Chờ...

Nghi vấn Mã Lệ đá xoáy Triệu Lệ Dĩnh tại lễ trao giải vì bị lấn lướt

VOH - Thời gian qua, những ai không trực tiếp xem Điều Thứ 20 có lẽ đều nghĩ Triệu Lệ Dĩnh mới là nữ chính của phim.

Tối ngày 12/4, sự kiện Đêm vinh danh dữ liệu lớn điện ảnh Trung Quốc đã diễn ra với nhiều hạng mục quan trọng được trao, trong đó đoàn phim Điều Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã giành giải ở nhiều hạng mục đáng chú ý như Phim điện ảnh của năm, Đóng góp nổi bật của năm... Tuy nhiên, màn phát biểu nhận giải Nữ chính xuất sắc của Mã Lệ đã trở thành tâm điểm tranh cãi, nằm trong top những chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội weibo trong ngày.

nghi-van-ma-le-da-xoay-trieu-le-dinh-tai-le-trao-giai-vi-bi-lan-luo
Phát biểu của Mã Lệ thu hút sự chú ý của công chúng - Ảnh: chụp màn hình

Khi đứng trên sân khấu, ngôi sao nữ Mã Lệ đã chia sẻ: "Tôi là một nữ diễn viên trung niên thuộc phái thực lực, bản thân tôi không thích làm truyền thông và cũng không biết phải truyền thông như thế nào. Vậy nên khi bộ phim này đã được công nhận, cho thấy những số liệu của chúng tôi là thật". 

Nữ diễn viên 8x cũng cảm ơn nhiều đồng nghiệp như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, diễn viên Lôi Giai Âm, Cao Diệp hay Lưu Diệu Văn nhưng không đề cập đến Triệu Lệ Dĩnh - một ngôi sao cũng thu hút nhiều sự chú ý của dự án. 

nghi-van-ma-le-da-xoay-trieu-le-dinh-tai-le-trao-giai-vi-bi-lan-luo (2)
Mã Lệ không đề cập đến Triệu Lệ Dĩnh trong phần phát biểu - Ảnh: Weibo

Không ít ý kiến cho rằng bài phát biểu của Mã Lệ có vẻ nhắm tới đàn em. Bởi lẽ kể từ khi Điều Thứ 20 ra mắt, công chúng dường như chỉ quan tâm đến Triệu Lệ Dĩnh cô chỉ đóng vai cameo. Theo trang 163, tên của cô thường được đưa lên hàng đầu trong các bài viết quảng bá phim, dẫn đến nghi ngờ rằng ngôi sao 8X muốn cướp spotlight của nữ chính.

Nhìn lại toàn cảnh, trong phim Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh góp mặt với vai trò diễn viên phụ. Cô đóng vai Hách Tú Bình, một người phụ nữ khiếm thính có cuộc sống đầy bi kịch. Trong khi đó, vai nữ chính của phim thuộc về Mã Lệ. Phim xoay quanh đề tài phá án, vai của Triệu Lệ Dĩnh chỉ xuất hiện rất ít và không ảnh hưởng quá nhiều đến mạch phim. 

nghi-van-ma-le-da-xoay-trieu-le-dinh-tai-le-trao-giai-vi-bi-lan-luo (3)
Triệu Lệ Dĩnh thường bị hiểu lầm là nữ chính trong Điều Thứ 20 - Ảnh: Weibo

Ấy vậy mà từ khi phim bắt đầu truyền thông đến nay, hầu hết bài viết đều xoay quanh phân đoạn của Triệu Lệ Dĩnh. Vốn là một diễn viên thuộc hàng lưu lượng, diễn xuất xuất thần của cô đã khiến vai này được chú ý ngoài dự đoán. Vì thế mới dẫn đến việc người không xem phim đều tưởng Triệu Lệ Dĩnh mới là nữ chính. Cho nên, dù vô tình hay cố ý, cô đã “chiếm spotlight” của đàn chị Mã Lệ. 

Phát biểu của Mã Lệ đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có người nghĩ công chúng đang quá nhạy cảm, nữ diễn viên chỉ đơn thuần khẳng định phim thành công nhờ năng lực của diễn viên, kịch bản chứ không phải do truyền thông. Nhưng cũng có người nói ý tứ của Mã Lệ quá rõ ràng, bởi thật sự phim chẳng truyền thông gì mà lại luôn lên hot search với các phân đoạn của Triệu Lệ Dĩnh. Đến nỗi khi biết Triệu Lệ Dĩnh chỉ là vai cameo, nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ. 

nghi-van-ma-le-da-xoay-trieu-le-dinh-tai-le-trao-giai-vi-bi-lan-luo (4)
Liệu có phải Mã Lệ đang thực sự đá đều Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo

Đa phần ý kiến hiện đang bênh vực Triệu Lệ Dĩnh bởi với danh tiếng sẵn có, không thể trách truyền thông, báo chí chỉ chăm chăm mổ xẻ về cô để nhận được sự chú ý. Bản thân Mã Lệ là đàn chị nhưng lại không hiểu vấn đề, cố tình đá đểu đàn em là không đúng. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực Mã Lệ, cho rằng ở vị thế nữ chính nhưng lại bị chiếm hết hào quang sẽ khó tránh khỏi tâm lý khó chịu.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959-(2)1-1028211-14163