Chờ...

Diễn viên Thương Tín trải lòng đầy xót xa tại họp báo ra mắt đêm nhạc "cuối đời"

VOH - Trong buổi họp báo ra mắt đêm nhạc ý nghĩa, diễn viên Thương Tín đã có những trải lòng khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi.

Ngày 21/4 vừa qua, buổi họp báo công bố đêm nhạc từ thiện Tình Nghệ Sĩ đã diễn ra với sự tham gia của Thương Tín và nhạc sĩ Tô Hiếu. Theo đó, nghệ sĩ Thương Tín sẽ góp mặt trong đêm nhạc với vai trò ca sĩ khách mời. Ông sẽ trình diễn ba ca khúc bao gồm Hoa trinh nữ (Trần Thiện Thanh), Tình cây và đất, Giã từ (Tô Thanh Tùng).

Diễn viên Thương Tín trong họp báo đêm nhạc “cuối đời”, chia sẻ việc bị nói giả bệnh xin tiền 1
Nghệ sĩ Thương Tín trong buổi họp báo.

Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, đạo diễn và trưởng ban tổ chức đêm nhạc không chỉ giúp Thương Tín hoàn thành nguyện vọng cuối đời mà còn gây quỹ giúp các nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ doanh thu bán vé sẽ được trao cho nghệ sĩ Mạc Can, Hồng Sáp và Vũ Quang sau khi kết thúc đêm nhạc.

Sự ủng hộ từ khán giả không chỉ xuất phát từ tấm lòng của nhạc sĩ Tô Hiếu và diễn viên Thương Tín, mà còn là tấm lòng của chính cộng đồng. Họ đã đảm nhận vai trò cầu nối giữa các nghệ sĩ và khán giả. Tại buổi họp báo, Thương Tín cũng đã đính chính nhiều thông tin sai sự thật về bản thân trong thời gian qua.

Ông chia sẻ: "Tôi bị nói giả bệnh tật để ăn tiền của nhà hảo tâm. Tôi buồn nhưng không có thời gian để đính chính với từng người. Ai hiểu mình thì hiểu. Thông qua đêm nhạc này, mong mọi người hiểu cho tôi Nhiều người bảo Thương Tín hết thời rồi!

Tôi không những không buồn mà còn tán đồng vì điều đó đúng. Thời tôi qua lâu rồi. Tôi bây giờ còn có việc làm, còn được yêu mến vì ăn mày dĩ vãng. Mọi người vẫn thương mến tôi nên mời, chứ bây giờ tôi già quá rồi, không có sức theo đuổi công việc linh hoạt như nhiều bạn trẻ. Vậy nên có việc bây giờ là quá tốt rồi".

Xem thêm: Thương Tín tiết lộ mức cát-xê của mình ở tuổi xế chiều, kiếm được bao nhiêu đều gửi về cho vợ

Hiện tại Thương Tín đang sống chung nhà với nhạc sĩ Tô Hiếu. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát để có thêm tiền gửi về cho vợ con ở quê nhà. 

Diễn viên Thương Tín trong họp báo đêm nhạc “cuối đời”, chia sẻ việc bị nói giả bệnh xin tiền 2
Ông buồn vì nhiều người đồn đoán mình giả bệnh để xin tiền.

Năm 2021, Thương Tín bị đột quỵ và phải nhập viện để  điều trị. Khi đó, Trịnh Kim Chi và một số nghệ sĩ đã kêu gọi đóng góp số tiền 400 triệu đồng để giúp đỡ ông. Ngoài ra, các nhà hảo tâm đã gửi số tiền tương đương vào tài khoản của vợ ông là 400 triệu đồng. Ông cũng được một khán giả tặng ô tô để tiện đi lại.

Thương Tín sinh năm 1956 và là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích trong giai đoạn từ năm 1970 đến 1990. Những vai diễn ấn tượng của ông có thể kể đến như Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván Bài Lật Ngửa, Bạch Hải Đường trong phim SBC, và Sáu Tâm trong phim Biệt Động Sài Gòn.

Vào thời kỳ hoàng kim, Thương Tín có thể thu về mức tiền khổng lồ lên tới 5-6 chỉ vàng cho mỗi bộ phim. Nhưng với số tiền đó, ông lại sử dụng phung phí vào những thú vui riêng. Người trong ngành thường nói rằng Thương Tín là một tay chơi có tiếng trong thời điểm đó. 

Diễn viên Thương Tín trong họp báo đêm nhạc “cuối đời”, chia sẻ việc bị nói giả bệnh xin tiền 3
Sức khỏe yếu nhưng Thương Tín vẫn mong có đêm nhạc cuối để nói lời tạm biệt với khán giả

“Tôi từng trải qua nhiều lần đột quỵ, khiến sức khỏe suy yếu. Hiện giờ sức khỏe tôi ổn định nhưng cũng không nói trước được điều gì. Mình hiểu được sức khỏe của mình nên cố gắng lúc nào khỏe thì tìm cơ hội gặp gỡ khán giả. Tôi đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên có nhiều nghệ sĩ lớn tuổi khác cũng khó khăn hơn mình nên tôi cũng muốn góp sức mình giúp cho những người bạn, những đồng nghiệp, tình nghệ sĩ với nhau mà” - Thương Tín chia sẻ.

Thương Tín bày tỏ lòng biết ơn với nhạc sĩ Tô Hiếu vì ông đã giúp mình có cơ hội gặp lại khán giả trực tiếp trên sân khấu. Ông mong muốn được tham gia đêm nhạc này để có thể gửi lời cảm ơn và tạm biệt với khán giả.

Đêm nhạc mang tên Tình Nghệ Sĩ sẽ diễn ra vào tối ngày 30/4 tại sân khấu Trống Đồng, TPHCM. Bên cạnh Thương Tín, sự kiện còn có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ khác. Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet