Diễn viên Hữu Tiến: Từng khốn khổ vì nợ nần, buồn vì con trai vướng vòng lao lý

VOH - Trái với sự nghiệp thành đạt, cuộc đời của diễn viên Hữu Tiến lại đầy thăng trầm.

Hữu Tiến sinh năm 1970, là nghệ sĩ đa tài làng giải trí Việt Nam. Hơn hai thập kỷ gắn bó với nghệ thuật, anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn đa dạng, từ những bộ phim truyền hình đình đám như Giao Thời, Dòng Suối Không Cầu đến những tác phẩm điện ảnh ăn khách như Kẻ Ăn Hồn, Bắc Kim Thang,... 

Không chỉ là một diễn viên tài năng, Hữu Tiến còn chứng tỏ khả năng trong vai trò đạo diễn và gặt hái thành công nhất định.

dien vien huu tien tung khon kho vi no nan anh bo sung 1
Hữu Tiến sinh năm 1970, là một nghệ sĩ đa tài làng giải trí Việt Nam - Ảnh: FBNV

Trái với sự nghiệp thành đạt, cuộc đời của diễn viên Hữu Tiến lại đầy thăng trầm. Đằng sau ánh hào quang sân khấu, nam nghệ sĩ cũng phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Sau đổ vỡ hôn nhân, anh trở thành "gà trống nuôi con”, vượt qua nhiều khó khăn để nuôi dạy các con khôn lớn.

Từ diễn viên được săn đón đến nợ nần chồng chất

Khoảng thời gian khó khăn nhất trong đời Hữu Tiến là giai đoạn anh gặp khủng hoảng vì số nợ khổng lồ. Sau khi nổi lên như diều gặp gió, sự nghiệp Hữu Tiến bắt đầu chậm lại. Đến một thời điểm, anh mất đi vai diễn quan trọng, rồi biến cố gia đình ập đến đã đẩy Hữu Tiến vào vực thẳm nợ nần. 

Nam diễn viên hé lộ sau khi ly hôn, anh ra đi tay trắng và quyết định mưu sinh bằng cách vay nóng mở quán ăn. Nhưng việc kinh doanh ế ẩm càng khiến anh rơi vào tình cảnh khó khăn hơn. Áp lực bị đòi nợ ngày càng lớn, anh từng phải trốn tránh, bị truy đuổi khắp nơi.  

dien-vien-huu-tien-tung-khon-kho-vi-no-nan-xau-ho-vi-con-trai-vuong-vong-lao-ly (2)
Nam diễn viên từng có thời kỳ nợ nần chồng chất - Ảnh: FBNV

Cuối cùng, Hữu Tiến đã quyết định đối mặt với khó khăn vì con. Anh hẹn các chủ nợ khi đó ra gặp mặt, chấp nhận bị đánh để mong họ cho anh thời gian làm việc, trả dần số tiền đã vay. 

Sau đó, dù chỉ là những vai phụ nhỏ bé, anh vẫn miệt mài nhận vai để trả hết nợ và lo cho con được ăn học đàng hoàng. Được biết, anh chỉ vay có 10 triệu đồng nhưng “lãi mẹ đẻ lãi con”, tổng số tiền anh phải trả lên đến hơn trăm triệu. 

Con trai vướng vòng lao lý

Sau khi trả xong nợ nần, nam diễn viên cứ nghĩ mình sẽ được tận hưởng tuổi già an vui. Nhưng biến cố lần nữa ập đến khi con trai anh vướng vòng lao lý. Thông tin vừa được Thủy Tiên - con gái diễn viên Hữu Tiến, chia sẻ lên mạng xã hội. 

dien-vien-huu-tien-tung-khon-kho-vi-no-nan-xau-ho-vi-con-trai-vuong-vong-lao-ly (5)
Con gái Thủy Tiên bất ngờ tiết lộ chuyện anh trai vướng vòng lao lý - Ảnh: FBNV

Theo lời Thủy Tiên, anh trai cô - Long là tội phạm kinh tế, hack của ngân hàng 1,4 tỷ đồng. Khi ra tòa, Long không tỏ ra ăn năn hối lỗi nên đã nhận án 12 năm tù giam và hiện đang thi hành án được 5 năm. 

Thủy Tiên cho biết, thời gian qua cô phải làm việc chăm chỉ để trang trải các khoản phí phạt mà anh trai phải nộp. Nếu không nộp phí phạt đúng hạn, Long có những hành động tiêu cực như đập đầu vào tường hay tự gây thương tích.

Trong suốt 5 năm qua, Hữu Tiến không chia sẻ thông tin về con trai mà chỉ nhắc đến Thủy Tiên trên truyền thông và mạng xã hội. Được biết, con gái nam diễn viên từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019.

dien vien huu tien tung khon kho vi no nan anh bo sung
Diễn viên Hữu Tiến và con gái Á hậu

Gần đây, hai cha con tranh cãi về việc Hữu Tiến muốn bán căn hộ ở Thủ Đức để trả nợ cho con. Ngôi nhà này cũng do Thủy Tiên làm việc chăm chỉ để mua tặng cha. Có lẽ vì quá bức xúc mà cô quyết định bóc trần sự thật lên mạng xã hội.  

Hữu Tiến tâm sự rằng mỗi lần nghĩ đến con trai, anh đều cảm thấy đau lòng và xấu hổ nên đã cố gắng chôn sâu mọi chuyện. Nam diễn viên hiểu được con gái đã vất vả nhiều để lo khoản nợ cho con, nhưng con trai cũng là máu mủ ruột rà khiến anh không thể làm gì khác. 

dien-vien-huu-tien-tung-khon-kho-vi-no-nan-xau-ho-vi-con-trai-vuong-vong-lao-ly (4)
Hữu Tiến chỉ biết bất lực nhìn con gái gồng gánh nợ nần - Ảnh: FBNV

Hiện tại, Hữu Tiến và vợ cũ cùng con gái thỉnh thoảng lên trại giam để thăm nuôi và động viên con trai cải tạo tốt để sớm được mãn hạn tù. Sau khi biết bí mật mà nam diễn viên “che giấu” nhiều năm nay, nhiều khán giả đã gửi lời động viên đến Hữu Tiến và gia đình. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.