Chờ...

Hé lộ cát-xê của sao phim Đào, Phở và Piano

VOH - Nhiều khán giả không khỏi thắc mắc một bộ phim do nhà nước đặt hàng sản xuất sẽ có mức cát-xê cao hay thấp.

Trong những ngày gần đây, bộ phim Đào, Phở Và Piano - sản phẩm do Nhà nước đầu tư - đã đột ngột trở thành hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội. Với kinh phí sản xuất 20 tỷ đồng, hiện phim đã thu về hơn 12 tỷ đồng. Nhiều người tò mò liệu các diễn viên sẽ được trả mức cát-xê là bao nhiêu đối với một dự án mang tính lịch sử, quê hương.  

Hé lộ cát-xê của sao phim Đào, Phở và Piano 1
Đào, Phở Và Piano là dự án phim do nhà nước đặt hàng sản xuất - Ảnh: NSX

Trong dự án này, một trong những nhân vật gây ấn tượng mạnh là "me-xừ" Phán - một người giàu có, sang trọng, đam mê nghệ thuật ca trù và lòng yêu nước. Vai diễn này do ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện. Mặc dù chỉ là một vai phụ, nhưng nhân vật Phán đã làm nên sức hút đặc biệt cho bộ phim, thu hút được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Là một ca sĩ, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi biết Tuấn Hưng góp mặt trong dự án. Bên cạnh đó, Tuấn Hưng cũng thuộc hàng sao hạng A của showbiz, thế nên nhiều người tò mò về mức cát-xê mà đoàn làm phim sẽ chi trả cho anh.  

Giọng ca sinh năm 1978 chia sẻ rằng khi nhận được lời mời từ đạo diễn Phi Tiến Sơn, anh còn phải tìm kiếm số điện thoại của nhà làm phim trên mạng vì tưởng rằng đang bị ai đó gọi nhầm. 

Hé lộ cát-xê của sao phim Đào, Phở và Piano 2
Tuấn Hưng không quan trọng cát-xê khi tham gia vào dự án này - Ảnh: chup màn hình

"Trước đây cũng có nhiều lời mời đóng phim đến với tôi nhưng đa số chỉ là vai giang hồ," Tuấn Hưng chia sẻ. "Khi đọc tóm tắt kịch bản, trong lòng tôi bùng lên cảm xúc vui mừng kết hợp với lo lắng, bởi đây là một bộ phim mang tính lịch sử. Tôi nghĩ rằng ai cũng sẽ cảm thấy giống như tôi. Khi được tham gia vào việc làm gì đó vì quê hương, chúng ta đều cảm thấy rất hạnh phúc."

Anh tiếp tục chia sẻ, "Tôi đã nói với chú Phi Tiến Sơn rằng hãy làm đi, cháu ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng chú. Quan trọng nhất là cả đoàn phim mang đến những tác phẩm đầy ý nghĩa và ý nghĩa cho khán giả." 

Tuấn Hưng cũng tiết lộ rằng anh nhận được khoản cát-xê 65 triệu đồng cho vai diễn này. Tuy nhiên, từ đầu nam ca sĩ không hề đặt nặng chuyện tiền nong. Anh thậm chí còn muốn tự bỏ tiền riêng để đặt may quần áo cho nhân vật của mình.

"Tôi tham gia vào bộ phim Đào, Phở Và Piano không phải vì cát-xê," Tuấn Hưng chia sẻ. "Khi nhận lời mời, chú Sơn cũng nói với tôi rằng đây là một dự án của nhà nước, vì vậy tôi hiểu rằng mức cát-xê sẽ không cao. Lúc đó, tôi chỉ nói rằng cháu không cần, chú hãy dùng hết số tiền của cháu để làm cho bộ phim thành công nhất". Sau khi quay xong, Tuấn Hưng còn tổ chức một buổi gala để tưởng nhớ đến người đóng máy, vì vậy anh đã chi gấp đôi số tiền cát-xê mà mình nhận được.

