinh đẹp, tài giỏi, nổi tiếng là thần tượng của Orm - Ảnh: IGNV

Trong cuộc sống hàng ngày, Orm Kornnaphat luôn xem mẹ như thần tượng vì những nỗ lực của bà cho gia đình và công việc. Nữ diễn viên chia sẻ cô muốn siêng năng và khéo léo như mẹ của mình. 

Sự nghiệp

Orm bước chân vào ngành giải trí thông qua các buổi thử vai. Ban đầu, cô không có ý định trở thành diễn viên mà muốn làm công việc liên quan đến kinh doanh. Vốn ba của Orm là doanh nhân, đang điều hành công ty xuất khẩu nên cô muốn làm những việc có thể hỗ trợ ông. 

Gia đình của nữ diễn viên cũng không có ý định đưa con vào giới giải trí. Vì muốn con cái có cuộc sống giản dị nên các hình ảnh liên quan đến chúng ít được chia sẻ lên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, cơ duyên đưa đẩy giúp nữ diễn viên ra mắt khán giả vào năm 17 tuổi, trùng với độ tuổi mà mẹ cô đi đóng phim.

profile-orm-kornnaphat (9)
profile-orm-kornnaphat (8)
Giấu quan hệ mẹ-con với Koy Narumon để đi thử vai - Ảnh: IGNV

Chia sẻ với Sanook, Orm cho biết, ban đầu cô không muốn đi thử vai khi nhận các phiếu giới thiệu phim. Sau cùng, nữ diễn viên vẫn quyết định tham gia. Khi ấy, ekip không biết cô là con của Koy Narumon. Mãi đến khi thử vai xong, nam diễn viên Noppasit Thiangtham liền gọi điện cho Koy Narumon và quở trách “Sao em không nói đó là con em?’.

profile-orm-kornnaphat (45)
Tạo hình nữ diễn viên trong Hotel Stars - Ảnh: CH3

Vai diễn đầu tiên của Orm Kornnaphat là nhân vật Nook trong phim truyền hình dành cho tuổi teen, Hotel Stars (2019), được chiếu trên kênh CH3. Đến năm 2020, cô chính thức ký hợp đồng làm diễn viên cho đài CH3.

profile-orm-kornnaphat (30)
Mối quan hệ thân thiết với mẹ - Ảnh: IGNV

Khi được hỏi liệu làm con của diễn viên kỳ cựu có áp lực hay không, Orm cho biết cô chưa bao giờ cảm thấy sự thành công và độ nổi tiếng của mẹ là gánh nặng. Không chỉ mối quan hệ giữa mẹ và con, giữa hai người còn xem nhau là tiền bối-hậu bối trong nghề.

profile-orm-kornnaphat (33)
profile-orm-kornnaphat (32)
profile-orm-kornnaphat (35)
profile-orm-kornnaphat (34)
"Mẹ chưa bao giờ gây áp lực cho tôi khi bước chân vào ngành này" - Ảnh: IGNV

"Lúc đầu, tôi thường xin ý kiến của mẹ vì không hiểu nhân vật đang suy nghĩ và hành động như thế nào. Mẹ cho tôi lời khuyên nhưng không bắt ép vì lo sợ sự cách biệt thời đại sẽ làm ảnh hưởng đến thành quả. Tôi sẽ luyện tập và diễn cho mẹ xem. Nếu có gì không hợp lý, mẹ sẽ đưa ra ý kiến. Tôi luôn muốn gửi lời cảm ơn mọi người trong gia đình vì đã luôn hỗ trợ công việc của tôi", nữ diễn viên nói.

profile-orm-kornnaphat (24)
profile-orm-kornnaphat (19)
profile-orm-kornnaphat (23)
profile-orm-kornnaphat (18)
Nhân vật Riri do Orm thể hiện trong To The Moon And Back - Ảnh: thairath

Dù là tay ngang đi đóng phim và mới gia nhập làng giải trí nhưng Orm Kornnaphat đã góp mặt trong hơn 10 tác phẩm khác nhau, cả vai chính và phụ. Vai diễn giúp cô được nhiều người chú ý chính là Riri trong To the Moon And Back (2023, do Toey Jarinporn và James Jirayu đóng chính). 

