Chờ...

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy?

VOH - Khoảng cách giữa hai nàng hoa đán 90 thuộc hàng đỉnh lưu Cbiz đang ngày càng cách biệt.

Đêm hội Weibo thường niên cách đây vài ngày vẫn còn để lại nhiều dư âm đối với công chúng. Trong ngày sự kiện diễn ra, rất nhiều chủ đề "nóng sốt" xuất hiện trên top tìm kiếm của không chỉ riêng nền tảng mạng xã hội Weibo.

Tổ chức đầu năm 2024, Đêm hội Weibo 2023 gây chú ý khi có thêm nhiều hạng mục giải thưởng tạo cơ hội tỏa sáng cho không ít gương mặt được yêu mến trong năm vừa qua. Những cái tên được nhận giải cũng tự nhiên trở thành đề tài mà người dùng mạng thảo luận sôi nổi.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 1
Tạo hình xinh đẹp tựa công chúa của mỹ nữ Tân Cương khi tham gia Đêm hội Weibo 2023 - Ảnh: weibo

Đặc biệt, tâm điểm chú ý nhiều nhất chính là Dương Tử đã 3 lần liên tục giành lấy giải thưởng Weibo Queen. Trong khi cũng là hoa 90 danh giá, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải “diễn viên tạo cảm giác thẩm mỹ của năm”. 

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 1
Dương Tử 3 năm liền đoạt Weibo Queen trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi - Ảnh: weibo

Sự kiện trong giai đoạn chuyển giao năm mới diễn ra rất nhiều, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt ba đều là những ngôi sao lưu lượng hàng đầu nên luôn nhận được lời mời tham dự. Một khi cả hai cùng xuất hiện chắc chắn sẽ có sự so sánh.

Trước đó, trong sự kiện Tinh Quang Đại Thưởng do Tencent tổ chức, Dương Tử và Vu Hòa Vỹ cùng đoạt giải “diễn viên truyền hình của năm” trong khi Nhiệt Ba nhận giải “nghệ sĩ có giá trị thương mại nhất của năm” cùng danh hiệu sao VIP.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 2
Nữ chính Trường Tương Tư tại Tinh Quang Đại Thưởng 2023 - Ảnh: weibo

Xem thêm: Top highlights đêm hội Weibo 2023: Bùng nổ visual và loạt khoảnh khắc gây bão

Theo Sina, xét từ hạng mục giải thưởng, Dương Tử đang ngày càng chuyển mình sang hướng diễn viên thực lực. Điều này có thể thấy rõ từ những lần đi thảm đỏ và nhận giải thưởng chung với các minh tinh khác.

Trái lại, Nhiệt Ba vẫn “giậm chân tại chỗ” và như đóng băng tại thời điểm vài năm về trước khi vẫn luôn chủ yếu nổi tiếng dựa vào nhan sắc xinh đẹp của mình. Trong đa số các hoạt động, người ta chỉ thấy những từ khóa liên quan đến Địch Lệ Nhiệt Ba có độ hot cao như: “diện mạo xinh đẹp”, “vóc dáng”... tuyên truyền ngày thường cũng chỉ dừng lại ở lợi thế này. 

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 3
Nhiệt Ba nhận giải thưởng "nghệ sĩ có giá trị thương mại nhất của năm” - Ảnh: weibo

Hai nữ diễn viên đều là hoa đán thế hệ 90, xuất phát điểm tương đối giống nhau khi chủ yếu phát huy ở dòng phim thần tượng hiện đại mặc dù Dương Tử xuất thân là diễn viên nhí. Lượng truy cập và độ nổi tiếng của hai cô nàng không cách biệt quá lớn. Thế nên, hai người thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh và những "khu vực" bình luận chung luôn trở thành “chiến trường” của hai nhà fan.

Từ những năm trước cho đến nay, Dương Tử đã có nhiều bộ phim nhận được sự khen ngợi từ dư luận và danh tiếng cao. Chẳng hạn như Hương Mật Tựa Khói Sương, Thân Ái Nhiệt Ái (Cá Mực Hầm Mật), Trầm Vụn Hương Phai, Trường Tương Tư… đều “thoát vòng” ở một trình nhất định. Tuy nhiên, chính vì luôn chăm chỉ tại phim trường nên Dương Tử có phần thiếu vắng ở mảng chương trình giải trí. 

