Chờ...

Con nuôi thành công nhất của cố NSƯT Vũ Linh hiện có cuộc sống ra sao?

VOH - Dù đã ngoài 50 tuổi, NSƯT Vũ Luân vẫn sống độc thân, tập trung cho sự nghiệp và dành nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe.

Vào tháng 3/2023, đông đảo khán giả Việt Nam bàng hoàng trước thông tin NSƯT Vũ Linh ra đi mãi mãi ở tuổi 65. Cái chết của ngôi sao cải lương Hồ Quảng để lại nhiều mất mát cho nghệ thuật nước nhà.

Bên cạnh hào quang sân khấu với nhiều vở diễn ghi dấu mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ, cố NSƯT Vũ Linh còn được nhiều người biết đến là ba nuôi của nhiều nghệ sĩ đình đám khác, nổi bật nhất phải kể đến NSƯT Vũ Luân.

Vào những năm 1990, khởi nguồn từ gương mặt, nét giọng có nhiều điểm tương đồng với cố NSƯT Vũ Linh, nam nghệ sĩ sinh năm 1972 được thầy là nghệ sĩ Bạch Long ưu ái đặt cho nghệ danh Vũ Luân.

Cuoc song cua con nuoi thanh cong nhat cua co NSUT Vu Linh ra sao 00
NSƯT Vũ Luân là con nuôi của cố NSƯT Vũ Linh

Mãi về sau, cố NSƯT Vũ Linh đích thân nhận Vũ Luân làm con nuôi, dìu dắt trên mọi hành trình chinh phục nghệ thuật.

Xuyên suốt thời gian làm nghề, NSƯT Vũ Luân tạo dấu ấn đẹp với khán giả thông qua nhiều vở diễn đặc sắc như Giang Sơn Mỹ Nhân, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Trời Nam...

Cuoc song cua con nuoi thanh cong nhat cua co NSUT Vu Linh ra sao 01
NSƯT Vũ Luân chụp cùng ba nuôi trong dịp gặp mặt

Nhờ sự cộng hưởng giữa thực lực và những chỉ dẫn tận tình từ ba nuôi, NSƯT Vũ Luân nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công, ông hé lộ rằng khoản thu về sau mỗi buổi diễn có thể quy đổi ra vài cây vàng.

Trong buổi trò chuyện cùng với báo chí truyền thông cách đây không lâu, Vũ Luân bật mí: "Tôi tự tin thù lao chỉ thua cha nuôi - NSƯT Vũ Linh. Giai đoạn 1998 - 2000, show diễn của tôi phủ dày cả tháng và phải chạy vài tụ điểm mỗi đêm. Cát-xê được 10 triệu/suất, tương đương 2 cây rưỡi vàng. Trong khi đó, cha Vũ Linh nhận hơn 3 cây vàng".

Nam nghệ sĩ 7X chia sẻ, mỗi chuyến lưu diễn ở tỉnh diễn ra từ 2 đến 3 tháng, qua mỗi lần như vậy, ông nhận về lượng cát-xê hàng trăm cây vàng, phải mang theo túi mới có thể đựng hết.

Cuoc song cua con nuoi thanh cong nhat cua co NSUT Vu Linh ra sao 02
Thu nhập sau mỗi show diễn của nam nghệ sĩ có thể lên đến vài cây vàng

Được biết, ở tuổi 51, NSƯT Vũ Luân vẫn còn "lẻ bóng" và thỏa mãn với cuộc sống hiện tại. Khoảng thời gian này, nam nghệ sĩ mong muốn tập trung chăm lo sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Từng trải qua vài lần hẹn hò, hai lần có ý định lập gia đình nhưng bất thành, NSƯT Vũ Luân bộc bạch về chuyện tình cảm: "Mọi thứ do duyên ông Trời sắp đặt. Sau này nếu có người phù hợp, tôi sẽ chắp nối lo cho nhau về già. Nói thế vì người tôi chọn chắc cũng phải trải qua một đôi lần dang dở như mình. Tôi sẵn sàng nếu họ thật sự yêu và hiểu nghề hát".

Cuoc song cua con nuoi thanh cong nhat cua co NSUT Vu Linh ra sao 03
Hiện tại, nam nghệ sĩ 7X dành thời gian để đầu tư cho sức khỏe và nghệ thuật

Để tránh xảy ra nhiều lùm xùm tranh chấp tài sản không đáng có, NSƯT Vũ Luân nói ông đã thu xếp ổn thỏa mọi chuyện liên quan đến thừa kế tài sản. Hiện tại ông đang vận hành cơ sở kinh doanh cá nhân cùng với việc sở hữu một số bất động sản để có kinh phí an yên tuổi xế chiều.

"Với các anh chị em, mỗi người tôi mua cho một căn nhà ổn định cuộc sống. Em hay cháu xin vốn làm ăn tôi cũng giải quyết ổn thỏa. Tài sản còn lại tích góp để phòng thân", nam nghệ sĩ cho biết.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER VOH