Chờ...

8 người mẫu bị cưỡng hiếp tập thể trong lúc đang quay MV, dư luận căm phẫn

(VOH) - Một nhóm người có súng đã tiến vào nơi quay MV để thực hiện hành vi đồi bại và cướp đi nhiều vật phẩm giá trị từ đoàn phim.

Ngày 29/7, vụ cướp của hiếp người đã xảy ra tại vùng ngoại ô Krugersdorp, một thị trấn nhỏ phía tây Johannesburg. Được biết có 8 phụ nữ bị cưỡng hiếp ở độ tuổi từ 18 đến 35, trong đó một nạn nhân đã bị 10 người cưỡng hiếp và một nạn nhân khác bị 8 người cưỡng hiếp. Có tổng cộng 11 kẻ đã tấn công đoàn làm phim một cách dã man và lấy đi rất nhiều thiết bị đắt tiền tại hiện trường sau khi thực hiện hành vi đồi bại.

Phía cảnh sát Nam Phi đã nhanh chóng điều tra vụ việc và bắt giữ được 3 nghi phạm của băng nhóm. Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa kêu gọi đẩy nhanh việc bắt giữ thủ phạm: "Chúng tôi đã chỉ đạo bộ trưởng cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc ngay để đảm bảo rằng thủ phạm sẽ bị bắt giữ và bị xử lý". Tất cả nguồn lực đã được huy động để truy lùng những thủ phạm còn lại. 

Nhóm 8 người mẫu bị cưỡng hiếp tập thể trong lúc đang quay MV 1
Tổng thống Ramaphosa kêu gọi bắt giữ thủ phạm một cách nhanh chóng

Bên cạnh đó, Tổng thống Ramaphosa cho biết Bộ trưởng Cele đã tới hiện trường vụ án: "Chúng tôi đang theo dõi vụ việc khủng khiếp này... Các cộng đồng trên toàn quốc đang sống trong sợ hãi, lo âu về nạn băng đảng, cướp có vũ trang, cưỡng hiếp và giết người. Phụ nữ và trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương bởi bạo lực do nam giới gây ra. Tội phạm cũng gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế".

Vấn nạn cưỡng hiếp, ấu dâm tại Nam Phi luôn là điều nhức nhối được toàn thế giới quan tâm. Ở đất nước này trung bình cứ 12 phút trôi qua là có một báo cáo về hiếp dâm, đặc biệt đối tượng là các bé gái thường sẽ bị cưỡng hiếp rồi giết chết đang có xu hướng ngày càng gia tăng.

Hơn 28% đàn ông tại Nam Phi thừa nhận họ từng cưỡng hiếp ít nhất một phụ nữ hoặc bé gái, cứ 20 người thì có 1 người nói họ đã hiếp một phụ nữ hoặc bé gái trong vòng 1 năm qua. Tuy nhiên tỉ lệ bị kết án tại đây chỉ 6%. Đây rõ ràng là một vấn nạn đáng báo động ở cấp độ đỏ.

Nhóm 8 người mẫu bị cưỡng hiếp tập thể trong lúc đang quay MV 2
Biểu tình phản đối tình trạng bạo lực tình dục với phụ nữ ở Nam Phi

Rất nhiều vụ việc tàn ác liên quan đến hiếp dâm, thủ tiêu người đã xảy ra trước đây. Tuy nhiên, rất hiếm khi thủ phạm bị bắt hoặc kết án. Nam Phi là đất nước có tỷ lệ bạo lực tình dục cao nhất thế giới, với 55.000 vụ việc được báo cáo mỗi năm. Điều đáng nói là đa phần nạn nhân sẽ chọn cách im lặng không trình báo vì thế số ca cưỡng hiếp ngày càng gia tăng đáng kể.

Bên cạnh vấn nạn đáng chú ý trên thì ở Nam Phi còn tồn tại nạn "bạo hành phụ nữ" trong hàng chục hay thậm chí hàng trăm năm qua. Vào khoảng đầu thời gian đầu năm 2022, cụm từ "Đại dịch Nam Phi" dần trở nên phổ biến và được truyền đi nhiều nơi trên khắp thế giới.

Lý giải cho điều này Tổng thống Cyril Ramaphosa cho biết: "Mức độ bạo lực phụ nữ ở Nam Phi hiện nay nghiêm trọng chẳng khác gì đại dịch COVID - 19". Khoảng thời gian dịch bệnh bùng nổ, số ca nhiễm tăng cao khiến nạn nhân của bạo lực gia đình càng thêm bế tắc vì phải mắc kẹt tại nhà 24/7 với những kẻ bạo hành họ.

8 người mẫu bị cưỡng hiếp tập thể trong lúc đang quay MV, dư luận căm phẫn 3
Nhiều cuộc biểu tình đòi lại công bằng cho phái nữ liên tiếp nổ ra

Chị Nathalie - nạn nhân của nạn bạo hành gia đình đã mất mười năm để thoát khỏi người chồng bạo lực của mình, nhưng phải đến khi anh ta đánh gãy xương sườn của chị bằng một thanh sắt thì chị mới quyết định bỏ trốn. Giờ đây, chị sống trong một nơi trú ẩn ở nơi dành cho những phụ nữ bị cưỡng hiếp, lạm dụng, bạo lực tại một thành phố của Nam Phi. Chị nói: "Mọi phụ nữ đều có ranh giới an toàn nhất định, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ nhiều nhất có thể nếu ai xâm phạm ranh giới ấy, khi bạn vẫn còn sống và khi bạn vẫn còn thở".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.