Chờ...

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa

VOH - Nữ ca sĩ Bùi Lan Hương ra mắt album lấy cảm hứng từ bức tranh nổi tiếng bậc nhất trong làng hội họa: Mona Lisa của Leonardo da Vinci.

Vào ngày 10/10, Bùi Lan Hương giới thiệu album Vol. 2 sau hai năm ấp ủ. Album mang tên MônangeL - Nữ Thần Mặt Trăng, với tên MônangeL được viết liền bởi hai từ "moon" (ánh trăng) và "angel" (thiên thần), ký hiệu M và L là chữ cái đầu trong tên Mona Lisa - nhân vật ở bức vẽ cùng tên của danh họa Leonardo da Vinci.

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa 1
Bùi Lan Hương trong tạo hình mới đầy ấn tượng với album MônangeL - Nữ thần mặt trăng

Cô cho biết sở dĩ chọn hội họa làm cảm hứng cho dự án lần này vì loại hình nghệ thuật này mang tính chân thật, thường được các họa sĩ thể hiện sinh động qua nét vẽ. Khi ngắm tác phẩm Mona Lisa, cô thấy toát lên hình ảnh một phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ, thông minh.

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa 2
Nữ ca sĩ tìm thấy cảm hứng từ bức hoạ danh tiếng "Nàng Mona Lisa" - Ảnh: NVCC

Với mỗi dự án mới, Bùi Lan Hương mong muốn mang lại cảm xúc mới lạ cho người nghe và album lần này cũng không phải ngoại lệ. 

Cô chia sẻ: "Tôi mong muốn tất cả những người phụ nữ xung quanh đều cảm thấy bản thân đang phát ra một luồng ánh sáng lung linh, mê hoặc như mặt trăng trên cao, dịu dàng mà lộng lẫy. Dù lúc buồn hay vui, thành công hay mất mát, ta vẫn đẹp ngay cả khi nước mắt rơi. Tôi mong phụ nữ và cả những người mang tâm hồn phụ nữ hãy luôn yêu quý bản thân. Sứ mệnh của chúng ta là mang tới những mầm sống mới và đem tình yêu trao đi muôn nơi".

Album MônangeL gồm 7 ca khúc, được chủ nhân Hit Ngày Chưa Giông Bão kết nối thành một câu chuyện tình yêu: Câu Thật Lòng, Nữ Hoàng, Chuyện Thần Tiên, Mặt Trăng, Cõi Hoang Vu, Linh Hồn, Ngồi Một Mình. Tất cả tạo nên một tổng thể hoàn thiện, thể hiện đầy đủ những cung bậc trong tình yêu.

Xem thêm: Bùi Lan Hương công khai hẹn hò đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, phản ứng dàn sao Việt gây chú ý

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa 3
Bài hát với tựa "Linh Hồn" - một trong những đứa con tinh thần của Nữ ca sĩ - Ảnh: NVCC

Lần này, nữ ca sĩ kết hợp với 2 nhạc sĩ mà cô rất yêu thích: nhạc sĩ Đức Trí với ca khúc Ngồi Một MìnhPhan Mạnh Quỳnh trong ca khúc Nữ Hoàng.

Cô còn thổ lộ về ca khúc Nữ hoàng: “Tôi nghĩ miễn là được ở bên người mình yêu, thì sẽ cảm thấy đủ đầy hạnh phúc, được bảo vệ tôn vinh như một nữ hoàng. Ước mơ thì vô chừng nhưng biết đủ là hạnh phúc, mong chị em ai cũng sẽ gặp được "nam hoàng” của mình".

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa 4
Giọng ca của Bùi Lan Hương được nhận xét "độc - lạ" trong giới âm nhạc - Ảnh: NVCC

Bùi Lan Hương là nữ ca sĩ được biết đến đông đảo cuộc thi Sing My Song 2018. Nữ ca sĩ còn có biệt danh là Lana Del Rey Việt Nam, sinh năm 1989 tại Hà Nội. Cô vừa là ca sĩ vừa là nhạc sĩ, đồng thời cũng là nhà sản xuất âm nhạc. Cô tốt nghiệp khoa Thính phòng/Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó được nhận học bổng của khoa Thanh nhạc và Biểu diễn Jazz tại trường Lasalle College of the Arts, Singapore. Nghệ sĩ đã đạt giải Âm nhạc Cống hiến - Nghệ sĩ mới của năm 2019.

Ngoài ra, cô còn ghi dấu ấn với vai diễn Khánh Ly phim điện ảnh trong dự án Em Và Trịnh - bộ phim đình đám năm 2022. Gần đây, cô công khai hẹn hò với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sau 4 năm giấu kín.

Bùi Lan Hương trở lại đường đua Vbiz với album lấy cảm hứng từ Mona Lisa 5
Chủ nhân Hit "Ngày Chưa Giông Bão" sánh vai cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: NVCC

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!