Trong quá trình sản xuất, ca sĩ Tuấn Hưng đã phải tự lái xe đến các địa điểm quay ngoại ô thành phố. "Vai diễn của tôi không có nhiều cảnh khó khăn, chỉ cần đóng một vài lần là xong," Tuấn Hưng chia sẻ. "Nhưng thời gian nhiều nhất tôi phải dành cho việc di chuyển đến các địa điểm quay như Sơn Tây, Việt Trì, Hải Phòng để ghi hình. Tuy nhiên, quan trọng nhất là tôi cảm thấy vui sướng vì được tham gia vào một công việc ý nghĩa." 

Tuy vai diễn của mình đơn giản, nhưng Tuấn Hưng lại cảm thấy tổng thể dự án gặp phải nhiều khó khăn: “Khi tái hiện lịch sử, đoàn phim phải xây dựng lại bối cảnh, lựa chọn trang phục phù hợp với thời kỳ đó. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người tham gia vào dự án này, từ đội ngũ ánh sáng, quay phim, thiết kế, trang phục cho đến diễn viên và đạo diễn, đều đã làm việc với sự nỗ lực tối đa". 

Hé lộ cát-xê của sao phim Đào, Phở và Piano 3
Quốc Toàn trong Hồng Hà Nữ Sĩ - Ảnh: chụp màn hình

Ngoài bộ phim Đào, Phở Và Piano, Hồng Hà Nữ Sĩ và một số phim tài liệu khác cũng đã được thí điểm phát hành tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Nam diễn viên Quốc Toàn, người đảm nhận vai Đặng Trần Côn trong phim Hồng Hà Nữ Sĩ, tiết lộ rằng vì quá đam mê dự án này nên đã dành hơn 2 năm để theo đuổi. Thậm chí, anh phải vượt qua tận 11 lần thử vai để được góp mặt trong phim.

"Đây là một bộ phim thuộc thể loại lịch sử, một thể loại rất khan hiếm tại Việt Nam hiện nay" nam diễn viên chia sẻ. "Ngoài ra, bản thân tôi cũng là người yêu thích dòng phim cổ trang, đó cũng là lý do chính thúc đẩy tôi đến với vai diễn này. Nghề diễn xuất có thể nói là niềm đam mê của tôi. Đối với những diễn viên trẻ chưa nổi tiếng, mức thu nhập từ vài trăm đến vài triệu tùy theo loại phim, nhưng không phải lúc nào cũng có vai để đóng. Khi hết vai, thu nhập cũng gần như hết sạch. Vì vậy, nhiều diễn viên trẻ thường phải làm thêm nhiều công việc khác để duy trì cuộc sống."

Không chỉ riêng Tuấn Hưng và Quốc Toàn, nhiều diễn viên khi tham gia vào dự án phim do nhà nước đầu tư đều chấp nhận không đặt quá nặng vấn đề thu nhập cá nhân. Nhiều ngôi sao như Doãn Quốc Đam và Cao Thùy Linh từ chối tiết lộ mức thù lao cho bộ phim "Đào, Phở Và Piano". Tuy nhiên, đạo diễn Phi Tiến Sơn lên tiếng: "Phim với đề tài lịch sử luôn có sức hút đặc biệt, nhưng sản xuất dòng phim này lại tốn kém, phức tạp và dễ gặp phải các khó khăn. Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là tâm hồn của người làm phim. Khi xem bộ phim 'Đào, Phở Và Piano', chắc chắn các bạn cũng sẽ nhận thấy một phần rất lớn trong kinh phí sản xuất đã được dành cho việc xây dựng bối cảnh, đạo cụ, phục trang... Và các diễn viên cũng hiểu điều đó, vì vậy khi tham gia, họ đều có tinh thần hỗ trợ và chia sẻ chung".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Truy cập VOH Giải trí đọc bài hay mỗi ngày - voh.com.vn
Truy cập VOH Giải trí đọc bài hay mỗi ngày - voh.com.vn