Chờ...

Chiếc túi xách "bạch tạng" mà bà Trương Mỹ Lan xin lại có giá trị thế nào?

VOH - Năm 2019, chiếc túi Himalaya Crocodile Birkin được Hermes đấu giá thành công với giá chóng mặt - hơn 300.000 USD.

Tại phiên tòa sáng ngày 27/9/2024, bị cáo Trương Mỹ Lan (chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Vạn Thịnh Phát) gửi đơn yêu cầu Tòa án xem xét và quyết định hủy bỏ lệnh kê biên, đồng thời yêu cầu được trả lại toàn bộ tài sản đã bị tịch thu.

Trong đơn, bà Lan đã liệt kê cụ thể một số tài sản có giá trị, bao gồm hai chiếc túi xách hiệu Hermes làm từ da cá sấu bạch tạng và một bộ trang sức kim cương được mẹ tặng.

gia-tri-cua-chiec-tui-xach-bach-tang-ma-ba-truong-my-lan-xin-lai
Bà Trương Mỹ Lan xin lại hai chiếc túi Hermes - Ảnh: Internet

Bà Lan khai nhận một chiếc túi do bà tự mua ở Ý và chiếc còn lại là quà tặng từ một tỷ phú Malaysia. Tại phiên tòa, bà Lan đã xin Tòa án cho phép được giữ lại hai chiếc túi này vì chúng có giá trị kỷ niệm lớn với mình. Thông tin này đang được cộng đồng mạng quan tâm, tự hỏi chiếc túi xách này xuất xứ từ đâu, giá trị thế nào mà nhà tài phiệt lớn như Trương Mỹ Lan nỗ lực xin lại?

Ra đời từ thế kỷ 19, Hermes đã khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang thế giới. Trong số những sản phẩm mang biểu tượng của thương hiệu, túi xách Hermes luôn được tôn vinh như một di sản, hội tụ sự tinh hoa của ngành thủ công mỹ nghệ Pháp.

gia-tri-cua-chiec-tui-xach-bach-tang-ma-ba-truong-my-lan-xin-lai (3)
Chiếc túi được xem là iconic của thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes - Ảnh: Internet

Hermes Himalaya Crocodile Birkin, hay còn gọi là túi Hermes "bạch tạng", là một trong những mẫu túi xách độc nhất vô nhị trên thế giới. Trong hàng triệu con cá sấu Nam Mỹ, chỉ có khoảng 50 con may mắn sở hữu bộ da bạch tạng quý hiếm.

Với quy trình sản xuất thủ công tỉ mỉ, Hermes chỉ tạo ra 1-2 chiếc túi Himalaya mỗi năm. Vì thế mỗi chiếc túi là một tác phẩm nghệ thuật độc bản, khiến bao tín đồ thời trang thèm muốn.

gia-tri-cua-chiec-tui-xach-bach-tang-ma-ba-truong-my-lan-xin-lai (2)
Vật liệu đắt đỏ tạo nên giá trị khủng cho chiếc túi này - Ảnh: Internet

Năm 2019, một chiếc túi Hermes Himalaya Crocodile Birkin được đấu giá thành công với giá chóng mặt - hơn 300.000 USD. Trước đó, vào năm 2017, một chiếc túi tương tự cũng được bán với mức giá còn cao hơn, lên đến 432.000 USD tại Hồng Kông. 

Hermes Himalaya Crocodile Birkin là một tuyệt tác được chế tác từ da cá sấu sông Nile quý hiếm, điểm xuyết bởi vàng trắng 18 karat và kim cương trắng tinh khiết. 

gia-tri-cua-chiec-tui-xach-bach-tang-ma-ba-truong-my-lan-xin-lai (4)
Chiếc túi đắt đỏ đồng hành cùng nhiều ngôi sao Quốc tế - Ảnh: IGNV

Quá trình nhuộm da mô phỏng đỉnh núi Himalaya phủ tuyết đòi hỏi kỹ thuật cao và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, khóa Cadena trên túi được chế tác từ 68,4 gam vàng trắng và 40 viên kim cương. Tổng cộng trên một chiếc túi Birkin sẽ đính 200 viên kim cương, thế nên không khó hiểu vì sao nó lại có mức giá chạm ngưỡng hàng tỷ đồng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.