Chờ...

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh tranh nhau vai nữ chính thứ hai trong phim mới

VOH - Sao nữ Trung Quốc Dương Mịch kể từ khi vào nghề đã góp mặt trong nhiều tác phẩm kinh điển như Tiểu Thời Đại, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Cung Tỏa Tâm Ngọc… và luôn đạt tỷ lệ rating cao.

Thậm chí cô còn được mệnh danh là "Nữ hoàng lượt view".

Tuy nhiên mới đây có tin nói rằng Dương Mịch sẽ vào vai nữ chính thứ hai trong bộ phim điện ảnh mới Tương Viên Lộng (The Murderer) do Chương Tử Di đóng chính, trước đó vai nữ chính thứ hai dự định giao cho Triệu Lệ Dĩnh. Điều này khiến nhiều người cho rằng vị thế của Dương Mịch dường như đang tụt dốc.

Các sao nữ 8x khác cùng thời với Dương Mịch là Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi thường bị đem ra so sánh về diễn xuất, nhan sắc và độ nổi tiếng.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh tranh nhau vai nữ chính thứ hai trong phim mới 1
Angelabab  Lưu Thi Thi và Triệu Lệ Dĩnh (từ trái sang) - Ảnh: Weibo

Vừa qua, Angelababy bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội, thậm chí họ kêu gọi tẩy chay và "phong sát" cô sau khi cô dính nghi án đến xem buổi diễn của Lisa (BlackPink) tại hộp đêm Crazy Horse ở thủ đô Paris của nước Pháp, nơi chuyên tổ chức các show khỏa thân.

Mặc dù phía Crazy Horse sau đó thông báo Angelababy không có mặt tại buổi diễn nhưng những chỉ trích của công chúng nhắm vào cô vẫn không dừng lại.

Còn nữ diễn viên Lưu Thi Thi mới đây bị 'chộp' được hình ảnh gương mặt cô xuất hiện rãnh nhăn 2 bên mũi má và bị chê nhan sắc lão hóa, hoàn toàn không thể so bì với Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh.

Về diễn viên Dương Mịch, mặc dù mỗi bộ phim cô tham gia đều gặt hái được thành tích khả quan nhưng cô bị chê không có thực lực khi các vai diễn trước đây thường chỉ "một màu", trùng lặp với hình ảnh một mỹ nữ xinh đẹp trong tạo hình nhân vật cổ trang, không đa dạng về vai diễn.

g
Dương Mịch (trái) và Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Internet

Trong khi đó, Triệu Lệ Dĩnh đã chuyển hướng thành công với diễn xuất ấn tượng trong các bộ phim như Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, gió Thổi Bán Hạ…, giúp cô nhận được nhiều lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn.

Theo Chinatimes đưa tin, Triệu Lệ Dĩnh sẽ đóng chính trong bộ phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên, khởi quay vào giữa tháng 11.

Có tin nói rằng danh tiếng của Dương Mịch dường như dần tụt dốc kể từ khi cô rời khỏi công ty giải trí Gia Hành, nơi cô từng gặt hái nhiều vinh quang sau 9 năm đồng hành với công ty.

Về bộ phim Tương Viên Lộng của đạo diễn nổi tiếng người Hồng Kông Trần Khả Tân, đây là tác phẩm lấy cảm hứng từ vụ án có thật vào năm 1940 xoay quanh việc một phụ nữ bị cáo buộc đã giết hại và phân hủy xác chồng mình một cách dã man.