Chờ...

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt

(VOH) - Việc được miễn nghĩa vụ quân sự đã khiến nhiều nam diễn viên bị chỉ trích dữ dội, dù cho họ có những lý do bất khả kháng.

Theo quy định ở Hàn Quốc, các thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 30 phải thực hiện việc nhập ngũ trong vòng 21 tháng. Nghĩa vụ quân sự được xem là một phần trách nhiệm bắt buộc đối với nam giới ở độ tuổi trưởng thành, bất kể là ai hay có xuất thân thế nào. Thậm chí, người Hàn Quốc cũng rất tự hào về việc được tham gia phục vụ trong quân đội. 

Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới Hàn Quốc đều có đủ điều kiện để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Điều này có thể xuất phát bởi một số lý do như: hoàn cảnh bắt buộc, chấn thương nghiêm trọng. 

Mặc dù là những lý do bất khả kháng, nhưng việc được miễn nghĩa vụ quân sự sẽ khiến họ nhận phải nhiều ý kiến không hay trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt là với những nghệ sĩ nổi tiếng, vấn đề này lại càng trở nên nhạy cảm. Thậm chí, một số nam diễn viên từng được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt, nhưng họ đã phải chịu đựng những lời chỉ trích trong suốt thời gian dài. 

Jo Jung Suk

Jo Jung Suk là nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh xứ Hàn với khả năng diễn xuất vô cùng duyên dáng, chất lượng. Đặc biệt, với vai diễn giáo sư Lee Ik Jun trong bộ phim Hospital Playlist của đạo diễn Shin Won Ho, cái tên Jo Jung Suk lại càng được khán giả yêu mến hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 1
 

Tuy nhiên, trước khi chính thức ra mắt trên màn ảnh nhỏ, Jo Jung Suk từng có khoảng thời gian dài lăn lộn trên các sân khấu nhạc kịch từ những năm 2000. Thời điểm đó, nam diễn viên đang theo học tại khoa Sân khấu trường Đại học Nghệ thuật Seoul thì bố anh đột ngột qua đời. Jo Jung Suk đã quyết định nghỉ học để đi làm vì anh là người bảo hộ duy nhất có thể chăm lo cho người mẹ đã lớn tuổi của mình. 

Lúc này, quân đội đã thực hiện kiểm toán tài chính về hoàn cảnh gia đình của Jo Jung Suk và nhận thấy cuộc sống của anh thật sự rất khó khăn. Nếu Jo Jung Suk nhập ngũ, sẽ không ai có thể thay anh chăm sóc mẹ của mình. Vì thế nên quân đội đã tiến hành miễn nghĩa vụ quân sự cho Jo Jung Suk. 

Điều này cũng giúp người hâm mộ có thể hiểu rằng hoàn cảnh của Jo Jung Suk thời điểm đó thật sự khó khăn và thiếu thốn đến mức nào. Nhưng với những nỗ lực không ngừng, giờ đây nam diễn viên đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc hôn nhân hạnh phúc với nữ ca sĩ Gummy.

Xem thêm: Hiểu thêm về Jo Jung Suk: ‘Ông hoàng rom-com’ và những điều có thể bạn chưa biết

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 2
 

Seo In Guk

Seo In Guk cũng là một trong những nam diễn viên gây bão thời gian gần đây với bộ phim Doom At Your Service (Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi). Bộ phim với nội dung tình cảm giả tưởng cùng sự hợp tác ăn ý giữa anh và Park Bo Young đã mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Xem thêm: Nội dung siêu nhiên phi logic nhưng phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc vẫn có sức hút, điểm qua những siêu phẩm này sẽ rõ lý do

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 3
 

Năm 2017, Seo In Guk quyết định hoãn các hoạt động cá nhân để lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng huấn luyện cơ bản, Seo In Guk đã phải trở về nhà do tổn thương mắt cá chân trái. Qua 2 lần kiểm tra, anh được chẩn đoán mắc bệnh viêm xương khớp nghiêm trọng với những vết nứt hình thành ở xương dưới sụn. 

Dù phải chịu tổn thương nghiêm trọng là vậy, nhưng nam diễn viên sinh năm 1987 đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ Netizen xứ Hàn. Thậm chí, anh còn bị cáo buộc làm giả giấy tờ để cố gắng trốn khỏi quân đội. Rất nhiều những bình luận chửi bới, chỉ trích dành cho Seo In Guk vào thời điểm đó. Đa số mọi người đều cho rằng quân đội đang thiên vị những người nổi tiếng mà không hiểu về tình trạng tồi tệ của Seo In Guk.

Sau hơn 4 tháng im lặng, nam diễn viên đã lên tiếng bày tỏ: “Tôi đã muốn được tự tin nhập ngũ như một người lính thường trực, và làm mọi thứ có thể để bảo vệ đất nước.” Tuy nhiên anh lại không thể làm được điều đó vì lý do sức khoẻ không cho phép. Sau nhiều nỗ lực, nam diễn viên cũng đã vượt qua được những lời chỉ trích của công chúng bằng chính tài năng và sự cống hiến của mình cho nghệ thuật. 

