Chờ...

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn: Gà cưng Vu Chính, diễn xuất kém nhưng mắc bệnh ngôi sao

(VOH) - Nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn nổi lên nhờ Diên Hi Công Lược, là gà cưng của Vu Chính và được công ty tích cực nâng đỡ. Cùng điểm qua tiểu sử của nữ diễn viên nhé.

Ngô Cẩn Ngôn gia nhập giới giải trí Trung Quốc từ năm 2010. Dù không đến nỗi không ai biết đến danh tiếng, nhưng ngoài Diên Hi Công Lược cô lại chẳng còn tác phẩm nào xuất sắc đủ để thu hút người xem.

Profile Ngô Cẩn Ngôn

  • Tên: Ngô cẩn Ngôn (吴谨言)
  • Ngày sinh: ngày 16 tháng 8 năm 1990
  • Quê quán: thành phố Đô Giang Yển, Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Học vấn:  Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Hoan Ngu Ảnh Thị
  • Chiều cao: 1,65 m
  • Cân nặng: 44 kg
Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược 1
 

Từ khi còn bé, Ngô Cẩn Ngôn đã thích khiêu vũ và bắt đầu tham gia các lớp học ngoại khóa khiêu vũ vào năm 6 tuổi. Năm 2000, khi 10 tuổi, cô được nhận vào trường trung cấp múa trực thuộc Học viện múa Bắc Kinh để học múa ba lê (hệ 7 năm), sau khi tốt nghiệp năm 17 tuổi, Ngô Cẩn Ngôn được phân công về công tác tại Trung tâm Múa ba lê. Sau đó, cô bị chấn thương khi nhảy trong vũ đoàn ba lê. Cô cảm thấy mình cần phải học hỏi thêm, vì vậy cô bắt đầu tìm kiếm những hướng phát triển khác. 

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược 2
 

Năm 2009, Ngô Cẩn Ngôn được nhận vào lớp đại học Khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Từ năm thứ hai, cô đã có hợp đồng đóng phim và nhập làng giải trí.

Xem thêm: Cung Tuấn profile - Mỹ nam cổ trang nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ

Hành trình sự nghiệp

Năm 2010, cô chính thức ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ với vai phụ trong phim cổ trang Cổ Kim Lục Nhân Hành. Một năm sau đó, cô cũng ra mắt màn ảnh rộng với Vạn Hữu Dẫn Lực.

Năm 2013, cô bước đầu thu hút được công chúng nhờ vai chị em sinh đôi có tính cách khác nhau trong bộ phim truyền hình Phong Hỏa Giai Nhân. Diễn xuất của cô trong tác phẩm này nhận về nhiều lời khen ngợi. Sang năm 2015, cô góp mặt trong hai bộ phim nổi tiếng là Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ và Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt với tư cách vai phụ. 

Cô tiếp tục góp mặt trong các bộ phim như Kích Chiến, Tú Lệ Giang Sơn Trường Ca Hành, Bảo Hộ Mỹ Nhân,... nhưng đều không gây được chú ý.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược 3
 

Năm 2018 , cô nhận được vai chính đầu tiên thông qua bộ phim cung đấu đình đám Diên Hi Công Lược. Đây là bộ phím giúp Ngô Cẩn Ngôn vụt sáng chỉ sau một đêm. Cô trở thành nữ diễn viên nổi tiếng được nhiều người săn đón. Cô thậm chí còn giành được giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình cổ trang Trung Quốc với vai diễn Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược 4
 

Sau Diên Hi Công Lược, Ngô Cẫn Ngôn có được cơ hội tham gia nhiều bộ phim với tư cách nữ chính. Năm 2019, cô góp mặt trong các phim Tiếng Chuông Ngoài Bãi, Hạo Lan Truyện, Em Là Đáp Án Của Anh. Những bộ phim này đều không đem lại sự bức phá nào lớn cho Ngô Cẩn Ngôn.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược [Điều chỉnh lại theo phần note đỏ] 5
 

Tháng 10/2019, Ngô Cẩn Ngôn được chọn vào Danh sách ưu tú dưới 30 tuổi của Forbes Trung Quốc năm 2019. Năm 2020, hai bộ phim Hạnh Phúc Vẫn Sẽ Đến Gõ Cửa và Thanh Xuân Sáng Thế Kỷ do cô đóng vai chính được phát sóng. Năm 2021, Giữa Thanh Xuân và Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi cũng lên sóng. Những tác phẩm này đều không tạo được tiếng vang gì, gần như không ai chú ý đến dù cũng hội tụ những cái tên khá nổi như Lâm Canh Tân, Hoàng Cảnh Du,...

