Chờ...

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ: "Cuộc sống bên đó rất khó khăn"

VOH - Những chia sẻ của nữ nghệ sĩ mới đây đã thu hút sự chú ý của công chúng. 

Xuất hiện trong chương trình Trò Chuyện Cùng Tương Lai của Dược Sĩ Tiến, nghệ sĩ Hồng Đào đã có dịp chia sẻ về thời điểm bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn xuất và việc “vỡ mộng” khi lần đầu tiên sang Mỹ định cư. 

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_5

Nữ nghệ sĩ xuất hiện vô cùng trẻ trung, xinh đẹp tại chương trình - Ảnh: Chụp màn hình

Cô nói từ nhỏ bản thân đã yêu thích việc hoá thân, đóng vai nên hay rủ em trai chơi cùng. "Tôi còn lấy hai cái khăn mặt cột hai vạt làm áo dài rồi tưởng tượng mình là công chúa, bắt em trai làm hoàng tử. Tới 18 tuổi, tôi thi vào trường sân khấu. Hồi đó để vào được trường sân khấu khó lắm, thi tuyển từ Huế vào miền Nam lấy có 20 người.”

Những năm đầu tiên theo học, Hồng Đào gặp khó khăn khi chưa thoát được vai diễn và khá tự ti, nhưng nhờ sự động viên của thầy cô và bạn bè mà cô dần tiến bộ hơn trước. Sau khi tốt nghiệp và bắt đầu tham gia showbiz, Hồng Đào bắt đầu được nhiều khán giả biết đến hơn, nhưng đang trên đà phát triển cô bỗng bỏ lại mọi thứ để đi định cư. 

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_4

Hồng Đào kể lại chuyện "giấc mơ Mỹ" khi xưa - Ảnh: Chụp màn hình

“Trước khi sang Mỹ, xem trên phim ảnh tôi thấy cuộc sống ở đây quá đẹp. Trên phim, tôi chỉ thấy trời nắng, lá vàng, người người mặc đồ đẹp nên tôi nghĩ nhất định cảnh ở đó phải đẹp lắm. Nhưng khi vừa đáp máy bay xuống San Fransico, tôi thấy cỏ ở hai bên đường băng cháy úa. Tôi ngạc nhiên lắm: Ủa, bên Mỹ mà cỏ cũng cháy hả”, nghệ sĩ hài cho biết.

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_1

Cuộc sống không hoàn toàn màu hồng như tưởng tượng của nữ nghệ sĩ hài - Ảnh: FBNV

Lâu dần, Hồng Đào mới chấp nhận sự thật và hiểu rằng dù ở đâu cũng sẽ có 2 mặt màu xám và màu hồng, dù đó có là đất nước phát triển đi chăng nữa. Nghệ sĩ sinh năm 1962 còn nói: “Những ngày đầu qua Mỹ, tôi gặp nhiều khó khăn nhưng rồi tôi nhận thấy ở đâu cũng phải làm việc miễn là kiếm tiền chính đáng. Dần dần thì cuộc sống của tôi cũng ổn định".

Xuất phát điểm từ những vai đào thương, bi kịch nhưng sau khi sang nước ngoài Hồng Đào chuyển hướng sang diễn hài vì thị hiếu của đám đông. Nghệ sĩ 62 tuổi chia sẻ: “Sau này tôi sang hải ngoại, bên đó khán giả không có nhiều thời gian ngồi coi bi kịch, chỉ coi những vở thật ngắn, kịch vui. Họ đi làm về mệt mỏi cũng cần được giải trí, thư giãn nên muốn coi hài kịch, tôi mới chuyển sang hài kịch. Hơn nữa, tôi nghĩ rằng không ai muốn ở cạnh mình khi lúc nào mình cũng buồn rầu, lo lắng nên mình cần lan tỏa năng lượng vui vẻ, tích cực cho mọi người".

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_2

Hiện, Hồng Đào quay về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật nhiều hơn - Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Hồng Đào sinh năm 1962, quê tại Buôn Mê Thuột. Sau khi kết hôn với nam nghệ sĩ Quang Minh, cô theo chồng sang Mỹ và tích cực đi diễn hài tại các trung tâm lớn. Từ năm 2010, cặp sao thỉnh thoảng về lại Việt Nam và được đông đảo khán giả yêu quý. Nhưng đến năm 2019, cả 2 đường ai nấy đi sau nhiều năm mặn nồng khiến khán giả bất ngờ. 

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_6

Quang Minh - Hồng Đào từng là một cặp nghệ sĩ được ngưỡng mộ vì có chuyện tình đẹp - Ảnh: Internet

Ở độ tuổi U60, Hồng Đào thỉnh thoảng tham gia một số bộ phim khi có kịch bản phù hợp. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ dành thời gian để thư giãn, đi du lịch tận hưởng cùng bạn bè, con gái.

Nghệ sĩ Hồng Đào đập tan giấc mơ Mỹ_ _Cuộc sống bên đó rất khó khăn_3

Cô tươi tắn trong những bức ảnh tự đăng tải - Ảnh: FBNV

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.