Chờ...

Nghi vấn Lisa bị “phong sát” ở Trung Quốc sau buổi biểu diễn tại quán rượu thoát y?

VOH - Tài khoản Weibo của cô và các fanpage lớn tại Trung Quốc hiện không còn tồn tại.

Vào ngày 1/11, người hâm mộ của Lisa (BLACKPINK) phát hiện ra tài khoản Weibo của nữ thần tượng đã không thể truy cập. Không chỉ vậy, weibo fanclub lớn nhất của Lisa tại Trung Quốc cũng rơi vào tình trạng tương tự. Riêng tài khoản weibo của các thành viên BLACKPINK còn lại thì vẫn bình thường. 

Nghi vấn Lisa bị “phong sát” ở Trung Quốc sau khi biểu diễn thoát y 2
Các tài khoản weibo của Lisa và fan lớn tại Trung hiện không thể truy cập - Ảnh: chụp màn hình

Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn phải chăng em út nhóm BLACKPINK đã bị "phong sát" tại Trung Quốc sau khi biểu diễn tại hộp đêm Crazy Horse. Trước đó, thông tin về buổi diễn của Lisa đã gây ra nhiều tranh cãi tại Trung Quốc vì được cho là không phù hợp thuần phong mỹ tục. Sau đó, nhiều người còn hóa trang thành tạo hình Lisa ở Crazy Horse trong dịp Halloween và chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. 

Nghi vấn Lisa bị “phong sát” ở Trung Quốc sau khi biểu diễn thoát y 1
Một số người cosplay Lisa tại Crazy Horse trong đêm Halloween vừa qua - Ảnh: chụp màn hình

Việc Lisa bị "phong sát" vẫn chưa được xác nhận, nhưng thông thường thì quá trình này sẽ được thực hiện một cách im lặng tại Trung Quốc. Đầu tiên là từ tài khoản weibo "bay màu", sau đó sẽ bị cấm sóng khỏi các chương trình, phim ảnh hay thậm chí là dự án chưa ra mắt cũng sẽ bị "đóng băng". Trước đó, những nghệ sĩ vướng phải vấn đề pháp lý như trốn thuế hoặc có đời tư bê bối chính là đối tượng bị “phong sát”.

Về trường hợp của Lisa, tuy không phải vấn đề về pháp lý hay bê bối, nhưng Trung Quốc rất xem trọng việc bảo tồn văn hóa đại chúng. Quốc gia này đã và đang tiến hành “thanh lọc” nội dung nghệ thuật trên diện rộng, bao gồm cả việc cấm sản xuất các thể loại phim có thể khiến giới trẻ bị lệch lạc tư tưởng sau khi xem.

Nghi vấn Lisa bị “phong sát” ở Trung Quốc sau buổi biểu diễn tại quán rượu thoát y? 3
Việc Lisa biểu diễn tại Crazy Horse từng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Trung Quốc - Ảnh: IGNV

Vốn là một idol Kpop với sức ảnh hưởng lớn, việc Lisa tham gia biểu diễn tại một hộp đêm nổi tiếng với những màn múa thoát y khiến nhiều người quan ngại. Nhiều ý kiến cho rằng fan của Lisa có thể bị cổ xúy cho việc kiếm tiền dựa trên thân xác phụ nữ.

Trong thời đại đấu tranh cho nữ quyền và bình đẳng giới, việc phát triển các hoạt động buôn bán dựa trên cơ thể phụ nữ chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Không bàn về yếu tố đúng sai về quyết định cá nhân của Lisa, nhưng việc giới trẻ có thể “học” theo và biến suy nghĩ “thoát y kiếm tiền” trở thành ngành nghề đúng đắn có lẽ là nguyên nhân chính khiến Trung Quốc có hành động mạnh tay nữ idol.

Nghi vấn Lisa bị “phong sát” ở Trung Quốc sau khi biểu diễn thoát y 3
Lisa có quyết định sai lầm khi theo đuổi đam mê? - Ảnh: IGNV

Lisa là nữ thần tượng gốc Thái Lan, hoạt động tại Hàn Quốc với vai trò thành viên của nhóm nhạc nữ BLACKPINK, trực thuộc YG Entertainment. Cùng với các thành viên BLACKPINK, Lisa dần khẳng định được sức hút của mình nhờ khuôn mặt xinh như búp bê và vóc dáng cực chuẩn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các thành viên cũng bắt đầu vun vén cho sự nghiệp cá nhân và theo đuổi những phong cách riêng. Việc Lisa trình diễn tại Crazy Horse, Paris được cho là một quyết định táo bạo và đầy rủi ro của cô nàng. Dẫu biết đây là sự lựa chọn cá nhân của nữ ca sĩ, nhưng chắc chắn hệ lụy mà nó mang lại sẽ không ít.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.