Năm 2022, bộ phim Thượng Thực mà Ngô Cẩn Ngôn đóng cặp với Hứa Khải được phát sóng. Tuy nhận về nhiều sự chú ý hơn các bộ phim trước đó của Ngô Cẩn Ngôn, nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng diễn xuất của cô chưa có gì tiến bộ.

Giải thưởng và Đề cử

Năm 2014, Đề cử Nữ diễn viên nhân khí nhất của Giải thưởng Bạch Ngọc Lan cho phim Phong Hoả Giai Nhân.

Năm 2018, Đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dòng phim cổ trang tại Lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 24 cho phim Diên Hi Công Lược.

Năm 2019, Đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Phẩm chất thịnh điển lần thứ 4 (đài truyền hình Đông Phương).

Năm 2020, Đề cử Nữ thần Kim Ưng của Giải thưởng Kim Ưng lần thứ 13 cho phim Diên Hi Công Lược và Hạo Lan Truyện, Em Là Đáp Án Của Anh.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược [Điều chỉnh lại theo phần note đỏ] 6
 

Năm 2021, Đoạt giải Ngôi sao phim truyền hình chất lượng được khán giả yêu thích nhất của Giải thưởng Thịnh điển chất lượng phim truyền hình (đài truyền hình Đông Phương) cho phim Giữa Thanh Xuân.

Năm 2021, Đoạt giải Diễn viên đi đầu trào lưu phong cách hàng năm của Tạp chí thời trang Madame FIGARO.

Tranh cãi xoay quanh Ngô Cẩn Ngôn

Sau thành công của Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn dần trượt dài trên hành trình sự nghiệp. Vai diễn Ngụy Anh Lạc đã đưa cô lên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất và hình ảnh của cô dần được công chúng biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, thời gian sau đó, Ngô Cẩn Ngôn khiến fan hâm mộ thất vọng toàn tập.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược [Điều chỉnh lại theo phần note đỏ] 7
Nổi lên nhờ vai diễn Ngụy Anh Lạc

Cô cho ra nhiều bộ phim, nhiều tác phẩm được đầu tư lớn nhưng đem lại chỉ là sự mờ nhạt. Tên tuổi của cô cũng dần đi xuống vì ngoài 1 bộ phim Diên Hi Công Lược ra thì cô chẳng còn tác phẩm nào nổi trội.

Suốt 3 năm, thực lực của Ngô Cẩn Ngôn chẳng tiến bộ được bao nhiêu. Diễn xuất trợn mắt trong mọi tình huống và biểu cảm quá lố của cô bị khán giả chỉ trích. Thật ra vấn đề này đã xuất hiện từ bộ phim Diên Hi Công lược rồi nhưng có lẽ là do cách diễn này hợp với nhân vật Ngụy Anh Lạc nên ngày ấy không quá nhiều người cảm thấy khó chịu.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược [Điều chỉnh lại theo phần note đỏ] 8
Bài chỉ trích của Lục Công Chúa

Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn còn bị tố mắc bệnh ngôi sao và không tôn trọng phóng viên. Một tài khoản weibo là Lục Công Chúa (六公主) đã đăng bài chỉ trích Ngô Cẩn Ngôn bất ngờ thay đổi lịch trình phỏng vấn mà không nói một lời xin lỗi nào. Được biết cô phóng viên này đã hẹn trước lịch phỏng vấn và đến địa điểm hẹn để chờ Ngô Cẩn Ngô. Nhưng Ngô Cẩn Ngôn đã bất ngờ thay đổi quyết định và hẹn Lục Công Chúa phỏng vấn ở địa điểm khác. Hơn thế nữa Ngô Cẩn Ngôn còn đòi phí phỏng vấn từ phóng viên. 

Hành động của cô đã bị CCTV chỉ trích. Sau đó Ngô Cẩn Ngôn đã đứng ra xin lỗi nhưng cũng không thể nào vớt vát lại được danh tiếng của cô.

Tiểu sử Ngô Cẩn Ngôn - Lệnh phi Diên Hi Công Lược [Điều chỉnh lại theo phần note đỏ] 9
Ngô Cẩn Ngôn đăng bài xin lỗi

Tuy Ngô Cẩn Ngôn đã gia nhập làng giải trí hơn 10 năm, nhưng lại không tạo ra được vai diễn nào đột phá sau Diên Hi Công Lược. Diễn xuất của cô cũng gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho là diễn xuất của cô quá kém khi mang nét diễn lố và không khống chế được biểu cảm của mình. Có lẽ Ngô Cẩn Ngôn cần trau dồi thêm diễn xuất nếu muốn đứng vững trong ngành công nghiệp giải trí này, với tư cách là một diễn viên.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé! 

Nguồn: Internet