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 4
Nữ diễn viên sinh năm 1992 sở hữu nhiều bộ phim nổi tiếng - Ảnh: weibo

Ngoài ra, còn do khí chất riêng, năng lực đoàn đội và nhiều nguyên nhân từ các phương diện khác nhau khiến cho mảng thời trang và đại diện thương hiệu của Dương Tử bị hạn chế lớn. Khi đi thảm đỏ hoặc tham dự các sự kiện, cô thường bị chế giễu về tỷ lệ cơ thể và khí chất kém sang trọng.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 5
Một trong các tạo hình tham dự Tinh Quang Đại Thưởng của Dương Tử - Ảnh: weibo
Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 6
Đoàn đội của Dương Tử thường xuyên bị than phiền mỗi khi Dương Tử xuất hiện với "giao diện" kém xinh - Ảnh: weibo

Mãi cho đến tháng 9/2023, Dương Tử mới diện một chiếc váy thiết kế cao cấp đầu tiên "ra trò" nhưng thậm chí vẫn bị chê bai là không bằng các tiểu hoa 95 mờ nhạt khác. Các thương hiệu mà cô đại diện đa số đều rất phổ thông và đại chúng, không được các thương hiệu đẳng cấp cao của thế giới quan tâm tới.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 7
Tài nguyên thương hiệu thời trang của Dương Tử còn nhiều hạn chế - Ảnh: weibo

Trở lại với Địch Lệ Nhiệt Ba của hiện tại, thời trang và các chương trình giải trí có thể xem là thế mạnh của cô. Ở mảng chương trình giải trí, vài năm trước cô ấy là thành viên “thường trú” trong chương trình Running Man nổi tiếng toàn quốc. Gần đây, cô đang "gây sốt" trong chương trình thực tế Hoa Tỷ Đệ của đài Hồ Nam. Do chương trình mùa này không có nhiều “drama” nên nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, sức hút cá nhân của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng thể hiện rõ trong chương trình.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 9
Nhiệt Ba liên tục tạo nên đề tài khi tham gia chương trình Hoa Tỷ Đệ - Ảnh: weibo

Cùng với đó, nhan sắc đại mỹ nữ hiếm có của Địch Lệ Nhiệt Ba là “hàng thật giá thật” không còn phải nghi ngờ gì thêm, bất cứ các sự kiện hay hoạt động đặc biệt nào đều hiếm lần gây thất vọng khi xuất hiện.

Những sự kiện thời trang quy mô khủng, tất tần tật liên quan đến Nhiệt Ba đều tạo nên hiệu ứng nhiệt độ rất cao, một hành động “đá váy” hay mỉm cười cũng đủ để xuất hiện trên top tìm kiếm. Nhiệt Ba còn là người đại diện cho thương hiệu Dior và rất nhiều thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới khác. Ở phương diện này, Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những hoa 90 hiếm có.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 9
Địch Lệ Nhiệt Ba là gương mặt đại sứ, đại diện nhiều thương hiệu đẳng cấp thế giới - Ảnh: weibo

Nhưng ở mảng tác phẩm phim ảnh thì sao? Quả thật, Nhiệt Ba rõ ràng đang để Dương Tử bỏ xa mình! Tuy rằng mấy năm gần đây, Nhiệt Ba vẫn luôn cho ra mắt đều đều các vai diễn mới nhưng đa số đều là kiểu chỉ “người hâm mộ nhà mình mới xem nổi”.

Hiệu suất phát sóng của các bộ phim do cô đảm nhiệm vai chính đều rất kém. Điển hình như vừa qua có An Lạc Truyện hay Công Tố, phần lớn đều do fan quảng bá, đề tài và diễn viên hợp tác đều tốt nhưng thực tế thì không có bộ nào phát sóng đạt thành tích đáng kể.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 10
Sắc vóc, thần thái và khí chất luôn tỏa sáng, thu hút mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Giới giải trí Trung Quốc hiện tại “thay máu” chóng mặt, một bộ phim hot có thể giúp một gương mặt diễn viên mới “thăng hạng” trong nháy mắt. Đồng thời, thế hệ diễn viên tân sinh sau 95, 2k có rất nhiều gương mặt tiềm năng đang ngày càng được săn đón và họ đang không ngừng tiến bộ trên con đường sự nghiệp của mình.

Trong Cbiz tất bật, cạnh tranh gay gắt như thế, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn duy trì độ nổi tiếng lâu như vậy đủ thấy sức hút riêng đặc biệt của họ. Cho dù là “diễn viên” Dương Tử hay “mỹ nữ” Địch Lệ Nhiệt Ba, hai người vẫn là sự tồn tại xuất sắc của làng giải trí Hoa ngữ.

Dương Tử 3 năm liền là Weibo Queen, Địch Lệ Nhiệt Ba đang bận làm gì vậy? 12
Thế hệ hoa 85 đang dần bước lên "một bậc thang mới" - Ảnh: weibo

Giai đoạn hiện tại, các hoa 85 đều đã đạt đến một trình độ cao hơn, có người đoạt giải thưởng lớn, có người hợp tác với đạo diễn danh tiếng đầu ngành. Trong khi đó, hoa 90-95 vẫn đang “ì ạch”, dù xét về ngoại hình hay năng lực đều vẫn còn thua kém rất xa.

Một đóa hoa độc nhất nở rộ không thể đủ để gọi là ngày xuân, trăm hoa đua nhau khoe sắc thắm mới là ngày xuân trọn vẹn. Điều công chúng mong chờ không chỉ riêng 1 cá nhân nổi trội nào mà là Cbiz sẽ có những tên tuổi ưu tú với đủ lứa tuổi và ở mọi lĩnh vực.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.