Diễn viên Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời ở tuổi 36, lời tâm sự cuối gây xót xa

VOH - Diễn viên Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời đột ngột vì nhiễm trùng suy hô hấp khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả không khỏi xót xa, bàng hoàng.

Thông tin về sự ra đi của nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy được Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) thông báo vào tối ngày 22/10. Theo đó, nam nghệ sĩ qua đời lúc 18h ngày 21/10 sau thời gian ngắn nhập viện vì bị nhiễm trùng suy hô hấp, hưởng dương 36 tuổi. 

Trước đó, anh bị sốt 5 ngày, thấy tình trạng nghiêm trọng mới vào bệnh viện. Sau 2-3 ngày thì tình trạng trở nặng và phát hiện bị suy hô hấp. Nam diễn viên được chuyển sang bệnh viện khác không lâu thì ra đi. 

nghe si manh duy nha hat kich giao huongq ua doi o tuoi 36 20241023-121249-003
Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời đột ngột ở tuổi 36 vì nhiễm trùng suy hô hấp

Trên trang cá nhân, bài đăng của cùng của diễn viên Nguyễn Phan Mạnh Duy là vào hôm 18/10, khi anh thông báo nhập viện và được người thân và bạn bè quan tâm. Dù sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng anh vẫn lạc quan, phản hồi bình luận từng người cho đến ngày 20/10. Trong đó, dòng bình luận: "Trong khi nghề của mình là thở, đi dạy người ta cách thở mà giờ phải tập thở trong bệnh viện..." của cố nghệ sĩ khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

nghe si manh duy nha hat kich giao huongq ua doi o tuoi 36 20241023-121249-005
Bài đăng cuối cùng của nam nghệ sĩ khiến nhiều người không khỏi xót xa

Nguyễn Phan Mạnh Duy sinh năm 1989, bắt đầu cộng tác tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM từ năm 2014. Đến tháng 8/2021, anh trở thành nghệ sĩ chính thức và là thành viên nòng cốt của Hợp xướng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM. Trong sự nghiệp của mình, anh để lại dấu ấn qua các buổi hòa nhạc, các vở diễn như Quả Phụ Vui Tính, Dế Mèn Phiêu Lưu Ký,... Gần đây nhất, Mạnh Duy cũng góp mặt trong vở thanh xướng kịch Dấu Chân Thời Gian.

Theo kế hoạch, nam nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình Giao hưởng số 9 do Nhà hát tổ chức. Tuy nhiên, do yếu tố sức khỏe nên anh đã xin không tập luyện, nhưng vẫn hứa rằng nếu khỏe lại nhất định sẽ tham gia. 

nghe si manh duy nha hat kich giao huongq ua doi o tuoi 36 20241023-121249-002
Nam nghệ sĩ ra đi đột ngột, để lại bao ước mơ, dự định dang dở

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Mạnh Duy luôn được Thầy Cô, đồng nghiệp và bạn bè yêu mến bởi tính cách chan hoà, vui vẻ, chịu thương chịu khó, hết mình vì công việc và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ để lại niềm thương tiếc vô hạn cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. 

nghe si manh duy nha hat kich giao huongq ua doi o tuoi 36 20241023-121249-001
Trong ký ức của mọi người, nghệ sĩ Mạnh Duy luôn được yêu mến vì tính cách hòa đồng, không ngại giúp đỡ mọi người

Lễ viếng và Lễ truy điệu nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy được tổ chức tại Nhà thờ Giáo xứ Chi Lăng, TP. Đà Lạt. Sau đó, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài Hoá Thân Hoàn Vũ, TP. Đà Lạt vào ngày 25/10. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.