Chờ...

Kiện công ty vi phạm quyền về hình ảnh, Angelababy vô tình để lộ mức cát-xê quảng cáo

VOH - Sao nữ Trung Quốc Angelababy (Dương Dĩnh) sở hữu ngoại hình xinh đẹp và tỏa sáng trong làng giải trí.

Tuy nhiên, kể từ khi chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm với tài tử nổi tiếng Huỳnh Hiểu Minh vào đầu năm ngoái, cô liên tục bị bủa vây bởi những tin tức không hay.

Chẳng hạn như, bị đoàn làm phim cắt vai diễn, diễn xuất tụt dốc, hút thuốc lá… thậm chí mới đây đã xảy ra kiện cáo với một công ty.

Kiện công ty vi phạm quyền về hình ảnh, Angelababy vô tình để lộ mức cát-xê quảng cáo 1
Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh lúc còn bên nhau

Đáng lưu ý, trong quá trình kiện tụng, nữ diễn viên đã vô tình để lộ thông tin về mức cát-xê quảng cáo lên đến 24 triệu nhân dân tệ (gần 3,4 triệu USD) mà cô được trả khi làm người quảng bá sản phẩm cho một công ty khác.

Thông tin này lập tức làm dấy lên một cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Mới đây, Angelababy đệ đơn khởi kiện một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm về y tế đã xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cô.

Theo đơn kiện, nữ diễn viên 34 tuổi cho biết công ty này đã tự ý sử dụng tên tuổi và hình ảnh của cô trong các sản phẩm của họ mà chưa được sự đồng ý của cô, khiến người tiêu dùng ngộ nhận rằng giữa cô và công ty có sự hợp tác qua lại.

Kiện công ty vi phạm quyền về hình ảnh, Angelababy vô tình để lộ mức cát-xê quảng cáo 2
Angelababy là sao nữ Trung Quốc xinh đẹp và sáng giá

Angelababy cho rằng hành động trên của công ty đã xâm phạm quyền về hình ảnh và tên tuổi của cô, vì thế cô yêu cầu phía công ty dừng ngay việc sản xuất và cung ứng các sản phẩm có sử dụng tên họ và hình ảnh của cô, đồng thời thu hồi những sản phẩm có liên quan đến cô.

Ngoài ra, cô cũng trưng ra bản hợp đồng về quảng bá sản phẩm giữa cô với một công ty sinh học, cho thấy cô được trả 24 triệu nhân dân tệ khi cho phép công ty sử dụng hình ảnh và tên tuổi của cô trong thời gian 3 năm (từ 2020 - 2022), nhằm chứng tỏ giá trị của cô về mặt thương mại.

Qua đó, người đẹp sinh năm 1989 đưa ra mức bồi thường về vật chất là 530.000 nhân dân tệ (gần 75.000 USD) đối với công ty bị cô khởi kiện.

Kiện công ty vi phạm quyền về hình ảnh, Angelababy vô tình để lộ mức cát-xê quảng cáo 3
Diễn viên Angelababy

Phía tòa án cho rằng bị đơn thật sự đã xâm phạm quyền về hình ảnh của Angelababy, xét thấy cô ấy là một nghệ sĩ có độ nổi tiếng khá cao, có giá trị thương mại nhất định và đề xuất mức bồi thường hợp lý, cuối cùng tòa tuyên án yêu cầu bên bị đơn bồi thường 500.000 nhân dân tệ (khoảng 70.000 USD) cho nữ diễn viên.

Sau khi phán quyết của tòa án được công bố, đã làm dấy lên một cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng. Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận với nội dung: "Mỗi năm kiếm được 8 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,1 triệu USD).

Đây là số tiền mà một người bình thường cả đời cũng không thể nào kiếm được", "Cô ấy quảng bá sản phẩm cho 7 nhãn hàng, tổng số tiền cộng lại là rất lớn", "Mỗi tháng bỏ túi 666.000 nhân dân tệ, quy ra mỗi ngày hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 3.000 USD), giá trị thương mại và sức ảnh hưởng của một người nổi tiếng quả thật rất lớn"…