Chờ...

Tiểu sử SlimV - Người đứng sau những bản phối chất lượng của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

VOH - Một trong những “anh trai” làm nên sức nóng cho show chính là SlimV - producer tài năng từng làm nhạc cho các tên tuổi hot như Sơn Tùng MTP, SpaceSpeakers…

Thời gian gần đây, cái tên SlimV đang ngày càng được khán giả biết đến nhiều hơn qua show truyền hình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về SlimV, người được mệnh danh là "phù thủy âm nhạc" đứng sau những bản phối tuyệt vời, làm say đắm lòng người. Vậy SlimV là ai? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về “anh trai” đầy tài năng này qua bài viết dưới đây.

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai
SlimV đang là một trong những nhân tố được chú ý nhất sau khi show được phát sóng - Ảnh: FBNV

Tiểu sử SlimV

  • Tên đầy đủ: Cao Văn Vịnh
  • Năm sinh: 1988
  • Chiều cao: Chưa công khai
  • Quê quán: Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Producer, YouTuber

SlimV tên thật là Cao Văn Vịnh, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Anh là một trong những nhà sản xuất âm nhạc và DJ hàng đầu tại Việt Nam. SlimV bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ rất sớm và nhanh chóng bật lên nhờ tài năng và đam mê cháy bỏng với âm nhạc. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (2)
SlimV tên thật là Cao Văn Vịnh, sinh năm 1988 - Ảnh: FBNV

Nam nghệ sĩ trải qua 8 năm đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, theo học từ khoa Piano đến khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy. Từ những ngày đầu tiên hoạt động chuyên nghiệp trong vai trò DJ và producer vào năm 2006, SlimV đã không ngừng nỗ lực quảng bá dòng nhạc điện tử EDM tại Việt Nam và phát triển sự nghiệp cùng với nó. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (3)
Anh theo học nghệ thuật bài bản từ khi còn trẻ - Ảnh: FBNV

SlimV gây ấn tượng mạnh với khả năng kết hợp giữa chất liệu nhạc cụ dân tộc và nhạc điện tử hiện đại trong mỗi ca khúc. Anh không chỉ tạo ra những bản hit đình đám mà còn thể hiện cái tôi nghệ thuật và cảm nhận sâu sắc qua từng sản phẩm. Đối với SlimV, làm nhạc không chỉ để đạt được thành công thương mại mà còn là để truyền tải cảm xúc và thông điệp đến khán giả.

Khởi đầu đầy sóng gió trước khi trở thành "phù thủy âm nhạc" của SlimV

Từ những ngày đầu, SlimV đã đam mê và gắn bó với dòng nhạc điện tử EDM, một thể loại nhạc còn khá mới mẻ tại Việt Nam vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh không hề trải đầy hoa hồng khi từng có giai đoạn gia đình gặp khủng hoảng tài chính. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (4)
SlimV đã từng gặp khó khăn tài chính trong những năm đầu theo đuổi nghệ thuật - Ảnh: FBNV

Trong cuốn tự truyện phát hành năm 2018, SlimV nhận xét đó là giai đoạn khiến bản thân vô cùng mặc cảm, chỉ thích thui thủi một mình và suýt từ bỏ sự nghiệp nghệ thuật. Nhưng nhờ đam mê và ý chí, nam nghệ sĩ đã tự vực dậy giữa muôn vàn khó khăn.

Bắt đầu được biết đến qua The Remix

Năm 2015, SlimV tham gia chương trình The Remix (Hòa Âm Ánh Sáng) cùng với Sơn Tùng M-TP và DJ Trang Moon. Sự kết hợp này đã tạo nên một cơn sốt trong làng nhạc Việt, mang lại nhiều bản hit đình đám. 

Mặc dù Sơn Tùng M-TP quyết định rút lui trước thềm chung kết vì lý do cá nhân, nhưng SlimV đã quay trở lại vào mùa 2 của chương trình và giành chiến thắng cùng Noo Phước Thịnh, từ đó dần định hình được tài năng, danh tiếng của mình tại thị trường âm nhạc trong nước.

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (5)
Chiến thắng The Remix giúp tên tuổi SlimV được biết đến nhiều hơn - Ảnh: FBNV

Vươn ra quốc tế với những show trình diễn cực “cháy”

Sau chương trình The Remix, SlimV còn có cơ hội tham gia nhiều show diễn quốc tế. Anh trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên trình diễn tại Asia Song Festival và giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA 2016. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 13
Anh có nhiều cơ hội trình diễn tại các sự kiện âm nhạc trong và ngoài nước - Ảnh: FBNV

Từ 2019, SlimV hợp tác cùng SpaceSpeakers cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Sơn Tùng M-TP, SOOBIN, Binz, Rhymastic, Touliver… ra mắt hàng loạt ca khúc đình đám như Quên Anh Đi, The PlayAh, Em Ơi Cứ Vu, Giá Như… Hiếm ai biết, ca khúc Thu Cuối gắn liền với tuổi thơ của nhiều 8x, 9x cũng do anh sáng tác. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (6)
Hiện tại, SlimV đang đồng hành cùng SpaceSpeakers - Ảnh: FBNV

Tỏa sáng tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Với nỗ lực không ngừng và tài năng sẵn có, SlimV ngày càng có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Năm 2024 này có lẽ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp SlimV khi tham gia chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Đây là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được Việt hoá từ format Call Me by Fire mua bản quyền từ Trung Quốc. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 12
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là một trong những show hot nhất hiện nay - Ảnh: FBNV

Show quy tụ 33 anh tài là các nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng tham gia như danh thủ Hồng Sơn, võ sư Nguyễn Trần Duy Nhất, Soobin Hoàng Sơn, Hà Lê, BB Trần, rapper Đinh Tiến Đạt, MC Thành Trung… là một cuộc đua âm nhạc rực "lửa" và nhiệt huyết của những quý ông trên 30 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ngay từ khi xuất hiện trong show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai với vai trò Giám đốc âm nhạc, SlimV đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ profile “khủng” của mình. Anh đã "phù phép" những bản phối với dòng nhạc điện tử sở trường, mang đến những tiết mục đầy sáng tạo và cuốn hút. SlimV không chỉ đóng vai trò giám đốc âm nhạc mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc, đảm bảo chất lượng và sự hoàn hảo cho từng tiết mục. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (8)
Ca khúc chủ đề của show - Hỏa Ca do chính SlimV tham gia sản xuất - Ảnh: FBNV

Trong tập đầu tiên của show, SlimV đã gây ấn tượng mạnh với phần hòa âm, phối khí mới lạ cho ca khúc Giá Như của SOOBIN. Sự xuất hiện của tiếng đàn violin da diết cùng với chất âm điện tử hiện đại đã tạo nên một bản phối tuyệt vời làm say lòng khán giả. Các tiết mục của SlimV luôn được đầu tư kỹ lưỡng về cả âm thanh lẫn ánh sáng, mang lại những trải nghiệm đầy cảm xúc. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (7)
Show vừa lên sóng, khán giả đã choáng ngợp trước tài năng của SlimV - Ảnh: FBNV

Đời tư của SlimV

Điển trai, tài năng, SlimV được không ít khán giả nữ yêu thích nhưng anh đã là “hoa có chủ”. Producer tài năng có mối tình lâu năm đáng ngưỡng mộ với nghệ sĩ Huyền Trang. 

slimv-nguoi-dung-sau-nhung-ban-phoi-chat-luong-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai (9)
SlimV đã có gia đình nhỏ ấm áp của riêng mình - Ảnh: FBNV

Vì không thích chia sẻ đời tư nên hai nghệ sĩ khá kín tiếng trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng, hai người mới đăng một số hình ảnh cập nhật về tổ ấm nhỏ. Bà xã của SlimV luôn dành nhiều lời động viên, cổ vũ và luôn đồng hành cùng anh trên con đường sự nghiệp.

Kết lại, thật may mắn khi làng nhạc Việt có những nghệ sĩ tài năng, nhiệt huyết như SlimV. Hy vọng rằng trong tương lai, anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc tuyệt vời hơn. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí