Chờ...

Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ lên tiếng giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối

(VOH) - Giữa những ồn ào xoay quanh đoạn clip cho rằng NS Thoại Mỹ 'ngó lơ' NS Hồng Sáp, người trong cuộc đã chính thức lên tiếng.

Vừa qua, thông tin NS Ngọc Đáng - một cây đa cây đề của sân khấu cải lương Việt Nam qua đời tại Mỹ đã khiến cho người hâm mộ vô cùng xót xa. Tại Việt Nam, NS Việt Hương cùng các đồng nghiệp đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm, tiễn đưa cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ cầu siêu đưa tiễn nghệ sĩ Ngọc Đáng đã diễn ra vào buổi sáng ngày 2.3 tại chùa Tường Nguyên (Quận 4, TPHCM). Nhiều đồng nghiệp thân thiết như NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, danh hài Việt Hương, NSND Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Thanh Hằng, Trinh Trinh, Kim Tiểu Long, Gia Bảo, Hồng Phượng… cũng đã có mặt để tiễn đưa cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Xem thêm: Xúc động trước lý do khiến Việt Hương lo toàn bộ chi phí lễ cầu siêu nghệ sĩ Ngọc Đáng

Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 1
 
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 2
 
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 3
Nhiều đồng nghiệp đến viếng và tiễn đưa cố nghệ sĩ Ngọc Đáng về nơi yên nghỉ cuối cùng 

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh NS Hồng Sáp đến tiễn đưa cố NS Ngọc Đáng tại buổi lễ cầu siêu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Trong đoạn clip, một khoảnh khắc được cho là nữ nghệ sĩ bị Nghệ sĩ Thoại Mỹ - một hậu bối trong nghề “ngó lơ” đã khiến dân mạng không ngừng tranh cãi. Nhiều người cho rằng NS Hồng Sáp vốn là tiền bối trong nghề, nên hành động này của Thoại Mỹ đã có phần không đúng mực. 

Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 4
 
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 5
Hình ảnh NS Hồng Sáp lủi thủi đến viếng người đồng nghiệp quá cố khiến ai cũng xót xa
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 6
 
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 7
Tuy nhiên, thái độ của hậu bối dành cho cô khiến ai cũng bức xúc

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, mới đây NS Hồng Sáp cũng đã chính thức lên tiếng làm rõ thông tin gây hiểu lầm.

Theo đó, con trai của bà là NS Dĩ An đã đăng tải một đoạn clip đính chính, trong đó nghệ sĩ Hồng Sáp chia sẻ:

"Trời ơi bữa đó đi vô, mà đi vô thì gặp Thoại Mỹ, Thoại Mỹ ôm: "Thím, thím vẫn khỏe hả thím". Mẹ trả lời: "Thím khỏe con, thím đi đến đám của Ngọc Đáng giờ thím lên thím thắp nhang". Tôi lên thắp nhang thì Thoại Mỹ có ôm. Đừng nên nói Thoại Mỹ không chào hỏi nữa. Thoại Mỹ rất kính trọng người lớn. Thoại Mỹ luôn ôm những người lớn tuổi. Thoại Mỹ có giúp đỡ cho tôi. Nhiều khi Thoại Mỹ thương, Thoại Mỹ cho tôi đồ đạc nhiều lắm.

Thoại Mỹ thương nghệ sĩ Hồng Sáp rất nhiều. Lúc nào gặp cũng chào hỏi Hồng Sáp hết chứ không bao giờ khinh dễ người lớn tuổi. Các em đừng nên nói câu đó, tội nghiệp cho Thoại Mỹ. Thoại Mỹ là người biết kính trọng người lớn vô cùng. Tôi nghe con tôi nói mà tôi rất tức, rất tức cái câu các em nói Thoại Mỹ không biết kính trọng người lớn. Tôi không bằng lòng".

Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ lên tiếng giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối 8
 

Trong khi đó, NS Thoại Mỹ cũng đã lên tiếng chia sẻ với truyền thông về thông tin này. Cụ thể, cô nói: “Thôi kệ đi, chỉ cần cô Hồng Sáp, gia đình cô và những người đồng nghiệp hiểu là được. Khán giả cũng có người biết, người không nhưng làm sao mình có thể đi giải thích từng người được. Tại người ta không hiểu với cố tình câu like thì khác rồi”.

Thoại Mỹ cho biết, trước đó cô đã gặp mặt, chào hỏi và ăn uống cùng NS Hồng Sáp ở khu vực bên dưới lễ tưởng niệm. Giờ đây, cô cũng không thể đi thanh minh, giải thích với từng người. Nên nếu bản thân không làm gì sai thì sẽ "không có gì là mất hình tượng cả". 

Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ lên tiếng giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối 9
 

Ngoài ra, Bình Tinh - người đã túc trực tại buổi lễ cũng đã lên tiếng chia sẻ rằng đây chỉ là một sự hiểu lầm. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Bà Hồng Sáp (cách gọi thân mật của Bình Tinh) mấy chục năm nay sống với đoàn Huỳnh Long là đoàn hát của gia đình tôi. Từ thời ông bà cha mẹ của tôi chăm sóc cho bà, đến hiện tại, khi cha mẹ cô chú bác qua đời, tôi vẫn thay thế trách nhiệm lo cho bà và con trai bà dưới mái ấm của Huỳnh Long.

Khi bà bệnh hoặc có hữu sự khó khăn, tất cả các nghệ sĩ, đồng nghiệp đều chung tay hỗ trợ bà. Và NSƯT Thoại Mỹ đối với bà Hồng Sáp như thế nào, bà là người rõ nhất".

Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ lên tiếng giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối 10
 

NS Hồng Sáp sinh năm 1937 tại Hà Nội, bắt đầu theo ba mẹ vào nam đi hát khi chỉ mới 8 tuổi. Sau đó 2 năm, bà rơi vào cảnh mồ côi và chính thức theo đoàn cải lương Huỳnh Long từ năm 14 tuổi. Nữ nghệ sĩ là cái tên quen thuộc với khán giả qua các vai diễn phản diện trong một số tuồng cải lương hồ quảng như Tấm Cám, Tình sử A nàng, Hai dòng sữa mẹ,...

Sau này khi cải lương không còn thịnh hành, NS Hồng Sáp bắt đầu rẽ lối qua phim truyền hình để trang trải cuộc sống. Ở tuổi ngoài 80, dù sức khỏe đã có phần giảm sút nhưng nữ nghệ sĩ vẫn bám trụ ở sân khấu bằng cách đi mặc trang phục cho các nghệ sĩ.

Công việc này vừa giúp bà phần nào trang trải cuộc sống tuổi xế chiều, vừa được gắn bó với ánh đèn sân khấu. 

Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 9
NS Hồng Sáp là gương mặt khá quen thuộc với nhiều khán giả Việt
Nghệ sĩ Hồng Sáp bị đàn em ‘ngó lơ’ tại lễ cầu siêu NSND Ngọc Đáng khiến dư luận bức xúc 10
Ở tuổi 85, nữ nghệ sĩ vẫn còn chật vật mưu sinh với cuộc sống nơi hậu trường sân khấu

Ảnh: Bí mật Vbiz, Sưu tầm