Chờ...

Hé lộ số tiền NS Ngọc Đáng để lại, bạn bè quyết gửi về Việt Nam cho các con cố nghệ sĩ

(VOH) - Thông tin này được chính đàn em của cô Ngọc Đáng, đã đứng ra lo hậu sự và đồng lòng có quyết định này.

Tuần trước, các nghệ sĩ gạo cội nói chung và bộ môn nghệ thuật cải lương nói riêng đã vô cùng đau xót trước sự ra đi của người đồng nghiệp, người chị là NSƯT Ngọc Đáng. Theo lời ca sĩ Quang Thành, bà qua đời vì có khối u ác tính trong cổ. Vì sức khỏe yếu không thể tiến hành xạ trị, bà đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 71 tuổi.

1
Sự ra đi của Ngọc Đáng đã làm biết bao người xót thương

Xem thêm: Nghệ sĩ Tài Linh, vợ chồng NS Bảo Quốc hiếm hoi lộ diện tại lễ an táng NSƯT Ngọc Đáng, hé lộ người xây mộ khiến ai cũng xót xa

Vừa qua, tại chương trình Cổ Nhạc Phương Nam, ba nghệ sĩ là vợ chồng nghệ sĩ cải lương Phillip Nam – Cẩm Thu và nghệ sĩ Tuấn Châu trước đó đã đứng ra lo liệu an táng cho cố nghệ sĩ Ngọc Đáng đã thông báo sao kê, giải trình toàn bộ số tiền nhận và chi cho đám tang nghệ sĩ Ngọc Đáng.

Nghệ sĩ Phillip Nam chia sẻ, tiền phúng viếng nhận được tổng cộng là 59,121 đô la Mỹ (1,15 tỷ đồng). Tiếp theo, sau khi dùng để lo liệu cho tất cả thủ tục gồm tiền nhà quàn, chôn cất, tiền dịch vụ...Tổng cộng là đã chi hết 41,808 đô la Mỹ, phần còn dư là 17,386 đô la Mỹ.

2
Buổi sao kê các chi phí diễn ra ở chương trình Cổ Nhạc Phương Nam.

Chưa dừng lại ở đó, nghệ sĩ Phillip Nam tiếp lời rằng “Chưa dừng lại, sau khi chị Ngọc Đáng qua đời, chúng tôi có tìm thấy số tiền chị Ngọc Đáng dành dụm trong suốt thời gian định cư, làm việc tại Mỹ. Chị Ngọc Đáng không ăn tiêu, chắt chiu để dành được 27 ngàn đô. Chúng tôi đang cầm số tiền này trong tay. Cộng hết số tiền còn dư trong đám tang và tiền chị Ngọc Đáng để dành, chúng tôi có được 44,386 đô (900 triệu đồng). Chúng tôi sẽ gửi hết về cho hai con trai chị Ngọc Đáng ở Việt Nam.”

Mọi thủ tục từ xin số tài khoản ngân hàng, giấy tờ tùy thân và địa chỉ cư trú đều đã hoàn thành và sẽ sớm gửi số tiền về Việt Nam cho các con của Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Đáng.

Nghệ sĩ Phillip rơm rớm nước mắt chia sẻ rằng, số tiền 27 ngàn đô chính là sự chắt chiu, dành dụm để lo cho các con, các cháu và không ai xứng đáng nhận được số tiền này hơn người thân của nữ nghệ sĩ.

3
Lúc sinh thời, cố nghệ sĩ đã sống vô cùng tiết kiệm để để giành số tiền trị giá này.

Cũng tại buổi sao kê, hình ảnh mới nhất về ngôi mộ của cố nghệ sĩ Ngọc Đáng cũng được hé lộ. Theo đó, giờ đây cô có thể thanh thản ra đi và phần mộ cũng được lo liệu rất chu toàn.

4
Hình ảnh mới nhất về mộ phần của cô, người nghệ sĩ tài năng.

Vào thời điểm đầu năm 2022, cố nghệ sĩ Ngọc Đáng đã không may bị nhiễm Covid-19. Sau khi chữa khỏi, hậu Covid-19 khiến sức khỏe nữ nghệ sĩ ngày một yếu, các bệnh nền ngày một trở nặng hơn. Lúc sinh thời, bà đã tham gia vào hàng loạt tuồng cải lương lớn nhỏ và đóng góp rất nhiều cho bộ môn nghệ thuật này.