Năm 2024, nữ diễn viên góp mặt trong hai tác phẩm Dhevaprom: Laorchan (vai phụ Kan) và The Secret of Us (vai chính Earn). Trong đó, The Secret Of Us trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán vì đây là phim bách hợp đầu tiên của đài CH3, thêm vào đó, màn cộng hưởng nhan sắc của bộ đôi diễn viên chính, LingOrm, là điều đáng chú ý.

profile-orm-kornnaphat (22)
profile-orm-kornnaphat (25)
Nhan sắc chín muồi trong The Secret Of Us - Ảnh: X

Vai diễn của Orm Kornnaphat trong The Secret Of Us là nữ diễn viên đang lên Earn. Vì từng nhẫn tâm nói lời chia tay nên cô bị bác sĩ Fahlada (Lingling Kwong) đem lòng thù hận. Gặp lại nhau sau khoảng thời gian dài, Earn níu kéo tình cũ, dùng mọi "kế sách" để có trái tim kia một lần nữa. Tuy vậy, mọi việc không hề dễ dàng vì Fahlada đã không còn tin vào Earn. 

Nhờ The Secret Of Us, tên tuổi của hai diễn viên ngày càng được nhiều người yêu mến. Trước khi bộ phim được công chiếu, LingOrm đã thu về lượng người hâm mộ đông đảo. Cả hai là cặp đôi hiếm hoi tổ chức fanmeeting thành công (hơn 2100 vé bán hết) trước khi phim công chiếu. Từ khóa và hashtag về Orm Kornnaphat, Lingling Kwong thường xuyên lọt top trending trên X.

profile-orm-kornnaphat (46)
LingOrm tại fanmeeting đầu tiên - Ảnh: annbewer

Các giải thưởng từng nhận được

 Hoạt động từ năm 2019, đến nay, Orm Kornnaphat đã nhận được 4 đề cử. Trong đó, cô xuất sắc giành chiến thắng ở 3 hạng mục gồm Nữ diễn viên đang lên tại lễ trao giải Star Pop 2023, Diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Golden Kinnaree 2023 và một giải thưởng về người con biết ơn từ Dự án tôn vinh Quốc vương 2023 ( โล่ประกาศ​เกียรติคุณ​ โครงการเทิดพระเกียรติคืนคุณแผ่นดินแม่ 2566). 

profile-orm-kornnaphat (47)
Lingling Kwong và Orm Kornnaphat tại thảm tím lễ trao giải Nine Entertainment

          

Đặc biệt, Orm Kornnaphat đã xuất sắc được đề cử hạng mục cặp đôi của năm cùng Lingling Kwong tại lễ trao giải Nine Entertainment lần thứ 14 (diễn ra vào ngày 12/6/2024), trước khi bộ phim hai người đóng lên sóng. Điều này chứng minh không chỉ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, cả hai còn được ủng hộ hết mình từ cộng đồng khán giả trong và ngoài nước.

Phim truyền hình Orm Kornnaphat đóng

  • Hotel Stars (2019) vai phụ Nook
  • Praomook (2021) vai khách mời
  • I See Dead People (2021) vai khách mời
  • Game of Outlaws (2021) vai phụ Anya Rueangsuradecha
  • From Zero to Hero (2021) vai phụ Prim Prima Wiralkul
  • Ai, Khoi Hak Jao (2022) vai phụ Thanya
  • Nakak (2023) vai chính Phin
  • Eclipse of the Heart (2023) vai khách mời Victoria Alexander / Phrima
  • To the Moon and Back (2023) vai phụ  (Riri) Siriphon
  • Nobody's Happy if I'm Not (2023) vai phụ Dawan Siriwet / Dawan Krairit
  • Dhevaprom: Laorchan (2024) vai phụ Kanthika Juthathep
  • The Secret of Us (2024) vai chính Earn

Phim ngắn

MV ca nhạc đã đóng

  • แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร - Smile for Life 3
  • I Have No Black Magic - Singto Numchok 

Orm Kornnaphat luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực. Cô hoạt bát, năng nổ giao tiếp với mọi người xung quanh. Nữ diễn viên cũng rất quan tâm đến người hâm mộ khi liên tục cập nhật hình ảnh của bản thân lên mạng xã hội.

profile-orm-kornnaphat1 (6)
profile-orm-kornnaphat1 (8)
Sự nghiệp của nữ diễn viên chỉ vừa bắt đầu - Ảnh: IGNV

Với sự nghiêm túc trong công việc và tiềm năng lớn từ khả năng diễn xuất lẫn nhan sắc, cùng chờ đón xem Orm Kornnaphat sẽ gặt hái thêm những thành công gì trong thời gian tới bạn nhé!

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.