Chờ...

Tại sao NSND Bạch Tuyết nhắc nhở thí sinh chuyển giới trên sân khấu?

VOH - Tập đầu tiên của Học Viện Cải Lương lên sóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Mới đây, nữ giám đốc chuyển giới Hồng Phi đã để lại ấn tượng sâu đậm với màn trình diễn đầy nội lực tại Học Viện Cải Lương của cô ba Bạch Tuyết. Đáng chú ý, sự xuất hiện của cô gây ra một số tranh luận về việc thể hiện của một nghệ sĩ chuyển giới trên sân khấu.

nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-03
Nữ giám đốc chuyển giới Hồng Phi để lại ấn tượng với giám khảo - Ảnh: NSX

Mở màn với bài tân cổ Lá Trầu Xanh, Hồng Phi khiến khán giả say đắm với chất giọng truyền cảm và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Cô nhận thử thách diễn trích đoạn Nhuỵ Kiều Tướng Quân cùng với ca sĩ Hoài Anh Kiệt.

Sau màn trình diễn, NSND Bạch Tuyết khuyên Hồng Phi cần ca cấn trong phần trình diễn của mình. Tuy nhiên, Hồng Phi lại cho rằng bản thân là nam giới nên khi hát dây kép là đã phù hợp với giọng nam. Điều này dẫn đến một cuộc tranh luận nhẹ giữa hai bên.

NSND Bạch Tuyết đã nhắc nhở Hồng Phi: "Chính việc cứ suy nghĩ về cụm từ "chuyển giới" nên con chưa thể hiện được tốt nhất". Bà khuyên Hồng Phi nên loại bỏ cụm từ này ra khỏi đầu để tập trung vào giọng hát.

nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-04
nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-01
NSND Bạch Tuyết nhắc nhở Hồng Phi nên chú ý hơn vào giọng hát - Ảnh: NSX

Ngoài ra, NSND Bạch Tuyết cũng hy vọng Hồng Phi có thể giảm ít nhất 5-7 kg để xuất hiện đẹp hơn trên sân khấu. NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Cải lương tồn tại vì con người. Yêu cải lương thì phải yêu con người, biết tôn trọng và nâng niu cả những điều bất toàn của mỗi con người như công việc mà con đang làm, cuộc sống mà con đang làm để trả ơn".

nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-06
Yêu cải lương là yêu con người - Ảnh: NSX

Với sự quyết tâm cao, Hồng Phi đã thuyết phục được giám khảo Châu Thanh để tiếp tục bước vào vòng trong. NSND Bạch Tuyết cũng không ngần ngại bày tỏ lời khen ngợi về khả năng ca dấu sắc tốt của Hồng Phi - điều mà cô tưởng là điểm hạn chế của bản thân trước khi đến với cuộc thi.

Ngoài ra, NSND Bạch Tuyết cũng nhẹ nhàng nhắc nhở khi một thí sinh cho rằng hầu hết mọi người đều có những nhận định tiêu cực về nghệ thuật cải lương. Với giọng điệu thân tình nhưng cương quyết, bà nhấn mạnh khi đưa ra thông tin, đặc biệt là những thông tin liên quan đến vấn đề nhạy cảm, người nghệ sĩ cần phải chính xác và cẩn trọng.

nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-07
Thí sinh Trọng Phúc cho rằng hầu hết mọi người nghĩ tiêu cực về cải lương - Ảnh: NSX

Theo quan điểm của NSND Bạch Tuyết, hiện nay chỉ có một số ít người dân chưa có cái nhìn tích cực đối với nghệ thuật cải lương. Phần đông vẫn luôn yêu mến và tôn trọng loại hình nghệ thuật này, trong đó có không ít người trẻ tuổi. Lời nhắc nhở của bà không chỉ nhằm điều chỉnh nhận thức của thí sinh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và tôn trọng cao đối với một di sản văn hóa đích thực của đất nước.

nsnd-bach-tuyet-nhac-nho-thi-sinh-chuyen-gioi-tren-san-khau-btv22720240408-170614-02

Qua tập đầu tiên phát sóng, NSND Bạch Tuyết một lần nữa chinh phục khán giả bằng những lập luận sắc bén và tinh thần trách nhiệm của đối với nghệ thuật cải lương. Bà không ngần ngại đưa ra những lời khuyên chân thành và thiết thực để giúp thí sinh hoàn thiện hơn trên con đường theo đuổi nghệ thuật.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER IDEA 1-011