Chờ...

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm nói khó có khả năng hợp tác trở lại với Châu Nhuận Phát

VOH - Đạo diễn nổi tiếng người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm chuẩn bị ra mắt phim mới Silent Night, dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12 tới.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông Mỹ, khi được hỏi về khả năng hợp tác trở lại với người cộng sự ăn ý Châu Nhuận Phát? Ngô Vũ Sâm cho biết khả năng này là rất khó. 

Ngô Vũ Sâm và Châu Nhuận Phát từng hợp tác với nhau và tạo nên tác phẩm kinh điển Bản Sắc Anh Hùng vào năm 1986. 

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm nói khó có khả năng hợp tác trở lại với Châu Nhuận Phát 1
Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát, Địch Long và Ngô Vũ Sâm trong Bản Sắc Anh Hùng (từ trái sang) - Ảnh: Internet 

Sau đó, cả hai tiếp tục hợp tác với nhau trong các bộ phim Điệp Huyết Song Hùng (1989), Tung Hoành Tứ Hải (1991) và bộ phim Lạt Thủ Thần Thám (1992). Đây là những tác phẩm điện ảnh quen thuộc đối với người dân Hồng Kông. 

Năm 2008, Ngô Vũ Sâm bắc tiến sang thị trường Trung Quốc và chuẩn bị khởi quay bộ phim Đại Chiến Xích Bích với vai Chu Du được giao cho Châu Nhuận Phát, nhưng rất tiếc nam tài tử bất ngờ bỏ vai nửa chừng khiến việc quay phim bị đình trệ. 

Rất may, diễn viên Lương Triều Vỹ đã ra tay cứu giúp khi anh nhận lời vào vai Chu Du thay Châu Nhuận Phát, giúp bộ phim hoàn thành một cách thuận lợi. 

Sau một thời gian, cuối cùng vụ việc cũng lắng xuống nhưng trong lòng cả hai vẫn còn sự vướng mắc.

Châu Nhuận Phát
Ngô Vũ Sâm và Châu Nhuận Phát - Ảnh: Internet

Theo HK01 đưa tin, khi đề cập về khả năng hợp tác trở lại với Châu Nhuận Phát, vị đạo diễn 77 tuổi nói khả năng này là rất khó. Tuy nhiên, cái khó mà ông nói đến chính là khó tìm được một kịch bản phù hợp vì cả hai đều ngày càng già đi. 

Mặc dù vậy, Ngô Vũ Sâm vẫn muốn được như Clint Eastwood, làm những bộ phim giúp nhân vật chính tìm lại ánh hào quang trước đây. 

Nói về người cộng sự năm xưa Châu Nhuận Phát, đạo diễn Ngô Vũ Sâm vẫn dành tặng anh những lời khen và nói rằng anh ấy là một diễn viên kiệt xuất.

đạo diễn Ngô Vũ Sâm
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm vang danh thế giới, là niềm tự hào của giới điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh: Epochtimes 

Về việc Châu Nhuận Phát bất ngờ rút khỏi bộ phim Đại Chiến Xích Bích, có tin nói rằng khi phim chuẩn bị khởi quay, nam tài tử bất ngờ đòi tăng cát-xê, từ con số 5 triệu USD ban đầu cộng với tỷ lệ phần trăm từ doanh thu phòng vé, tăng lên đến 40 triệu và đòi chi trả một lần.

Mặc dù sau đó hai bên nhất trí việc chi trả cát-xê chia làm hai đợt nhưng Châu Nhuận Phát lại bất ngờ gửi kèm bản thỏa thuận dài 50 trang với nhiều điều khoản mà trong đó có những yêu cầu khó có thể chấp nhận được, chẳng hạn như mỗi ngày chỉ làm việc 4 giờ đồng hồ. 

Do không tìm được tiếng nói chung nên cuối cùng cả hai không thể hợp tác với nhau trong dự án phim này.

Diễn viên Châu Nhuận Phát
Diễn viên Châu Nhuận Phát - Ảnh: Internet 

Tuy nhiên, khi đề cập đến vụ việc trên, Châu Nhuận Phát nói nguyên nhân không phải do vấn đề cát-xê mà do anh chờ mãi vẫn chưa nhận được kịch bản. 

Anh cũng cho biết thêm, vì lời thoại trong phim sử dụng tiếng Quan thoại chứ không phải tiếng Quảng Đông anh thường dùng hàng ngày nên anh cần có thời gian để luyện nói cho thuần thục.

Chính vì không nhận được kịch bản sớm để anh tập luyện phát âm cho chuẩn và lưu loát nên anh phải từ bỏ vai diễn vì không thể nhận vai một cách cẩu thả.