Xem thêm: Seo In Guk - Nam tài tử ‘Reply 1997’ đã trải qua hành trình khó khăn thế nào để đạt được thành công?

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 4
 

Yoo Ah In

Một nam diễn viên khác cũng gặp phải tình trạng tương tự như Seo In Guk chính là Yoo Ah In. Nam diễn viên được miễn nghĩa vụ quân sự vì đa chấn thương bên cạnh căn bệnh u xương dai dẳng. Anh phải liên tục uống thuốc giảm đau mỗi ngày vì chấn thương và khối u của mình. 

Sau 5 lần kiểm tra sức khỏe, bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã chính thức miễn việc tham gia nghĩa vụ quân sự cho Yoo Ah In. Theo đó, các xét nghiệm cho thấy sức khỏe của Yoo Ah In hoàn toàn không phù hợp với huấn luyện quân sự căn bản, ngay cả khi anh chỉ phải làm việc văn thư trong quân đội.

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 5
 

Dù “thương tích đầy mình” là vậy nhưng Yoo Ah In vẫn nhận phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng xứ Hàn. Nhiều ý kiến cho rằng anh cố tình hoãn và né tránh việc tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, bác sĩ của Yoo Ah In và cộng đồng bác sĩ đã lên tiếng bảo việc nam diễn viên, xác nhận tình trạng sức khỏe của anh thật sự không tốt như mọi người nghĩ.

Việc phải đối mặt với những cơn đau và sự chỉ trích của công chúng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Yoo Ah In. Nam diễn viên thường xuyên có những suy nghĩ và hành động khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. May mắn là sau nhiều năm, Yoo Ah In vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật và mang đến cho khán giả rất nhiều vai diễn chất lượng.

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 6
 

Kim Woo Bin

So với Seo In Guk và Yoo Ah In thì việc Kim Wop Bin được miễn nghĩa vụ quân sự ít bị chỉ trích hơn rất nhiều. Theo đó, nam diễn viên đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng và phải tạm dừng tất cả các hoạt động để điều trị. Đồng thời, Kim Won Bin cũng được miễn nghĩa vụ quân sự vì không đủ điều kiện sức khỏe. 

Vốn là nam diễn viên được lòng dân Hàn, nên Kim Won Bin may mắn không nhận phải nhiều phản ứng gay gắt từ việc được miễn nghĩa vụ quân sự. Sau 2 năm tích cực điều trị, nam diễn viên cũng đã dần hồi phục và bắt đầu quay trở lại với công việc, cống hiến sức mình cho khán giả. 

Xem thêm: Kim Woo Bin: Mạnh mẽ vượt qua bệnh tật và mối tình bền vững bên Shin Min Ah

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 7
 
Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 8
 

Park Hae Jin

Năm 2010, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì bất ngờ rộ lên tin tức Park Hae Jin từng giả bệnh để trốn nghĩa vụ quân sự. Vụ scandal đã gây nên làn sóng phẫn nộ rất lớn và dư luận không ngừng ném đá nam diễn viên. Thậm chí, Park Hae Jin đã bị mất ngủ trầm trọng và sụt nhiều kg vì áp lực dư luận. 

Không để người hâm mộ của mình phải thất vọng, Park Hae Jin đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề gây tranh cãi này. Nam diễn viên tiết lộ vụ việc xảy ra từ năm 2004, khi anh đi khám sức khỏe thì phát hiện bản thân bị mắc bệnh trầm cảm. Bộ quốc phòng đã đồng ý cho anh thời gian chữa trị, nhưng sau đó thì anh được miễn nghĩa vụ quân sự để điều trị cho đến khi sức khỏe ổn định. 

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 9
 

Ngoài ra, luật sư của Park Hae Jin cũng công khai giấy khám bệnh với chẩn đoán: "Park Hae Jin bị mắc bệnh trầm cảm nặng, không nói chuyện với người lạ". Vị luật sư này cho rằng thời điểm xảy ra vụ việc là năm 2004, lúc đó Park Hae Jin vẫn chưa bước chân vào làng giải trí và hoàn cảnh của anh cũng rất khó khăn. Vì thế nên anh hoàn toàn không có tiền, lại càng không có lý do để làm giả các giấy tờ trốn nghĩa vụ quân sự như vậy. 

Mặc dù không thể thuyết phục hết toàn bộ công chúng, nhưng với những chia sẻ chân thành và nỗ lực của Park Hae Jin trong công việc, người hâm mộ vẫn giữ được niềm tin rất lớn dành cho anh. 

Jo Jung Suk, Seo In Guk và những diễn viên Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do đặc biệt 10
 

Thật may là sau khoảng thời gian dài khó khăn, các nam diễn viên này đều đã vượt qua được và vẫn ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp.