Chờ...

Lâm Chí Dĩnh đón nhận tin vui sau tai nạn giao thông suýt liệt nửa người

VOH - Sao nam Đài Loan Lâm Chí Dĩnh từng biến mất khỏi làng giải trí một thời gian kể từ khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do chính mình gây ra vào tháng 7 năm ngoái.

Vu tai nạn khiến anh bị đa chấn thương nặng và gương mặt của suýt bị biến dạng. May mắn thay, sau nhiều lần phẫu thuật và trải qua một thời gian dài điều trị phục hồi chức năng, tình trạng sức khỏe của anh đã hồi phục tốt và anh đã dần xuất hiện trở lại tại một số sự kiện.

Đặc biệt, Lâm Chí Dĩnh còn tham gia chương trình truyền hình thực tế có tính thử thách cao "Vượt mọi chông gai" (Call Me By Fire).

Khi sức khỏe đã hồi phục gần như hoàn toàn sau hơn một năm tích cực điều trị, mới đây Lâm Chí Dĩnh đã đón nhận tin vui khi được một thương hiệu xe hơi ở Trung Quốc chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của họ tại xứ tỷ dân, với điểm nhấn của loại xe này là rất an toàn, rộng rãi và thoải mái.

Lâm Chí Dĩnh đón nhận tin vui sau tai nạn giao thông suýt liệt nửa người 1
Lâm Chí Dĩnh trở thành đại diện thương hiệu của một hãng xe ở Trung Quốc sau tai nạn - Ảnh: Internet

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Có người cho rằng, vụ tai nạn đã mang đến cho Lâm Chí Dĩnh cơ hội kiếm tiền.

Trong chương trình "Vượt mọi chông gai" mùa 3, Lâm Chí Dĩnh đã có những chia sẻ về vụ tai nạn trên và cho biết anh đã phải chịu đựng sự đau đớn về thể xác và sụt cân hơn 10kg.

Nam ca sĩ nói anh bị thương rất nặng và suýt bị liệt nửa người. Trong quá trình chữa trị, anh cứ bị gọi dậy mỗi giờ đồng hồ để đề phòng bị rơi vào trạng thái mất ý thức hoặc xảy ra tình huống bất trắc. 

Chia sẻ về những cơn đau sau tai nạn, Lâm Chí Dĩnh nói: "Cơn đau đó rất khó diễn tả, chỉ cần không uống thuốc giảm đau, cơn đau sẽ rất dữ dội".

Vào ngày 22/7 năm ngoái, chiếc Tesla do Lâm Chí Dĩnh điều khiển chở theo con trai đang di chuyển trên đường phố Đào Viên (Đài Loan) bất ngờ bị mất lái và tông vào trụ điện ở dải phân cách khiến chiếc xe phát nổ. Anh và con trai may mắn được những người xung quanh kịp thời đưa ra khỏi xe trước khi nó bốc cháy dữ dội. Sau đó, hai cha con được đưa tới bệnh viện.

Lâm Chí Dĩnh đón nhận tin vui sau tai nạn giao thông suýt liệt nửa người 2
iện trường vụ tai nạn giao thông khiến Lâm Chí Dĩnh bị đa chấn thương nặng vào năm ngoái - Ảnh: Internet

Rất may, con trai của Lâm Chí Dĩnh chỉ bị thương nhẹ, riêng nam ca sĩ do bị thương nặng ở mặt và vai nên phải tiến hành phẫu thuật.

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ngôi sao một thời đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ, từng được mệnh danh là một trong "Tứ tiểu thiên vương" Đài Loan bên cạnh Ngô Kỳ Long, Kim Thành Vũ và Tô Hữu Bằng.

Anh sở hữu một lượng fan hùng hậu ở châu Á và được yêu thích qua các bộ phim như Tuyệt Đại Song Kiều, Thiên Long Bát Bộ (2003), Sợi Dây Chuyền Định Mệnh

Lâm Chí Dĩnh đón nhận tin vui sau tai nạn giao thông suýt liệt nửa người 3
Lâm Chí Dĩnh không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn là một tay đua xe F1 chuyên nghiệp - Ảnh: CFP

Không chỉ là một diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, Lâm Chí Dĩnh còn được biết đến là một tay đua xe F1 chuyên nghiệp, từng tham gia các cuộc đua xe và từng đoạt giải quán quân vào năm 2000, khi đó anh mới 26 tuổi.

Dù không ít lần gặp tai nạn trên đường đua nhưng Lâm Chí Dĩnh vẫn không từ bỏ đam mê tốc độ bởi anh xem đua xe như một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Tháng 5/2023, Lâm Chí Dĩnh đã trở lại trường đua sau tai nạn và cầm lái xe đua F1 để thỏa mãn đam mê tốc độ của mình.