Chờ...

Nhọ như Địch Lệ Nhiệt Ba, đến khi diễn xuất tiến bộ thì phim lại không hot

(VOH) – Bộ phim 'Hạnh Phúc Trong Tầm Tay' của Địch Lệ Nhiệt Ba đang được phát sóng. Mặc dù là phim chiếu đài và được đẩy mạnh PR nhưng vẫn không thể hot.

Năm 2019 mọi người đã không thấy Địch Lệ Nhiệt Ba xuất hiện trên màn ảnh với tư cách là một diễn viên vì không có phim mới phát sóng, các anti-fan của Nhiệt Ba cười nhạo cô ấy là “đã hết thời”. Đến năm 2020, Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức quay lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, mặc dù đây chỉ là một bộ phim chiếu mạng và chỉ phát sóng độc quyền trên Đằng Tấn và mạng lưới chiếu phim WeTv của Đằng Tấn nhưng đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, nhiệt độ vô cùng cao, được đông đảo khán giả yêu thích và tán thưởng, khiến những người chê cười Nhiệt Ba hết thời bắt đầu phải nghiêm túc nhìn lại.

Ngày 19/5 này, Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục comeback qua một bộ phim hiện đại tên là Hạnh Phúc Trong Tầm Tay. Thấy Nhiệt Ba tiếp tục trở lại mọi người đều nghĩ cô nàng nhất định sẽ càng bùng nổ hơn vì đã có bước đệm khá tốt vào hồi đầu năm nhờ Chẩm Thượng Thư. Nhưng không, Hạnh Phúc Trong Tầm Tay dù được chiếu trên đài truyền hình lớn là Hồ Nam và cả ba kênh Tencent, IQIYI lẫn Youku nhưng vẫn không thể lôi kéo được khán giả.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, dù phim không hot như mong đợi, nhưng những khán giả trung thành của Nhiệt Ba lẫn những người yêu thích dòng phim tình cảm đô thị này vẫn rất tích cực xem phim. Theo những người xem phim thì đa số ý kiến đều đồng tình diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đã tiến bộ hơn xưa. Không còn là “bình hoa di động” nữa.

Địch Lệ Nhiệt Ba không còn là ‘bình hoa di động’ nhờ chọn được vai phù hợp

Vai diễn giúp Địch Lệ Nhiệt Ba được nhiều người biết đến chính là vai Cao Văn trong Người Tình Kim Cương (2015). Mặc dù chỉ là vai nữ phụ nhưng hào quang của Cao Văn phải nói là còn lấn át cả nhân vật nữ chính của Đường Yên. Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba lại một lần nữa trở thành cái tên nổi bật nhất nhì showbiz nhờ vai phụ Bạch Phượng Cửu trong Thập Lí Đào Hoa. Từ đó, cô nàng liên tục đóng vai chính trong các phim Lý Lệ Trân Xinh Đẹp, Lệ Cơ Truyện, Liệt Hỏa Như Ca, Nghìn Lẻ Một Đêm nhưng đến lúc này, khi lên được hàng nữ chính thì diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu trở thành đề tài gây tranh cãi.

Quan trọng hơn hết, tuy thường bị chê diễn không hay nhưng nàng mỹ nhân Tân Cương vẫn thành công giành được danh hiệu “Nữ thần Kim Ưng” tại mùa giải 2018. Một lần nữa, Địch Lệ Nhiệt Ba bị đưa ra đầu ngọn sóng, hứng chịu đủ mọi sự chỉ trích và mỉa mai của cộng đồng mạng, từ anti-fan và từ fan của các nữ diễn viên khác được cho là diễn tốt hơn Nhiệt Ba nhưng lại bị Nhiệt Ba “cướp giải”.

Nhìn lại những vai diễn đã khiến Địch Lệ Nhiệt Ba bị gọi là “búp bê đi diễn”, mọi phát hiện ra đa số đều là những vai “ngốc bạch ngọt”. Kiểu nhân vật này đã không còn hợp gu của mọt phim thời buổi này nữa. Hơn nữa, Nhiệt Ba có một gương mặt rất sắc sảo, nếu đóng những vai lạnh lùng, sang chảnh, thời thượng, độc lập chẳng phải là hợp hơn sao?

Cuối cùng, cô ấy cũng đã có một vai diễn như thế trong Hạnh Phúc Trong Tầm Tay. Nhân vật lần này là Chu Phóng. Qua hình tượng độc lập, kiên cường của Chu Phóng, Địch Lệ Nhiệt Ba như tìm thấy chính bản thân mình và được dịp thỏa sức phô trương thế mạnh.

Khi Chẩm Thượng Thư gây sốt vào đầu năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba đã khẳng định bản thân cô ngoài đời và Bạch Phượng Cửu trong phim là hai người hoàn toàn không giống nhau. Cô chẳng có lấy một điểm nào giống Bạch Phượng Cửu cả. Vì thế, vai Chu Phóng lần này có lẽ chính là hình tượng gần giống với chính bản thân Nhiệt Ba nhất, cho nên cô ấy đã diễn tốt hơn mọi khi?

Thực tế thì diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn được đánh giá là khá tốt, nhưng chính hình tượng nhân vật không phù hợp ở nhiều bộ phim trước đây đã khiến cô luôn tỏ ra lúng túng trước ống kính và khó biểu đạt cảm xúc một cách trọn vẹn.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khiến Địch Lệ Nhiệt Ba thường xuyên bị chê là “diễn đơ như chào cờ” chính là ánh mắt của cô ấy. Đôi mắt của Nhiệt Ba có phần tròng trắng quá nhiều, con ngươi thì đen láy nhưng lại không được long lanh, khiến cửa sổ tâm hồn bị mất đi phần nào cảm xúc. Tiếp theo là những cảnh khóc, thực sự Nhiệt Ba diễn cảnh khóc luôn bị rơi vào trạng thái cảm xúc chưa tới. Cần cải thiện.

Tuy nhiên, khi mọi người gọi cô ấy bằng những cái tên “bình hoa di động” hay là “Thủy hậu mua giải”, điều này là không công bằng với cô ấy. Bởi lẽ cho dù là Lý Lệ Trân, Lăng Thất hay là Phượng Cửu, diễn xuất của Nhiệt Ba tuy không đạt đến mức xuất sắc nhưng không thể gọi là dở được. Mọi người chỉ nhắm vào những phân đoạn thiếu sót của cô ấy để mà lên án, lại bỏ quên những phân đoạn cô ấy diễn tốt đi.

Có lưu lượng của Địch Lệ Nhiệt Ba ‘cân team’ nhưng sao Hạnh Phúc Trong Tầm Tay không thể hot?

Nếu đổ lỗi cho Hoàng Cảnh Du thì cũng không hề oan uổng. Ngày 19/5 phim lên sóng thì trước đó 2,3 ngày Hoàng Cảnh Du lại bị trợ lí vợ cũ tố cáo lần nữa chuyện bạo hành gia đình. Cơn thịnh nộ từ việc Vương Vũ Hinh tự sát lập tức bị trút vào dự án mới của Hoàng Cảnh Du là điều ai cũng đoán được. Cư dân mạng gọi việc này là “lúc trước tạo nghiệp, bây giờ trả giá”. Đây là cái giá Hoàng Cảnh Du phải trả cho việc không sống tử tế.

Nhưng đó chỉ là một nguyên nhân nhỏ thôi. Vấn đề chủ yếu khiến Hạnh Phúc Trong Tầm Tay không hot chính là vì phim không hay như mọi người nghĩ.

Hoàng Cảnh Du tuy có scandal nhưng diễn xuất chưa từng bị chê. Mọi người có thể không ủng hộ anh ta mà chỉ xem phim vì nội dung, nhưng có hơi tiếc là phim đã chiếu đến tập 15 rồi vẫn không được ai khen ngợi.

Nhiều khán giả sau khi xem đến tầm tập 8, tập 9 đã bắt đầu thấy chán vì nội dung lê thê và cũng không có gì thú vị. Chemistry giữa hai nhân vật chính quá ít. Nữ phụ đóng vai minh tinh nổi tiếng thì lại không xinh đẹp như mọi người nghĩ. Chuyện yêu đương của cặp đôi phụ Tần Thanh và Ngũ Tam thì cứ nhập nhằng không có điểm nhấn. Tóm lại phim không lôi cuốn. Không hài hước mà cũng chẳng thấy lãng mạn đâu.


Nữ phụ minh tinh không xinh đẹp như kỳ vọng


Chuyện yêu đương của cặp đôi phụ cũng không có gì đặc sắc như những bộ phim khác

Ở thời điểm hiện tại, dù Hạnh Phúc Trong Tầm Tay không đạt được kỳ vọng như mong đợi nhưng weibo của Địch Lệ Nhiệt Ba đã tăng thêm 700 nghìn fan chỉ sau 7 ngày khi phim lên sóng, cho thấy dù tổng thể phim không hay đi nữa thì vai Chu Phóng của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn rất được yêu mến.

Địch Lệ Nhiệt Ba thôi miên mọt phim bằng loạt ảnh bất phàm trong Hạnh Phúc Trong Tầm Tay: Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa thôi là phim đã lên sóng rồi thế nhưng phòng làm việc của Địch Lệ Nhiệt Ba còn tung thêm quả thính cực 'bự' thế này, khiến các mọt phim không thể chịu ...
Người tình tin đồn của Hoàng Cảnh Du, Địch Lệ Nhiệt Ba bị nhập viện ngay trong đêm vợ cũ tự sát: Chỉ trong một đêm, Hoàng Cảnh Du lập tức trở thành tâm điểm chú ý của tất cả mọi người vì tin tức vợ cũ của anh là Vương Vũ Hinh đã tự sát không thành vào tối qua (17/5).