Chờ...

"Ảnh đế" Oscar Jamie Foxx bị tòa án Mỹ khởi tố về tội tấn công tình dục

VOH - Tài tử Hollywood Jamie Foxx nổi tiếng với vai Ray Charles trong bộ phim điện ảnh Ray, ra mắt năm 2004. Vai diễn này đã mang đến cho anh giải Oscar dành cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Truyền thông nước ngoài đưa tin, Jamie Foxx vừa bị cáo buộc tấn công tình dục một vị khách nữ tại quán bar vào năm 2015. Nạn nhân tố nam tài tử đã sờ soạng vào vùng kín của mình, trái với ý muốn của cô.

Ngày 22/11, Jamie Foxx bị Tòa án Tối cao New York (Mỹ) khởi tố về tội danh tấn công tình dục và hành hung một phụ nữ.

Theo thông tin từ Variety, người phụ nữ được xác định trong vụ kiện là Jane Doe.

Theo TMZ đưa tin, Jane Doe cho biết vào khoảng 23h00 một ngày trong tháng 8/2015, cô tình cờ bắt gặp Jamie Foxx tại một quán bar ở New York.

j
Jamie Foxx bị kiện vì cáo buộc tấn công tình dục - Ảnh: Wire Images

Khi một người bạn của cô đến hỏi Jamie Foxx có đồng ý chụp ảnh chung với Jane Doe hay không, nam tài tử liền đồng ý, sau đó anh khen Jane Doe có thân hình siêu mẫu và có mùi thơm.

Tiếp đến, Jamie Foxx nắm lấy tay cô và đưa cô đến một góc vắng vẻ trên sân thượng quán bar. Tại đây, anh đã sờ soạng ngực cô. Cô cố gắng bỏ đi, nhưng nam tài tử đã kéo cô lại, thọc tay vào quần của cô và sờ soạng vùng kín.

Trong đơn kiện, Jane Doe cho biết một nhân viên bảo vệ của quán bar đã chứng kiến vụ sàm sỡ nhưng không đến can thiệp, cho đến khi bạn của cô xuất hiện, nam tài tử mới ngừng chạm vào cô và bỏ đi.

Sau vụ việc trên, Jane Doe cảm thấy mình bị tổn thương nhưng mãi đến 8 năm sau cô mới quyết định đâm đơn khởi kiện. Cô không chỉ kiện Jamie Foxx mà còn kiện cả nhân viên quán bar, người đã làm lơ trước việc cô bị người khác tấn công tình dục tại quán.

Hiện tại, Jamie Foxx và công ty quản lý của anh vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về cáo buộc trên.

"Ảnh đế" Oscar Jamie Foxx bị tòa án Mỹ khởi tố về tội tấn công tình dục 2
Jamie Foxx từng đoạt giải Oscar dành cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" - Ảnh: Getty Images

Vào tháng 4/2023, có tin nói rằng Jamie Foxx phải nhập viện do vấn đề sức khỏe. Sau khi được cấp cứu và nằm viện điều trị trong vài tuần, nam diễn viên mới được xuất viện.

Khi đó, anh từng quay video và đăng lên mạng với lời cám ơn gửi đến người thân trong gia đình và những người hâm mộ. Jamie Foxx nói anh mong mọi người nhìn thấy anh trong bộ dạng vui vẻ và hài hước chứ không phải trong tình trạng đang trong bệnh viện đặt ống thở.

Về nguyên nhân bị bệnh và nằm viện, nam diễn viên không tiết lộ chi tiết.

Jamie Foxx sinh năm 1967, ngoài vai trò là diễn viên, anh còn là một ca sĩ từng đoạt giải Grammy.