Chờ...

Diễn viên Trương Triết Hạn sang Đài Loan (Trung Quốc) làm ca sĩ

(VOH) - Trương Triết Hạn là diễn viên Trung Quốc được biết đến với vai Chu Tử Thư trong bộ phim "Sơn hà lệnh".

Bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết đam mỹ “Thiên Nhai Khách” của tác giả Priest, phát sóng vào đầu năm 2021.

Đây là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc ăn khách nhất nửa đầu năm 2021, giúp tên tuổi của hai diễn viên trẻ Trương Triết Hạn và Cung Tuấn trở nên nổi tiếng.

Diễn viên Trương Triết Hạn sang Đài Loan (Trung Quốc) làm ca sĩ 1
Trương Triết Hạn nổi tiếng với vai Chu Tử Thư trong bộ phim "Sơn hà lệnh"

Tuy nhiên, trong lúc Cung Tuấn vẫn giữ được độ "hot", sự nghiệp của Trương Triết Hạn lại hoàn toàn bị "đóng băng" vì sự thiếu hiểu biết, đụng chạm đến lòng tự tôn dân tộc khi chụp ảnh tại đền thờ Nhật Bản.

Trong một chuyến du lịch tới Nhật Bản, Trương Triết Hạn từng chụp ảnh tự sướng với hoa anh đào, nhưng có tin nói rằng anh có chụp ảnh tại đền Yasukuni "nhạy cảm" với người Trung Quốc, đồng thời dán cờ in hình mặt trời (quốc kỳ Nhật Bản) trên xe.

Sau khi thông tin này được lan truyền, Trương Triết Hạn lập tức bị liệt vào danh sách "nghệ sĩ dính phốt", kèm theo đó là hành động "phong sát" đối với anh, những bộ phim có sự góp mặt của anh bị gỡ khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến, tài khoản của anh trên mạng Weibo bị tạm khóa và anh hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí tại Trung Quốc.

Nhận thấy không còn cơ hội phát triển tại quê nhà, nam diễn viên sinh năm 1991 âm thầm chuyển hướng hoạt động nghệ thuật sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và chuyển sang làm ca sĩ.

 Bị tẩy chay tại Trung Quốc, diễn viên Trương Triết Hạn sang Đài Loan làm ca sĩ
 Bị tẩy chay tại Trung Quốc, diễn viên Trương Triết Hạn sang Đài Loan làm ca sĩ

Trương Triết Hạn vừa ra mắt công chúng bằng một album ca nhạc được phát hành với tên gọi "Xanh dương đậm". Album thu thanh 7 bài hát, trong đó có đến 5 bài do anh tự sáng tác cả nhạc lẫn lời.

Do tài khoản trên Weibo bị tạm khóa, Trương Triết Hạn tạo tài khoản mới trên mạng Instagram để giao lưu và tương tác với những người hâm mộ.

Anh nói: "Thật ra cũng không cần nóng vội, có thể thay đổi một môi trường làm việc mới với một tâm thế mới, có thể sẽ xoay chuyển được tình thế, những gì ta từng trải qua luôn là một sự thu hoạch".

Những lời này của Trương Triết Hạn mặc dù nói về những khó khăn mà anh gặp phải trong quá trình sáng tác, nhưng nó cũng ngầm ý rằng sự nghiệp phát triển của anh khi chuyển từ Trung Quốc sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) rồi cũng sẽ có ngày gặt hái được kết quả như mong muốn.